- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM CÔNG NGHỆ LỚP 7 BÀI 12: QUY TRÌNH KĨ THUẬT NUÔI THỦY SẢN Chủ đề: Làm đĩa secchi đo độ đục, độ trong của nước ao từ các vật liệu đơn giản được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được quy trình kĩ thuật nuôi, chăm sóc, phòng trị bệnh, thu hoạch một loại thủy sản phổ biến.
- Đo được nhiệt độ, độ trong của nước nuôi thủy sản bằng phương pháp đơn giản là đĩa secchi.
- Học sinh tiến hành làm sản phẩm dựa trên bản thiết kế và các nguyên liệu dễ kiếm.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động, tích cực trong học tập và cuộc sống, vận dụng linh hoạt nhừng kiến thức, kĩ năng đã học vào việc nuôi thủy sản trong gia đình và địa phương.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học và thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.2. Năng lực Công nghệ :
- Năng lực nhận thức công nghệ: Nhận thức được vai trò của việc nuôi thủy sản để taoj thực phẩm sạch, an toàn cung cấp cho xã hội.
- Năng lực giao tiếp công nghệ: Sử dụng một số thuật ngữ về phương pháp, kĩ thuật nuôi để trình bày cách nuôi và quy trình thực hiện nuôi một loại thủy sản phổ biến.
- Sử dụng công nghệ: Sử dụng các công đoạn trong quy trình đã học , phương pháp đo nhiệt độ, độ trong của nước vào thực tiễn nuôi thủy sản.
- Thiết kế công nghệ: Thiết kế sáng tạo đĩa secchi phù hợp với điều kiện thực tế.
- Đánh giá công nghệ: Nhận xét đánh giá hành động hợp lí để nuôi một loại thủy sản , đánh giá được nhiệt độ, độ trong của nước nuôi thủy sản phù hợp.
3. Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng nghề nuôi thủy sản trong đời sống hằng ngày.
Nhân ái: có ý thức quan tâm, tham gia vào việc nuôi trồng thủy sản, hiểu được kĩ thuật nghề nuôi thủy sản , tạo được sản phẩm đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Dụng cụ học sinh tự chuẩn bị
Dụng cụ giáo viên chuẩn bị
-Tranh, ảnh, video về cách làm đĩa secchi.
- Mẫu vật là đĩa secchi
- Dụng cụ: dao, kéo, dây dù…
- Phiếu đánh giá kết quả
Nguyên vật liệu và dụng cụ chế tạo thiết bị
III.Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Xác định vấn đề
Mục tiêu
Độ đục, độ trong là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong đánh giá chất lượng nước. Đặc biệt, đối với nước trong ao nuôi trồng thủy sản thì độ đục, độ trong càng có ý nghĩa quan trọng, cần được kiểm soát và theo dõi thường xuyên. Người ta thường xác định độ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI 12: QUY TRÌNH KĨ THUẬT NUÔI THỦY SẢN
Chủ đề:
Làm đĩa secchi đo độ đục, độ trong của nước ao từ các vật liệu đơn giản
Môn học: Công nghệ – Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 03 tiết
Chủ đề:
Làm đĩa secchi đo độ đục, độ trong của nước ao từ các vật liệu đơn giản
Môn học: Công nghệ – Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 03 tiết
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được quy trình kĩ thuật nuôi, chăm sóc, phòng trị bệnh, thu hoạch một loại thủy sản phổ biến.
- Đo được nhiệt độ, độ trong của nước nuôi thủy sản bằng phương pháp đơn giản là đĩa secchi.
- Học sinh tiến hành làm sản phẩm dựa trên bản thiết kế và các nguyên liệu dễ kiếm.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động, tích cực trong học tập và cuộc sống, vận dụng linh hoạt nhừng kiến thức, kĩ năng đã học vào việc nuôi thủy sản trong gia đình và địa phương.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học và thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.2. Năng lực Công nghệ :
- Năng lực nhận thức công nghệ: Nhận thức được vai trò của việc nuôi thủy sản để taoj thực phẩm sạch, an toàn cung cấp cho xã hội.
- Năng lực giao tiếp công nghệ: Sử dụng một số thuật ngữ về phương pháp, kĩ thuật nuôi để trình bày cách nuôi và quy trình thực hiện nuôi một loại thủy sản phổ biến.
- Sử dụng công nghệ: Sử dụng các công đoạn trong quy trình đã học , phương pháp đo nhiệt độ, độ trong của nước vào thực tiễn nuôi thủy sản.
- Thiết kế công nghệ: Thiết kế sáng tạo đĩa secchi phù hợp với điều kiện thực tế.
- Đánh giá công nghệ: Nhận xét đánh giá hành động hợp lí để nuôi một loại thủy sản , đánh giá được nhiệt độ, độ trong của nước nuôi thủy sản phù hợp.
3. Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng nghề nuôi thủy sản trong đời sống hằng ngày.
Nhân ái: có ý thức quan tâm, tham gia vào việc nuôi trồng thủy sản, hiểu được kĩ thuật nghề nuôi thủy sản , tạo được sản phẩm đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Dụng cụ học sinh tự chuẩn bị
Dụng cụ giáo viên chuẩn bị
-Tranh, ảnh, video về cách làm đĩa secchi.
- Mẫu vật là đĩa secchi
- Dụng cụ: dao, kéo, dây dù…
- Phiếu đánh giá kết quả
Nguyên vật liệu và dụng cụ chế tạo thiết bị
III.Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Xác định vấn đề
Mục tiêu
Độ đục, độ trong là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong đánh giá chất lượng nước. Đặc biệt, đối với nước trong ao nuôi trồng thủy sản thì độ đục, độ trong càng có ý nghĩa quan trọng, cần được kiểm soát và theo dõi thường xuyên. Người ta thường xác định độ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!