Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
CHỦ ĐỀ STEAM HÓA LỚP 8 - MÀU HOA EM YÊU được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên chủ đề: Màu hoa em yêu
Mô tả chủ đề:
Nhằm làm đẹp và tạo sự mát mẻ cho nhà ở, người ta thường dùng hoa tươi để cắm những bình hoa trang trí. Có nhiều loài hoa đẹp cho chúng ta lựa chọn nhưng muốn làm tăng thêm sắc thái màu hoa như mong muốn và ý thích chúng ta có thể dựa vào sự vận chuyển các chất trong thân có thể cho màu vào bình nước cắm hoa để tạo màu hoa thêm phong phú và đa dạng.
Trong chủ đề này, HS sẽ thực hiện dự án tạo ra được các loại màu hoa từ một loại màu hoa cúc trắng thông qua việc vận dụng kiến thức về sự vận chuyển nước và muối khoáng trong cây, sự hòa tan của các chất. Kết hợp với kiến thức của các môn học khác như Lí, Hóa, Sinh, Công nghệ.
Theo đó, HS phải nắm vững các kiến thức mới:
Vận chuyển chất trong thân (Bài 17 – Sinh học 6); Nước (Bài 36 – Hóa học 8)
Nguyên tử phân tử chuyển động hay đứng yên (Bài 20 - Lý 8) Cắm hoa trang trí (Bài 13-14 – Công nghệ 6)
Mục tiêu
Phát triển năng lực
* Phát triển năng lực chung
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc lựa chọn dụng cụ, màu và các loại hoa.
– Năng lực giao tiếp và hoạt động nhóm: thống nhất và phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
– Năng lực tự chủ và tự học: học sinh tự nghiên cứu kiến thức nền và vận dụng kiến thức nền để hoàn thành nhiệm vụ.
Tên chủ đề: Màu hoa em yêu
Mô tả chủ đề:
Nhằm làm đẹp và tạo sự mát mẻ cho nhà ở, người ta thường dùng hoa tươi để cắm những bình hoa trang trí. Có nhiều loài hoa đẹp cho chúng ta lựa chọn nhưng muốn làm tăng thêm sắc thái màu hoa như mong muốn và ý thích chúng ta có thể dựa vào sự vận chuyển các chất trong thân có thể cho màu vào bình nước cắm hoa để tạo màu hoa thêm phong phú và đa dạng.
Trong chủ đề này, HS sẽ thực hiện dự án tạo ra được các loại màu hoa từ một loại màu hoa cúc trắng thông qua việc vận dụng kiến thức về sự vận chuyển nước và muối khoáng trong cây, sự hòa tan của các chất. Kết hợp với kiến thức của các môn học khác như Lí, Hóa, Sinh, Công nghệ.
Theo đó, HS phải nắm vững các kiến thức mới:
Vận chuyển chất trong thân (Bài 17 – Sinh học 6); Nước (Bài 36 – Hóa học 8)
Nguyên tử phân tử chuyển động hay đứng yên (Bài 20 - Lý 8) Cắm hoa trang trí (Bài 13-14 – Công nghệ 6)
Mục tiêu
Phát triển năng lực
* Phát triển năng lực chung
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc lựa chọn dụng cụ, màu và các loại hoa.
– Năng lực giao tiếp và hoạt động nhóm: thống nhất và phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
– Năng lực tự chủ và tự học: học sinh tự nghiên cứu kiến thức nền và vận dụng kiến thức nền để hoàn thành nhiệm vụ.