- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,407
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 1 tỉnh Đồng Tháp CHỦ ĐỀ 1 CẢNH ĐẸP ĐỒNG THÁP được soạn dưới dạng file word gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ chổ ở hiện tại của bản thân. Nêu đúng tên các cảnh đẹp ở Đồng Tháp và ghi nhớ được các địa danh của quê hương Đồng Tháp.
- Nêu được những việc làm để góp phần giữ gìn cảnh đẹp địa phương
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực ngôn ngữ: Giới thiệu được một số cảnh đẹp của tỉnh Đồng Tháp mà em biết.
2. Phẩm chất
- Yêu nước: Yêu quê hương, yêu cảnh đẹp của đất nước.
- Trách nhiệm: Tự hào và gìn giữ những cảnh đẹp quê hương
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Bài giảng trình chiếu cho nội dung kiến thức bài học, tài liệu Giáo dục địa phương, hình ảnh minh họa, video bài hát, loa.
- Học sinh: tài liệu Giáo dục địa phương, sưu tầm tranh ảnh.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY-HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 1: CẢNH ĐẸP ĐỒNG THÁP
(Tiết 1)
CHỦ ĐỀ 1: CẢNH ĐẸP ĐỒNG THÁP
(Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ chổ ở hiện tại của bản thân. Nêu đúng tên các cảnh đẹp ở Đồng Tháp và ghi nhớ được các địa danh của quê hương Đồng Tháp.
- Nêu được những việc làm để góp phần giữ gìn cảnh đẹp địa phương
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực ngôn ngữ: Giới thiệu được một số cảnh đẹp của tỉnh Đồng Tháp mà em biết.
2. Phẩm chất
- Yêu nước: Yêu quê hương, yêu cảnh đẹp của đất nước.
- Trách nhiệm: Tự hào và gìn giữ những cảnh đẹp quê hương
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Bài giảng trình chiếu cho nội dung kiến thức bài học, tài liệu Giáo dục địa phương, hình ảnh minh họa, video bài hát, loa.
- Học sinh: tài liệu Giáo dục địa phương, sưu tầm tranh ảnh.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
| |
* Cách tiến hành: - Yêu cầu học sinh nghe bài hát “Về thăm Đồng Tháp” và trả lời câu hỏi: + Bài hát nhắc đến những địa danh nào của quê hương Đồng Tháp? + Em thích câu hát nào trong bài hát trên? - Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. - Cho học sinh xem ảnh giới thiệu Thành phố Cao Lãnh và hỏi: Em nhìn thấy những gì trong ảnh trên? - Các em vừa xem đó là hình ảnh Thành phố Cao Lãnh nhìn từ trên cao rất đẹp, thành phố Cao Lãnh là một trong hai Thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp và còn rất nhiều cảnh đẹp khác, chúng mình cùng tìm hiểu bài học hôm nay nhé! | Nghe bài hát. - Học sinh trả lời: Hồng Ngự, Tam Nông, Lai Vung… - Học sinh trả lời. - Học sinh nhận xét. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trả lời |
2. Khám phá 2.1. Hoạt động 1 * Mục tiêu: Nêu được địa chỉ chỗ ở hiện tại của bản thân. * Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp . | |
* Cách tiến hành: - Thảo luận nhóm: Nhà em thuộc xã nào, huyện nào của tỉnh Đồng Tháp? -Gọi HS trình bày. - Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. *GV: Các em đã giới thiệu cùng bạn về địa chỉ nhà của mình. Để giúp các em tìm hiểu thêm về những cảnh đẹp của quê hương Đồng Tháp, ngay bây giờ chúng ta cùng chuyển sang hoạt động tiếp theo nhé. | - HS thảo luận nhóm đôi - 2 bạn ngồi cùng bàn giới thiệu với nhau về địa chỉ nhà và chỗ ở hiện nay của bản thân. - Từng nhóm lên giới thiệu trước lớp - Học sinh lắng nghe. - Học sinh nhận xét. |
2.2. Hoạt động 2: * Mục tiêu: Quan sát hình ảnh và nêu tên các cảnh đẹp ở Đồng Tháp. Ghi nhớ được các địa danh của quê hương Đồng Tháp. * Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, thảo luận nhóm. Kĩ thuật “Phòng tranh”. | |
* Cách tiến hành: * Phòng tranh :Triển lãm tranh (Cảnh đẹp Tỉnh Đồng Tháp) biết. - Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 3 HS - GV giới thiệu 12 hình ảnh cho HS quan sát và nêu tên các cảnh đẹp và địa danh của Đồng Tháp. - Kể tên cho các bạn trong nhóm cùng nghe những cảnh đẹp ở Đồng Tháp mà em đã xem - Gọi HS trình bày - Gọi học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. - GV: Quê hương Đồng Tháp chúng ta tự hào có các địa danh nổi tiếng gắn liền với các vị anh hùng dân tộc. Bên cạnh đó còn có những cảnh đẹp nổi tiếng khắp cả trong và ngoài nước. Các em hãy tự hào và ra sức giữ gìn những nét đẹp văn hoá dân tộc và giới thiệu cho các bạn xa gần về quê hương mình. | -HS di chuyển nhóm - Quan sát - Đại diện nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!