- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,353
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án hđtn lớp 8 kết nối tri thức NĂM 2023 - 2024 BỘ MỚI NHẤT THEO CHỦ ĐỀ được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án hđtn lớp 8 kết nối tri thức về ở dưới.
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN, CHỌN ĐÚNG NGHỀ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần
- Nêu được những điều đã học hỏi và cảm nhận của bản thân sau khi tham gia thi tìm hiểu nghề ở địa phương,
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Làm chủ được bản thân, rèn tính tự chủ, độc lập, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;
Đối với HS:
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
A. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động chào cờ
Mục tiêu:
- HS tự giác xếp hàng, ổn định chỗ ngồi; hát to, đều bài Quốc ca, Đội ca.
Nội dung: HS thực hiện nghi lễ chào cờ theo quy định.
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
Tổ chức thực hiện:
HS điều khiển lễ chào cờ.
Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
2. Hoạt động sinh hoạt theo chủ đề
Hoạt động 1. Tìm hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động
a. Mục tiêu:
- HS kể tên được một số nghề cơ bản trong cuộc sống.
- HS hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động.
- HS tự tin chia sẻ hiểu biết của bản thân.
b. Nội dung: HS nghe câu hỏi và chia sẻ hiểu biết của bản thân.
c. Sản phẩm: các câu hỏi, nội dung chia sẻ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 2. Bày tỏ thái độ đối với lao động và người lao động.
a. Mục tiêu:
- HS bày tỏ được thái độ đối với lao động và người lao động.
- Tự tin trình bày ý kiến trước tập thể.
b. Nội dung: HS xem tiểu phẩm và chia sẻ quan điểm của bản thân.
c. Sản phẩm: các câu hỏi, nội dung chia sẻ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 3. Thi hát về người lao động
a. Mục tiêu:
- HS tích cực tham gia hoạt động tập thể
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi hát bài hát ca ngợi các nghề
c. Sản phẩm: Các bài hát của HS
d. Tổ chức thực hiện:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN, CHỌN ĐÚNG NGHỀ
PHẦN 1. Sinh hoạt dưới cờ
Tiết 1. Tham gia diễn đàn “Nghề nào cũng đáng được tôn trọng”
Tiết 1. Tham gia diễn đàn “Nghề nào cũng đáng được tôn trọng”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần
- Nêu được những điều đã học hỏi và cảm nhận của bản thân sau khi tham gia thi tìm hiểu nghề ở địa phương,
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Làm chủ được bản thân, rèn tính tự chủ, độc lập, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;
Đối với HS:
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
A. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động chào cờ
Mục tiêu:
- HS tự giác xếp hàng, ổn định chỗ ngồi; hát to, đều bài Quốc ca, Đội ca.
Nội dung: HS thực hiện nghi lễ chào cờ theo quy định.
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
Tổ chức thực hiện:
HS điều khiển lễ chào cờ.
Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
2. Hoạt động sinh hoạt theo chủ đề
Hoạt động 1. Tìm hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động
a. Mục tiêu:
- HS kể tên được một số nghề cơ bản trong cuộc sống.
- HS hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động.
- HS tự tin chia sẻ hiểu biết của bản thân.
b. Nội dung: HS nghe câu hỏi và chia sẻ hiểu biết của bản thân.
c. Sản phẩm: các câu hỏi, nội dung chia sẻ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ GV đặt câu hỏi: - Kể tên một số nghề mà em biết? Bố, mẹ em làm nghề gì? Em có cảm xúc gì về nghề nghiệp của bố mẹ đang làm? - Người lao động có vai trò như thế nào trong cuộc sống? - Trình bày ý kiến của em về ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp? Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ + HS nghe và trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + HS chia sẻ ý kiến, quan điểm + GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn. + Trao phần thưởng cho các HS chia sẻ ý kiến. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ + GV nhận xét phần trả lời của HS và kết luận về ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động. | 1. Tìm hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của lao động nghề nghiệp; giá trị của người lao động. HS xung phong lên sân khấu trình bày theo hiểu biết của mình |
Hoạt động 2. Bày tỏ thái độ đối với lao động và người lao động.
a. Mục tiêu:
- HS bày tỏ được thái độ đối với lao động và người lao động.
- Tự tin trình bày ý kiến trước tập thể.
b. Nội dung: HS xem tiểu phẩm và chia sẻ quan điểm của bản thân.
c. Sản phẩm: các câu hỏi, nội dung chia sẻ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ GV cho HS xem tiểu phẩm ngắn (5 phút)về cách nhìn nhận, đánh giá của các nhân vật về một số nghề. Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ + HS xem tiểu phẩm, nghe câu hỏi và trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + HS chia sẻ ý kiến, quan điểm + GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ + GV nhận xét phần trả lời của HS và kết luận: Mọi người làm các công việc có ích và đóng góp cho sự phát triển của gia đình, xã hội đều đáng được tôn trọng. Cần có thái độ tôn trọng đối với lao động và người lao động. | 2. Bày tỏ thái độ đối với lao động và người lao động. HS xung phong lên sân khấu trình bày ý kiến, quan điểm của mình |
Hoạt động 3. Thi hát về người lao động
a. Mục tiêu:
- HS tích cực tham gia hoạt động tập thể
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi hát bài hát ca ngợi các nghề
c. Sản phẩm: Các bài hát của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ -GV chọn 9 HS lên sân khấu chia làm ba đội, mỗi đội 3 HS. - GV nêu luật chơi: Trong thời gian 10 phút, các đội thi hát các bài hát ca ngợi người lao động hoặc nghề nghiệp. Thời gian chuẩn bị tìm bài hát cho mỗi đội là 1 phút. Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ + HS các đội thảo luận tìm các bài hát theo chủ đề. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + HS các đội thi hát theo chủ đề. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ + GV nhận xét phần thi của các đội và trao phần thưởng cho các đội. | 3. Thi hát về người lao động hoặc các nghề. HS thi giữa ba đội |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!