Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIẢI PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 9 GHI CHÉP KHOA HỌC MÔN TOÁN TRƯỜNG TH&THCS NAM DU được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong quá trình học tập để học sinh chiếm lĩnh kiến thức mới dựa trên nền tảng kiến thức đã học thì việc tái hiện kiến thức chiếm vai trò rất quan trọng, lúc này người học lập lại các thao tác đã được nghe, nhìn đặc biệt là ghi chép. Sau đó, vận dung vào trường hợp cụ thể. Ghi chép tốt cũng là một kỹ năng cần thiết. Dựa trên cơ sở ghi chép bài trên lớp của học sinh trong giờ học, giáo viên có thể đánh giá khả năng tiếp thu, lĩnh hội kiến thức cũng như thái độ học tập.
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.
1. Bối cảnh của đề tài
Trước tiên chúng ta phải nhìn nhận một thực tế là học sinh ngày càng học yếu môn toán, tư duy toán học ngày càng kém cỏi, số học sinh khá giỏi toán càng giảm, một bộ phận lớn học sinh chưa ý thức được việc học, lười chép bài. Chưa thấy được niềm vui khi ngồi vào bàn học vì khi mở tập ra thì toàn là các con số cứ chạy loạn xạ đến hoa cả mắt, làm cho môn học vốn dĩ đã khô khan càng trở nên khó nuốt. Đặc biêt, khi học trên lớp một số em có thể làm được bài tập ngay tại lớp nhưng khi nhắc lại kiến thức cũ thì rất mơ hồ, không xâu chuỗi được các kiến thức cần thiết. Là giáo viên giảng dạy trực tiếp môn Toán, điều đó là một trở ngại vì Toán là một môn học đề cao tư duy duy logic. Vậy do đâu lại làm cho học sinh cảm thấy khó khăn khi học môn học này? Đó là những băn khoăn, vướng mắc cần giải quyết.Trong quá trình học tập để học sinh chiếm lĩnh kiến thức mới dựa trên nền tảng kiến thức đã học thì việc tái hiện kiến thức chiếm vai trò rất quan trọng, lúc này người học lập lại các thao tác đã được nghe, nhìn đặc biệt là ghi chép. Sau đó, vận dung vào trường hợp cụ thể. Ghi chép tốt cũng là một kỹ năng cần thiết. Dựa trên cơ sở ghi chép bài trên lớp của học sinh trong giờ học, giáo viên có thể đánh giá khả năng tiếp thu, lĩnh hội kiến thức cũng như thái độ học tập.