- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 HÀ NỘI, TIẾT 23, 24, 25. CHỦ ĐỀ 6. PHONG TRÀO ĐỂN ƠN ĐÁP NGHĨA CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI FILE WORD được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TIẾT 23, 24, 25. CHỦ ĐỀ 6. PHONG TRÀO
ĐỂN ƠN ĐÁP NGHĨA CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nêu được tên và ý nghĩa của một số h/động Đền ơn đáp nghĩa ở th/phố Hà Nội.
- Tích cực tham gia các ph/trào Đền ơn đáp nghĩa bằng những h/động thiết thực.
- Tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng nhau đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hà Nội.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
- Năng lực tìm hiểu: Sử dụng các hình ảnh, video,…để trình bày nhg hiểu biết của mình về phong trào Đền ơn đáp nghĩa.
- Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức bài học vào các hoạt đg Đền ơn đáp nghĩa ở nơi mình sinh sống và làm việc.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các ph/trào Đền ơn đáp nghĩa bằng những h/động thiết thực và tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa này.
- Chăm chỉ: Tích cực hợp tác, tìm tòi để hiểu rõ ý nghĩa của bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Học sinh
- Sưu tầm tư liệu về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN.
- Bộ tài liệu về GD Địa phương HN
2. Giáo viên
- KHBD, powerpoint
- Các hình ảnh về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN và địa phg Sóc Sơn.
- Các video về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN và địa phg Sóc Sơn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để học sinh tìm hiểu bài học
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Ở địa phương em và trong gia đình em đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp qua những việc làm gì? Kể những hoạt động cụ thể mà em biết.
- Ở khu vực xã Tân Dân và huyện Sóc Sơn đã có những mô hình nông nghiệp công nghệ cao nào? Hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ cao vào sx nông nghiệp?
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- HS chia thành các nhóm, cùng nhau chia sẻ trong nhóm.
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- HS các nhóm trình bày phần câu hỏi đã thảo luận và thống nhất.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét việc thực hiện, tham gia hoạt động nhóm của HS
- GV dẫn dắt vào bài mới:
Thành phố Hà Nội là địa phương đã có rất nhiều chính sách, hoạt động giàu ý nghĩa nhằm tri ân và giúp đỡ những người có công với cách mạng; thân nhân, gia đình liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Những hoạt động đó thể hiện truyền thống “Uống nc nhớ nguồn”, khơi gợi tình yêu quê hg đất nc và niềm tự hào dân tộc của những người dân Thủ đô ngàn năm văn hiến. à Chúng ta tìm hiểu về phong trào đầy ý nghĩa này.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Tìm hiểu khái niệm thế nào là Đền ơn đáp nghĩa.
a. Mục tiêu: HS nêu được khái niệm về hoạt động đền ơn đáp nghĩa
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Quan sát 4 hình ảnh và kênh chữ trong tài liệu trang 45, em hãy cho biết:
? Nhg bức ảnh trên nói đến hoạt đg gì? Nêu ý nghĩa của các hoạt động đó?
? Em hiểu gì về hoạt động Đền ơn đáp nghĩa?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
- HS làm việc cá nhân, quan sát tranh ảnh và đọc kênh chữ suy nghĩ trả lời
- GV quan sát, hỗ trợ nếu cần
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- 1-2 hs trình bày câu trả lời
- HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Nhận xét và đánh giá
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
file ppt
TIẾT 23, 24, 25. CHỦ ĐỀ 6. PHONG TRÀO
ĐỂN ƠN ĐÁP NGHĨA CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nêu được tên và ý nghĩa của một số h/động Đền ơn đáp nghĩa ở th/phố Hà Nội.
- Tích cực tham gia các ph/trào Đền ơn đáp nghĩa bằng những h/động thiết thực.
- Tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng nhau đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hà Nội.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
- Năng lực tìm hiểu: Sử dụng các hình ảnh, video,…để trình bày nhg hiểu biết của mình về phong trào Đền ơn đáp nghĩa.
- Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức bài học vào các hoạt đg Đền ơn đáp nghĩa ở nơi mình sinh sống và làm việc.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các ph/trào Đền ơn đáp nghĩa bằng những h/động thiết thực và tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa này.
- Chăm chỉ: Tích cực hợp tác, tìm tòi để hiểu rõ ý nghĩa của bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Học sinh
- Sưu tầm tư liệu về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN.
- Bộ tài liệu về GD Địa phương HN
2. Giáo viên
- KHBD, powerpoint
- Các hình ảnh về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN và địa phg Sóc Sơn.
- Các video về các hđg đền ơn đáp nghĩa ở HN và địa phg Sóc Sơn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để học sinh tìm hiểu bài học
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Ở địa phương em và trong gia đình em đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp qua những việc làm gì? Kể những hoạt động cụ thể mà em biết.
- Ở khu vực xã Tân Dân và huyện Sóc Sơn đã có những mô hình nông nghiệp công nghệ cao nào? Hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ cao vào sx nông nghiệp?
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- HS chia thành các nhóm, cùng nhau chia sẻ trong nhóm.
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- HS các nhóm trình bày phần câu hỏi đã thảo luận và thống nhất.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét việc thực hiện, tham gia hoạt động nhóm của HS
- GV dẫn dắt vào bài mới:
Thành phố Hà Nội là địa phương đã có rất nhiều chính sách, hoạt động giàu ý nghĩa nhằm tri ân và giúp đỡ những người có công với cách mạng; thân nhân, gia đình liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Những hoạt động đó thể hiện truyền thống “Uống nc nhớ nguồn”, khơi gợi tình yêu quê hg đất nc và niềm tự hào dân tộc của những người dân Thủ đô ngàn năm văn hiến. à Chúng ta tìm hiểu về phong trào đầy ý nghĩa này.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Tìm hiểu khái niệm thế nào là Đền ơn đáp nghĩa.
a. Mục tiêu: HS nêu được khái niệm về hoạt động đền ơn đáp nghĩa
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Quan sát 4 hình ảnh và kênh chữ trong tài liệu trang 45, em hãy cho biết:
? Nhg bức ảnh trên nói đến hoạt đg gì? Nêu ý nghĩa của các hoạt động đó?
? Em hiểu gì về hoạt động Đền ơn đáp nghĩa?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
- HS làm việc cá nhân, quan sát tranh ảnh và đọc kênh chữ suy nghĩ trả lời
- GV quan sát, hỗ trợ nếu cần
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- 1-2 hs trình bày câu trả lời
- HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Nhận xét và đánh giá
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
file ppt