- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án mĩ thuật lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống Cả năm
YOPOVN xin giới thiệu đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống Cả năm. Thầy cô download bản Giáo án mĩ thuật lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống tại mục đính kèm dưới đây.
GIÁO ÁN MĨ THUẬT (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Khối lớp 1: GVBM:
Thứ…….ngày…..tháng…..năm 20…..
Ngày soạn:….……/……/20…… Từ tuần… .Đến tuần…..
Ngày giảng: .……/……/20……
- Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát.
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn.
- Biết chăm sóc và bảo vệ môi trường xung quanh.
* Về năng lực:
- Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau:
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được đặc điểm hình dạng cấu trúc của những hình ảnh, màu sắc trong Mĩ thuật trong nhà trường.
- Biết sử dụng những màu sắc trong Mĩ thuật để tạo hình ảnh và trang trí.
- Biết trưng bày, giới thiệu chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn.
* Năng lực chung.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
- Biết vận dụng sự hiểu biết về những màu sắc trong Mĩ thuật.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
* Giáo viên:
- Chuẩn bị một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên PoWerpoint để HS quan sát:
- Một số sản phẩm Mĩ thuật, đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan đến hoạt động học tập môn Mĩ thuật giúp HS quan sát trực tiếp.
* Học sinh:
- Chuẩn bị vở thực hành Mĩ thuật, dụng cụ học tập của HS có liên quan đến môn học.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
* Phương pháp: Vấn đáp, trực quan, làm mẫu, thực hành, luyện tập, đánh giá.
* Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động trải nghiệm, trực quan.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Ổn định tổ chức lớp.
- Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh.
2. Tổ chức các hoạt động dạy học:
YOPOVN xin giới thiệu đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống Cả năm. Thầy cô download bản Giáo án mĩ thuật lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống tại mục đính kèm dưới đây.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT LỚP 1
(Chương trình mới)
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
(Chương trình mới)
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
STT | Nội dung | Số tiết |
1 | Chủ đề 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG | 1 |
2 | Chủ đề 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU | 4 |
3 | Chủ đề 3: NÉT VẼ CỦA EM | 3 |
4 | Chủ đề 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN | 4 |
5 | Chủ đề 5: MÀU CƠ BẢN TRONG MĨ THUẬT | 4 |
6 | Chủ đề 6: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG KHỐI CƠ BẢN | 4 |
7 | Chủ đề 7: HOA, QUẢ | 4 |
8 | Chủ đề 8: NGƯỜI THÂN CỦA EM | 4 |
9 | Chủ đề 9: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT | 4 |
| Đánh giá định kỳ (Cuối học kỳ 1 và cuối năm) | 2 |
Trưng bày sản phẩm cuối năm | 1 | |
Tổng cộng | 35 tiết |
GIÁO ÁN MĨ THUẬT (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Khối lớp 1: GVBM:
Thứ…….ngày…..tháng…..năm 20…..
Ngày soạn:….……/……/20…… Từ tuần… .Đến tuần…..
Ngày giảng: .……/……/20……
Chủ đề 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG
(Thời lượng 1 tiết)
(Thời lượng 1 tiết)
- I. MỤC TIÊU: (Mục tiêu chung)
- * Sau bài học, SH sẽ:
- - Mục tiêu của tiết đầu tiên trong năm học là giúp HS có được những nhận biết ban đầu về một số sản phẩm Mĩ thuật, đồ dùng trong môn học cũng như những đối tượng có thể tham gia thể hiện sản phẩm Mĩ thuật.
- - Nhận biết được Mĩ thuật có ở xung quanh và được tạo bởi những đối tượng khác nhau:
- - Nhận biết được một số đồ dung, công cụ, vật liệu để hình thành, sáng tạo trong môn học:
- - Biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dung học tập.
- Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát.
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn.
- Biết chăm sóc và bảo vệ môi trường xung quanh.
* Về năng lực:
- Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau:
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được đặc điểm hình dạng cấu trúc của những hình ảnh, màu sắc trong Mĩ thuật trong nhà trường.
- Biết sử dụng những màu sắc trong Mĩ thuật để tạo hình ảnh và trang trí.
- Biết trưng bày, giới thiệu chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn.
* Năng lực chung.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
- Biết vận dụng sự hiểu biết về những màu sắc trong Mĩ thuật.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
* Giáo viên:
- Chuẩn bị một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên PoWerpoint để HS quan sát:
- Một số sản phẩm Mĩ thuật, đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan đến hoạt động học tập môn Mĩ thuật giúp HS quan sát trực tiếp.
* Học sinh:
- Chuẩn bị vở thực hành Mĩ thuật, dụng cụ học tập của HS có liên quan đến môn học.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
* Phương pháp: Vấn đáp, trực quan, làm mẫu, thực hành, luyện tập, đánh giá.
* Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động trải nghiệm, trực quan.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Ổn định tổ chức lớp.
- Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh.
2. Tổ chức các hoạt động dạy học:
|
|
* Hoạt động khởi động. | |
| - HS hát đều và đúng nhịp. - HS cùng chơi trả lời.? |
* Nội dung 1: Sản phẩm Mĩ thuật. | |
+ Phần mở đầu: * GV chuẩn bị: - Một số sản phẩm Mĩ thuật tạo hình (Tranh vẽ, tranh đắp nổi, hình đất nặn,…) và một số sản phẩm Mĩ thuật ứng dụng (Lọ hoa, ống đựng bút, con rối, đồ chơi,…) để minh họa trực quan cho HS. * Gợi ý tổ chức hoạt động. - GV yêu cầu HS mở SGK Mĩ thuật 1, trang 6 – 7, quan sát hình minh họa và cho biết đó và những sản phẩm gì…? - HS trình bày hiểu biết của mình về những sản phẩm Mĩ thuật có trong sách. - GV tóm tắt một vài ý kiến lên bảng. (Không đánh giá). - GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm thế nào là sản phẩm Mĩ thuật tạo hình. (Sản phẩm được tạo nên từ những yếu tố, nguyên lí nghệ thuật) thế nào là sản phẩm ứng dụng (Vận dụng những yếu tố tạo hình đề trang trí một sản phẩm). - GV giải thích ngay trên “vật thật”, nói ngắn gọn để HS dễ hình dung. - Sau khi giải thích GV yêu cầu HS kể tên một số sản phẩm Mĩ thuật trong nhà trường. | - HS chú ý: Nghe, nhìn. - HS quan sát các hình minh họa trang 6 – 7.
- HS kể tên các sản phẩm theo hình ảnh các vật xung quanh chúng ta. |