- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án mỹ thuật lớp 3 Đan Mạch đủ cả năm 2021 - 2022
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận ra và nêu được đặc điểm của các kiểu chữ nét đều và chữ trang trí.
- HS tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- HS giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
* Giáo viên:
- Sách dạy MT lớp 3, bài vẽ của HS.
- Bảng chữ cái nét đều và chữ đã được trang trí.
* Học sinh:
- Sách học MT lớp 3.
- Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì...
2. Quy trình thực hiện:
- Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau.
3. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân.
- Hoạt động nhóm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
LỚP 3( Buổi sáng)
Ngày soạn : 31/ 8/ 2018
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 07 tháng 09 năm 2018
Mĩ Thuật
CHỦ ĐỀ 1:
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
Tiết 1: Tạo hình chữ cái
Ngày soạn : 31/ 8/ 2018
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 07 tháng 09 năm 2018
Mĩ Thuật
CHỦ ĐỀ 1:
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
Tiết 1: Tạo hình chữ cái
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận ra và nêu được đặc điểm của các kiểu chữ nét đều và chữ trang trí.
- HS tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- HS giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
* Giáo viên:
- Sách dạy MT lớp 3, bài vẽ của HS.
- Bảng chữ cái nét đều và chữ đã được trang trí.
* Học sinh:
- Sách học MT lớp 3.
- Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì...
2. Quy trình thực hiện:
- Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau.
3. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân.
- Hoạt động nhóm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: - Mời HS lên bảng viết tên của mình. - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề. 2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU * Mục tiêu: + HS hiểu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều và chữ trang trí. + HS biết được có nhiều cách để trang trí chữ. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này. * Tiến trình của hoạt động: - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm. - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 và 1.2 để tìm hiểu về đặc điểm của chữ nét đều và chữ trang trí. - Nêu câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài học. - Yêu cầu HS quan sát hình 1.3 và nêu cách trang trí chữ cái trong hình. - GV tóm tắt: + Chữ nét đều là chữ có độ dầy các nét bằng nhau trong một chữ cái. + Chữ trang trí có thể là chữ có các nét đều nhau hoặc nét thanh nét đậm. + Có nhiều cách để trang trí chữ. 3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN * Mục tiêu: + HS nêu được ý tưởng về chữ mình chọn để trang trí. + HS nắm được các bước tạo dáng và trang trí chữ. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này. * Tiến trình của hoạt động: - Gợi ý HS nêu ý tưởng cá nhân về chữ mà HS sẽ tạo dáng và trang trí. - GV vẽ minh họa trực tiếp cho HS quan sát. - Yêu cầu HS quan sát hình 1.4 và 1.5 để hiểu thêm về cách tạo dáng trang trí chữ bằng đường nét và màu sắc. * Tổ chức cho HS tiến hành tạo hình chữ cái mà mình yêu thích. | - 1, 2 HS - Lắng nghe, mở bài học - Thảo luận, tìm hiểu đặc điểm của kiểu chữ nét đều, chữ trang trí. - Biết được cách trang trí chữ - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động. - Hoạt động nhóm - Quan sát, nhận ra đặc điểm của các kiểu chữ. - Thảo luận nhóm, báo cáo - Quan sát, thấy được vẻ đẹp của chữ - Ghi nhớ - Chữ nét đều có dáng cứng cáp, chắc khỏe. - Tiếp thu - Sử dụng các nét cơ bản, họa tiết... - Nêu ý tưởng của mình về chữ chọn trang trí. - Nắm chắc cách tạo dáng và trang trí chữ - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động. - Chọn chữ để tạo dáng và trang trí theo ý thích. - Quan sát, tiếp thu bài - Quan sát, học tập - HĐ cá nhân |