- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,672
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I Tiết 8 - Môn: Nghệ thuật (Âm nhạc) 9 Năm học 2024 – 2025, TRƯỜNG THCS MỸ BẰNG, UBND HUYỆN YÊN SƠN được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. BẢN ĐẶC TẢ
UBND HUYỆN YÊN SƠN TRƯỜNG THCS MỸ BẰNG | KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2024 – 2025 Tiết 8 - Môn: Nghệ thuật (Âm nhạc) 9 Hình thức kiểm tra: Thực hành Thời gian: 45 phút |
A. BẢN ĐẶC TẢ
TT | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Hình thức đánh giá | |
Thường xuyên | Định kì | ||||
1 | Hát | - Tuổi mười lăm. - Quê hương thanh bình. | * Nhận biết - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. * Thông hiểu - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. * Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời, biết chủ động lấy hơi, duy trì được tốc độ ổn định. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. * Vận dụng cao - Biết hát tốp ca, đồng ca với 2 bè đơn giản. - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động theo động tác cơ thể. | x x x x x x x x x x | x x x x x x x |
2 | Đọc nhạc | - Bài đọc nhạc số 1 - Bài đọc nhạc số 2 | * Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. * Thông hiểu - Giải thích được các kí hiệu trong bài đọc nhạc, phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. * Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc, thể hiện được tính chất âm nhạc. * Vận dụng cao - Bước đầu cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh. - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | x x x x x x | x x x |
3 | Nhạc cụ | - Thể hiện tiết tấu – Chủ đề 1. - Thể hiện tiết tấu – Chủ đề 2. | * Nhận biết: - Biết mẫu tiết tấu viết ở nhịp gì. * Thông hiểu: - Nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. * Vận dụng - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. - Thể hiện đúng trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. * Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà, biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để gõ đệm cho bài hát. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. | x x x x x x x x x | x x x |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT