- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Đề cương ôn tập học kì 1 gdcd 6 học kì 1, học kì 2 năm 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đánh giá kết quả lĩnh hội và tiếp thu kiến thức của học sinh qua các bài đã học.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực chuyên biệt: Điều chỉnh hành vi; Phát triển bản thân.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ; Trách nhiệm; Nhân ái.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách Bài tập Giáo dục công dân 6, tư liệu báo chí, thông tin, câu chuyện, tình huống liên quan đến bài học.
- Nội dung ôn tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhớ lại những kiến thức cơ bản đã học trong kỳ I.
b. Nội dung:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng trò chơi “Đội nào nhanh hơn”.
c. Sản phẩm:
- Học sinh nhắc lại tên các bài đã học từ bài 1 đến bài số 6.
d. Tổ chức thực hiện:
1. Vẽ sơ đồ tư duy các đơn vị kiến thức đã học.
a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại các đơn vị kiến thức đã học trong các bài 1, 2, 3, 4, 5, 6.
b. Nội dung:
- GV cho học sinh thảo luận nhóm mỗi nhóm sẽ tiến hành vẽ 01 sơ đồ tư duy cho 01 bài đã học.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của học sinh.
- Học sinh chỉ ra được những đơn vị kiến thức
Ngày soạn:................................................... | Ngày dạy 6A:................................................... Ngày dạy 6B:................................................... |
Tiết 17: ÔN TẬP HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đánh giá kết quả lĩnh hội và tiếp thu kiến thức của học sinh qua các bài đã học.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực chuyên biệt: Điều chỉnh hành vi; Phát triển bản thân.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ; Trách nhiệm; Nhân ái.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- 1. Thiết bị dạy học:
- - Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, đồ dùng đơn giản để đóng vai.
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách Bài tập Giáo dục công dân 6, tư liệu báo chí, thông tin, câu chuyện, tình huống liên quan đến bài học.
- Nội dung ôn tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhớ lại những kiến thức cơ bản đã học trong kỳ I.
b. Nội dung:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng trò chơi “Đội nào nhanh hơn”.
c. Sản phẩm:
- Học sinh nhắc lại tên các bài đã học từ bài 1 đến bài số 6.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập. - GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi “Đội nào nhanh hơn”. + Luật chơi: Chia lớp thành 2 đội: Đội 1 và đội 2. Mỗi đội 06 HS. Trong vòng 05 phút các em lần lượt lên bảng ghi tên những bài đã được học, bạn sau không được trùng tên bài bạn trước. Trong vòng 05 phút đội nào hoàn thành nhanh đúng đội đó sẽ chiến thắng. * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập. - HS tiến hành chia nhóm, phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm. - Các thành viên tham gia làm việc nhóm, suy nghĩ, thực hiện. * Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận. - Các học sinh trong nhóm lần lượt lên viết tên bài đã học. * Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ. - HS nhận xét đánh giá hoạt động nhóm của hai đội. - GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi động viên khích lệ hai nhóm và kết luận. | - Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. - Bài 2: Yêu thương con người. - Bài 3: Siêng năng, kiên trì. - Bài 4: Tôn trọng sự thật. - Bài 5: Tự lập. - Bài 6: Tự nhận thức bản thân. |
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
1. Vẽ sơ đồ tư duy các đơn vị kiến thức đã học.
a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại các đơn vị kiến thức đã học trong các bài 1, 2, 3, 4, 5, 6.
b. Nội dung:
- GV cho học sinh thảo luận nhóm mỗi nhóm sẽ tiến hành vẽ 01 sơ đồ tư duy cho 01 bài đã học.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của học sinh.
- Học sinh chỉ ra được những đơn vị kiến thức