- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM Bài học stem ngôi nhà phòng tránh muỗi lớp 5 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nhận ra sự nguy hiểm của bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não.
- Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh: sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não.
- Biết cách diệt muỗi và đuổi muỗi không để muỗi đốt.
- Nêu được sự cần thiết của dụng cụ đuổi muỗi nhằm hạn chế tác hại của loài muỗi gây ra cũng như cách tác động giảm thiểu tác hại môi trường (Như xịt thuốc diệt muỗi, đốt nhan muỗi…)
- Thực hiện được các bước trong thực hành để tạo ra mô hình theo thiết kế của nhóm.
- Trưng bày và chia sẻ cảm nhận và ý định sử dụng sản phẩm, tạo ra tác dụng về đuổi muỗi.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Các mô hình mẫu giáo viên chuẩn bị cho quan sát.
- Nguyên vật liệu giáo viên yêu cầu các nhóm chuẩn bị.
2. Chuẩn bị của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHUYÊN ĐỀ STEM – TỔ 5
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: NGÔI NHÀ PHÒNG TRÁNH MUỖI
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: NGÔI NHÀ PHÒNG TRÁNH MUỖI
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 5 | Thời lượng: 4 tiết | ||
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung bài: - Phòng bệnh sốt rét - Phòng bệnh sốt xuất huyết - Phòng bệnh viêm não (môn Khoa học lớp 5) | |||
Mô tả bài học: * Nội dung môn Khoa học có yêu cầu cần đạt như sau: - Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não. - Phối hợp được một số kĩ năng tính toán, cắt, dán, vẽ, trong thực hành sáng tạo sản phẩm. - Biết lắp ráp các mô hình đuổi muỗi, diệt muỗi để phòng chống các bệnh: sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não. Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Ngôi nhà phòng tránh muỗi”, học sinh sẽ làm được sản phẩm để sử dụng cho việc làm muỗi tránh xa hạn chế muỗi đến gần đốt người. | |||
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | |||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||
Môn học chủ đạo | Khoa học | - Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não. - Biết cách diệt muỗi và đuổi muỗi không để muỗi đốt. | |
Môn học tích hợp | Toán | - HS ước lượng kích thước sản phẩm. - Biết tính số lượng các chi tiết trong sản phẩm. | |
Kĩ thuật | - Phối hợp được một số kĩ năng cắt, dán, trong thực hành sáng tạo sản phẩm. - Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận của bản thân qua sản phẩm. | ||
Mĩ thuật | - Phác thảo được mô hình sản phẩm, thực hiện được quy trình tạo sản phẩm. - Trang trí sản phẩm đẹp, chắc chắn. | ||
- Nhận ra sự nguy hiểm của bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não.
- Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh: sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não.
- Biết cách diệt muỗi và đuổi muỗi không để muỗi đốt.
- Nêu được sự cần thiết của dụng cụ đuổi muỗi nhằm hạn chế tác hại của loài muỗi gây ra cũng như cách tác động giảm thiểu tác hại môi trường (Như xịt thuốc diệt muỗi, đốt nhan muỗi…)
- Thực hiện được các bước trong thực hành để tạo ra mô hình theo thiết kế của nhóm.
- Trưng bày và chia sẻ cảm nhận và ý định sử dụng sản phẩm, tạo ra tác dụng về đuổi muỗi.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Các mô hình mẫu giáo viên chuẩn bị cho quan sát.
- Nguyên vật liệu giáo viên yêu cầu các nhóm chuẩn bị.
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Que kem | 3 kích cỡ | |
2 | Keo dán, băng dính | 1 hộp | |
3 | Súng bắn keo, kéo,... | 6 | |
4 | Mô hình | 1 |
2. Chuẩn bị của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!