- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Đề cương ôn tập tin học 8 kết nối tri thức học kì 1 năm 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường:
Tổ:
Họ tên giáo viên:
Thời gian thực hiện: ( 1 tiết)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Hiểu được lịch sử máy tính điện tử.
- Đặc điểm của thông tin số.
- Khẳng định được sản phẩm mình tạo ra không vi phạm pháp luật.
- Biết ứng dụng Tin học để giải các bài toán thực tế như: sắp xếp, lọc dữ liệu hay vẽ biểu đồ biểu diễn dữ liệu.
- Vận dụng tạo sản phẩm văn bản phục vụ đời sống thực tế.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để để trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về các kiến thức đã học từ đầu học kỳ 1 đến nay qua các bài đã học.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa):
– Thực hiện được các thao tác hoàn thiện bảng tính, sử dụng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản, thực hành hoàn thiện dự án.
Năng lực C (NLc):
- Hệ thống lại kiến thức từ đầu học kì 1 đến nayID16 2022 TIN7KNTT STT 37
Năng lực D (NLd):
– Sử dụng máy tính:
+ Thực hiện được các thao tác hoàn thiện bảng tính. Tạo được sản phẩm số.
Năng lực E (NLe):
- Năng lực hợp tác trong môi trường số
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
- Máy tính, máy chiếu
2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, các phần mềm ứng dụng trên máy tính.
- HS: SGK, SBT, dụng cụ học tập
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: (7 phút)
a) Mục tiêu:
- Ôn lại kiến thức về an toàn pháp luật
- Ôn lại kiến thức về cách ứng dụng Tin học vào cuộc sống.
b) Nội dung: trả lời các câu hỏi sau thông qua trò chơi hái táo.
c) Sản phẩm:
- Học sinh trả lời đúng các câu hỏi thì mới hái được táo xuống giỏ xe.
- Câu trả lời của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
Trường:
Tổ:
Họ tên giáo viên:
Tuần: 16 Tiết: 16 | ÔN TẬP HỌC KÌ I |
Môn học: Tin học, lớp: 8
Thời gian thực hiện: ( 1 tiết)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Hiểu được lịch sử máy tính điện tử.
- Đặc điểm của thông tin số.
- Khẳng định được sản phẩm mình tạo ra không vi phạm pháp luật.
- Biết ứng dụng Tin học để giải các bài toán thực tế như: sắp xếp, lọc dữ liệu hay vẽ biểu đồ biểu diễn dữ liệu.
- Vận dụng tạo sản phẩm văn bản phục vụ đời sống thực tế.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để để trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về các kiến thức đã học từ đầu học kỳ 1 đến nay qua các bài đã học.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa):
– Thực hiện được các thao tác hoàn thiện bảng tính, sử dụng được bảng tính điện tử để giải quyết một vài công việc cụ thể đơn giản, thực hành hoàn thiện dự án.
Năng lực C (NLc):
- Hệ thống lại kiến thức từ đầu học kì 1 đến nayID16 2022 TIN7KNTT STT 37
Năng lực D (NLd):
– Sử dụng máy tính:
+ Thực hiện được các thao tác hoàn thiện bảng tính. Tạo được sản phẩm số.
Năng lực E (NLe):
- Năng lực hợp tác trong môi trường số
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
- Máy tính, máy chiếu
2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, các phần mềm ứng dụng trên máy tính.
- HS: SGK, SBT, dụng cụ học tập
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: (7 phút)
a) Mục tiêu:
- Ôn lại kiến thức về an toàn pháp luật
- Ôn lại kiến thức về cách ứng dụng Tin học vào cuộc sống.
b) Nội dung: trả lời các câu hỏi sau thông qua trò chơi hái táo.
c) Sản phẩm:
- Học sinh trả lời đúng các câu hỏi thì mới hái được táo xuống giỏ xe.
- Câu trả lời của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện: