Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,994
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN, Kế hoạch bài dạy toán 9 kết nối tri thức CẢ NĂM 2024-2025 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE, THƯ MỤC trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy toán 9 kết nối tri thức về ở dưới.

CHƯƠNG I. PHƯƠNG TRÌNH
VÀ HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN​

Bài 1. KHÁI NIỆM PHƯƠNG TRÌNH
VÀ HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN​

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. MỤC TIÊU​

1. Về kiến thức, kĩ năng​

– Nhận biết phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

– Nhận biết nghiệm của phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

2. Về năng lực​

– Rèn luyện các năng lực toán học, nói riêng là năng lực giao tiếp toán học và năng lực tư duy và lập luận toán học.

– Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất​

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU​

– Giáo viên:​

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập, …

– Học sinh:​

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.

+ Ôn lại các kiến thức về vẽ đồ thị hàm số .

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC​

Bài học này dạy trong 02 tiết:

+ Tiết 1. Phương trình bậc nhất hai ẩn

+ Tiết 2. Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Tiết 1. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN​

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinhDự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt độngMục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG​

Mục tiêu: Gợi động cơ, tạo tình huống xuất hiện trong thực tế để HS tiếp cận với khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn.
Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, từ đó làm nảy sinh nhu cầu tìm hiểu về phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.
Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
Tổ chức hoạt động: HS làm việc cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.
Tình huống mở đầu (3 phút)
GV tổ chức cho học sinh đọc bài toán và suy nghĩ về câu hỏi: Có thể giải bài toán đó theo cách tương tự như “giải bài toán bằng cách lập phương trình” được hay không?
– Đặt vấn đề:
Sau khi học sinh trả lời, GV có thể gợi vấn đề như sau: Thay vì gọi một ẩn là số quả cam hoặc số quả quýt thì ta có thể gọi hai ẩn số, một ẩn là số quả cam, một ẩn là số quả quýt thì sẽ thu được phương trình có dạng như thế nào?


– HS trả lời: Giải được bài toán bằng cách lập phương trình đã học ở lớp 8.
HS đọc và suy nghĩ về tình huống.


+ Mục đích của phần này là đưa ra một bài toán thực tế có hai đại lượng chưa biết nhằm dẫn đến khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC​

Mục tiêu: HS nhận biết được phương trình bậc nhất hai ẩn và nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn.
Nội dung: HS thực hiện các HĐ1, HĐ2, từ đó nhận biết được khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn.
Sản phẩm: Lời giải cho các câu hỏi trong HĐ.
Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân dưới sự hướng dẫn của GV.
1. Phương trình bậc nhất hai ẩn
HĐ1, HĐ2 (5 phút)

– GV cho HS đọc yêu cầu của hai HĐ rồi mời HS trả lời câu hỏi; các HS khác lắng nghe và nhận xét, góp ý (nếu có); GV tổng kết rút ra khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn.
– GV viết bảng hoặc trình chiếu nội dung trong Khung kiến thức.

– HS thực hiện cá nhân HĐ1 và HĐ2.
HD.
HĐ1: x + y = 17.
HĐ2: 3y; 10x và hệ thức liên hệ là: 10x + 3y = 100.
– HS ghi nội dung cần ghi nhớ.
+ Thông qua HĐ1 và HĐ2, học sinh sẽ lập được các phương trình bậc nhất hai ẩn (chính là các hệ thức liên hệ giữa hai ẩn xy).
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học.
Ví dụ 1 (5 phút)
– GV sử dụng bảng phụ hoặc trình chiếu nội dung Ví dụ 1 trong SGK. GV yêu cầu HS thực hiện cá nhânVí dụ 1 trong 3 phút, sau đó GV mời HS trả lời Ví dụ 1.
– HS thực hiện Ví dụ 1 và ghi bài.+ VD1 là ví dụ nhằm giúp HS nhận diện khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn và nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP​

Mục tiêu: Củng cố kĩ năng nhận dạng phương trình bậc nhất và hình thành kĩ năng biểu diễn hình học miền nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn.
Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu trong Luyện tập 1; Ví dụ 2; Ví dụ 3 và Luyện tập 2.
Sản phẩm: Lời giải của HS cho các ví dụ và bài luyện tập.
Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.
Luyện tập 1 (5 phút)
– GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi trong 3 phút. GV mời hai nhóm trình bày nội dung thảo luận của nhóm mình.
– GV nhận xét bài làm của các nhóm và chốt lại nội dung.

