- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,672
- Điểm
- 113
tác giả
WORD biện pháp “Dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo, giáo dục hướng nghiệp trong môn Công nghệ cho học sinh lớp 6 tại trường THCS” SÁCH CTST 2023được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn biện pháp:
- Để thực hiện nâng cao hiệu quả giáo dục theo chương trình phổ thông mới.Việc học thông qua làm, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm đều giúp người học đạt được tri thức và kinh nghiệm nhưng theo các hướng tiếp cận không hoàn toàn như nhau, trong đó trải nghiệm có ý nghĩa giáo dục cao nhất và có phần bao hàm cả làm và thực hành.
- Bằng hoạt động trải nghiệm của bản thân, mỗi học sinh vừa là người tham gia, vừa là người kiến thiết và tổ chức các hoạt động cho chính mình nên học sinh không những biết cách tích cực hoá bản thân, khám phá bản thân, điều chỉnh bản thân mà còn biết cách tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết làm việc có kế hoạch, có trách nhiệm
- Học sinh cấp THCS là lứa tuổi mới lớn, ở độ tuổi này các em còn nông nổi, bồng bột dễ thay đổi cảm xúc ngay cả tiết học hay các hoạt động thường ngày, giáo viên phải là người chỉ bảo các em và tổ chức các hoạt động, để các em nắm chắc kiến thức, áp dụng vào thực tiễn ngày một tốt hơn,
Chính điều đó bản tôi đã trăn trở, suy nghĩ làm thế nào truyền đạt kiến thức tối ưu, hình thành các kĩ năng, cho các em học sinh lớp 6 đầu cấp của cấp THCS ngay từ đầu để các học sinh bộc lộ, tư duy học tập, mở rộng và khơi sâu trí thức, rèn luyện kĩ năng, giáo dục ý thức tự giác và ứng xử, thỏa mãn nhu cầu, kích thích sự hứng thú, phát triển năng lực học tập của học sinh.
Từ những buổi sinh hoạt dưới cờ của khối 6,7 thực hiện hàng tuần ở tại trường sở tại và được lãnh đạo nhà trường phân công tham gia lớp tập huấn Plan, trong quá trình tham gia có nội dung tích hợp giáo dục hướng nghiệp tôi mạnh dạn đưa ra biện pháp “Dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo, giáo dục hướng nghiệp trong môn Công nghệ cho học sinh lớp 6 tại trường THCS” này áp dụng để khảo sát tính yêu thích môn học công nghệ trong năm học 2022 - 2023
1.1. Thuận lợi:
'
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
1. Lý do chọn biện pháp:
- Để thực hiện nâng cao hiệu quả giáo dục theo chương trình phổ thông mới.Việc học thông qua làm, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm đều giúp người học đạt được tri thức và kinh nghiệm nhưng theo các hướng tiếp cận không hoàn toàn như nhau, trong đó trải nghiệm có ý nghĩa giáo dục cao nhất và có phần bao hàm cả làm và thực hành.
- Bằng hoạt động trải nghiệm của bản thân, mỗi học sinh vừa là người tham gia, vừa là người kiến thiết và tổ chức các hoạt động cho chính mình nên học sinh không những biết cách tích cực hoá bản thân, khám phá bản thân, điều chỉnh bản thân mà còn biết cách tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết làm việc có kế hoạch, có trách nhiệm
- Học sinh cấp THCS là lứa tuổi mới lớn, ở độ tuổi này các em còn nông nổi, bồng bột dễ thay đổi cảm xúc ngay cả tiết học hay các hoạt động thường ngày, giáo viên phải là người chỉ bảo các em và tổ chức các hoạt động, để các em nắm chắc kiến thức, áp dụng vào thực tiễn ngày một tốt hơn,
Chính điều đó bản tôi đã trăn trở, suy nghĩ làm thế nào truyền đạt kiến thức tối ưu, hình thành các kĩ năng, cho các em học sinh lớp 6 đầu cấp của cấp THCS ngay từ đầu để các học sinh bộc lộ, tư duy học tập, mở rộng và khơi sâu trí thức, rèn luyện kĩ năng, giáo dục ý thức tự giác và ứng xử, thỏa mãn nhu cầu, kích thích sự hứng thú, phát triển năng lực học tập của học sinh.
Từ những buổi sinh hoạt dưới cờ của khối 6,7 thực hiện hàng tuần ở tại trường sở tại và được lãnh đạo nhà trường phân công tham gia lớp tập huấn Plan, trong quá trình tham gia có nội dung tích hợp giáo dục hướng nghiệp tôi mạnh dạn đưa ra biện pháp “Dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo, giáo dục hướng nghiệp trong môn Công nghệ cho học sinh lớp 6 tại trường THCS” này áp dụng để khảo sát tính yêu thích môn học công nghệ trong năm học 2022 - 2023
1.1. Thuận lợi:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!