Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MỸ THUẬT 8 - CHỦ ĐỀ 6: THIẾT KẾ THỜI TRANG (4 TIẾT) BÀI 10 : TRANG TRÍ MẪU VẢI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1.Về kiến thức
- Biết được vẻ đẹp của màu vải qua màu sắc, họa tiết và các nguyên lí tạo hình.
- Thể hiện được phương hướng chuyển động của màu sắc và các họa tiết trong thiết kế, trang trí mẫu vải hoa.
- Biết phân tích vẻ đẹp và tính ứng dụng của mẫu vải trong cuộc sống.
- Có ý thức sáng tạo và phát huy vẻ đẹp các họa tiết trang trí dân tộc.
2.Về năng lực
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành. Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học, thực hành, trưng bày chia sẻ nhận xét sản phẩm. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.
-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm để thực hành tạo SPMT
2.2. Năng lực đặc thù
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: nhận biết được vẻ đẹp của mẫu vải qua màu sắc, họa tiết và nguyên lí tạo hình
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thiết kế được một hoặc một số mẫu vải hoa theo các nguyên tắc trang trí cơ bản
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết phân tích, đánh giá, nhận xét về đặc điểm tính ứng dụng của các mẫu vải trong cuộc sống, biết trình bày được cảm nhận về sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật của cá nhân, của nhóm mình và nhóm bạn.
3. Về phẩm chất
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình yêu thiên nhiên, cuộc sống muôn màu và có ý thức bảo vệ thiên nhiên môi trường.
I. MỤC TIÊU
1.Về kiến thức
- Biết được vẻ đẹp của màu vải qua màu sắc, họa tiết và các nguyên lí tạo hình.
- Thể hiện được phương hướng chuyển động của màu sắc và các họa tiết trong thiết kế, trang trí mẫu vải hoa.
- Biết phân tích vẻ đẹp và tính ứng dụng của mẫu vải trong cuộc sống.
- Có ý thức sáng tạo và phát huy vẻ đẹp các họa tiết trang trí dân tộc.
2.Về năng lực
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành. Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học, thực hành, trưng bày chia sẻ nhận xét sản phẩm. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ và làm bài tập thực hành nhóm.
-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm để thực hành tạo SPMT
2.2. Năng lực đặc thù
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: nhận biết được vẻ đẹp của mẫu vải qua màu sắc, họa tiết và nguyên lí tạo hình
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thiết kế được một hoặc một số mẫu vải hoa theo các nguyên tắc trang trí cơ bản
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết phân tích, đánh giá, nhận xét về đặc điểm tính ứng dụng của các mẫu vải trong cuộc sống, biết trình bày được cảm nhận về sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật của cá nhân, của nhóm mình và nhóm bạn.
3. Về phẩm chất
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tình yêu thiên nhiên, cuộc sống muôn màu và có ý thức bảo vệ thiên nhiên môi trường.