- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,672
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Biện pháp giúp học sinh lớp 4 Trường Tiểu học đọc tốt bài đọc nhạc NĂM 2024 được soạn dưới dạng file PPT gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mở đầu: Đọc nhạc là phần học khó, nó phong phú về kiến thức cũng như thực hành, nếu học tốt bài đọc nhạc sẽ là kiến thức bổ trợ cho các em học tốt các phân môn khác như: học hát, âm nhạc thường thức hay rộng hơn nữa là học đàn. Năm học 2024 – 2025, tôi được phân công giảng dạy môn Âm nhạc lớp 4A1 với số lượng là 22 học sinh, qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy việc yêu thích và tiếp thu kiến thức âm nhạc chỉ tập trung vào một số em có năng khiếu ca hát nên khi đọc nhạc đa phần các em đọc chưa chính xác, có em còn viết tên nốt nhạc vào sách giáo khoa hoặc ra giấy và nhìn vào đó để đọc. Một số em hiểu và tiếp thu các kí hiệu ghi chép nhạc, nhận biết vị trí các nốt nhạc trên khuông còn hạn chế. Nhiều phụ huynh coi môn Âm nhạc là môn phụ, chỉ nhắc nhở con cháu tập trung vào các môn học chính như Toán, Tiếng Việt khiến cho thời gian dành cho âm nhạc bị hạn chế. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy tôi đã đưa ra và áp dụng “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4A1 Tường Tiểu học đọc tốt bài đọc nhạc”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
1. Mở đầu: Đọc nhạc là phần học khó, nó phong phú về kiến thức cũng như thực hành, nếu học tốt bài đọc nhạc sẽ là kiến thức bổ trợ cho các em học tốt các phân môn khác như: học hát, âm nhạc thường thức hay rộng hơn nữa là học đàn. Năm học 2024 – 2025, tôi được phân công giảng dạy môn Âm nhạc lớp 4A1 với số lượng là 22 học sinh, qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy việc yêu thích và tiếp thu kiến thức âm nhạc chỉ tập trung vào một số em có năng khiếu ca hát nên khi đọc nhạc đa phần các em đọc chưa chính xác, có em còn viết tên nốt nhạc vào sách giáo khoa hoặc ra giấy và nhìn vào đó để đọc. Một số em hiểu và tiếp thu các kí hiệu ghi chép nhạc, nhận biết vị trí các nốt nhạc trên khuông còn hạn chế. Nhiều phụ huynh coi môn Âm nhạc là môn phụ, chỉ nhắc nhở con cháu tập trung vào các môn học chính như Toán, Tiếng Việt khiến cho thời gian dành cho âm nhạc bị hạn chế. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy tôi đã đưa ra và áp dụng “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4A1 Tường Tiểu học đọc tốt bài đọc nhạc”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!