– HS hoạt động theo nhóm đôi, xung phong phát biểu trước lớp và trình bày vào vở ghi.
– Các nhóm HS sẽ đưa ra nhiều phương trình, chẳng hạn như sau:
Phương trình bậc nhất hai ẩn:
2xy = 3 có một nghiệm là
(2; 1).
+ LT2 là hoạt động nhằm củng cố khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học.
1718887649474.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KHBD Toán 9 KNTT (Sách bài giảng) tập 2.zip
    10.8 MB · Lượt xem: 10
  • yopo.vn--KHBD Toán 9 KNTT (Sách bài giảng) tập 1.zip
    3.2 MB · Lượt xem: 6
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo an bồi dưỡng học sinh giỏi toán 9 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 9 violet giáo án bồi dưỡng toán 9 violet giáo án dạy online toán 9 giáo án dạy thêm toán 9 giáo án dạy thêm toán 9 2 cột violet giáo án dạy thêm toán 9 hình học giáo án dạy thêm toán 9 học kì 2 violet giáo án dạy thêm toán 9 kì 2 violet giáo án dạy thêm toán 9 violet giáo án dạy toán 9 giáo án dạy toán lớp 9 giáo án làm quen với toán số 9 tiết 1 giáo án môn toán 9 theo công văn 5512 giáo án môn toán lớp 9 cả năm violet giáo án môn toán lớp 9 tập 1 giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 9 giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 9 violet giáo án phụ đạo hs yếu kém toán 9 giáo án phụ đạo toán 9 giáo án phụ đạo toán 9 học kì 2 giáo án phụ đạo toán 9 học kì ii giáo án powerpoint toán 9 cả năm giáo án ppt toán 9 giáo án toán 9 giáo án toán 9 3 cột mới nhất giáo án toán 9 bài 1 giáo án toán 9 bài 1 chương 2 giáo án toán 9 bài 1 chương 2 hình học giáo án toán 9 bài 2 giáo án toán 9 bài 4 hình học giáo án toán 9 bài 6 giáo án toán 9 bài 8 giáo án toán 9 bài căn bậc ba giáo án toán 9 bài góc nội tiếp giáo án toán 9 bài hàm số y=ax2 giáo án toán 9 bài tứ giác nội tiếp giáo án toán 9 bài độ dài đường tròn cung tròn giáo an toán 9 cả năm giáo án toán 9 căn bậc hai giáo án toán 9 chương 2 bài 1 giáo án toán 9 có tích hợp giáo án toán 9 công văn 5512 giáo án toán 9 cộng với một số giáo án toán 9 cung chứa góc giáo án toán 9 cv 5512 giáo án toán 9 dạy trực tuyến giáo án toán 9 hàm số bậc nhất giáo án toán 9 hình giáo án toán 9 hình học giáo án toán 9 hình học theo công văn 5512 giáo án toán 9 hình học vnen giáo án toán 9 hk2 giáo án toán 9 học kì 2 giáo án toán 9 kì 1 giáo án toán 9 liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây giáo án toán 9 mới nhất giáo án toán 9 mới nhất violet giáo án toán 9 online giáo án toán 9 pdf giáo án toán 9 phát triển năng lực học sinh giáo án toán 9 powerpoint giáo án toán 9 soạn theo 5 bước giáo an toán 9 soạn theo 5 bước violet giáo án toán 9 soạn theo chủ đề giáo án toán 9 soạn theo công văn 5512 giáo an toán 9 soạn theo phương pháp mới giáo án toán 9 tập 1 giáo án toán 9 tập 2 giáo án toán 9 theo 5512 giáo án toán 9 theo công văn 4040 giáo án toán 9 theo công văn 4040 violet giáo án toán 9 theo công văn 5512 giáo án toán 9 theo công văn 5512 mới nhất giáo an toán 9 theo công văn 5512 violet giáo án toán 9 theo cv 5512 giáo án toán 9 theo cv 5512 violet giáo án toán 9 theo hướng phát triển năng lực giáo an toán 9 theo mô hình trường học mới giáo án toán 9 vietjack giáo án toán 9 violet giáo án toán 9 vnen giáo án toán 9 đại số kì 1 giáo án toán hình 9 cả năm giáo án toán hình lớp 9 giáo án toán lớp 9 giáo án toán lớp 9 học kì 1 giáo án toán lớp 9 học kì 2 giáo án toán số 9 tiết giáo án toán số 9 tiết 1 giáo án toán số 9 tiết 2 giáo án toán tách gộp trong phạm vi 9 giáo án tự chọn toán 9 chủ de bám sát giáo án tự chọn toán 9 mới nhất giáo án tự chọn toán 9 mới nhất violet giáo án tự chọn toán 9 violet giáo án yếu kém toán 9 giáo án điện tử toán 9 hình học mẫu giáo án toán 9 theo công văn 5512 sách giáo khoa toán 9 hình học sách giáo khoa toán 9 hình học tập 1 sách giáo khoa toán 9 hình học tập 2
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,079
    Bài viết
    40,523
    Thành viên
    154,069
    Thành viên mới nhất
    LE NGUYEN KHOI
    Top