- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM LỚP 2 CHỦ ĐỀ THƯỚC GẤP được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) và quan hệ giữa
đơn vị m và dm.
- Xác định được công dụng và cách sử dụng của thước gấp.
- Lựa chọn được công cụ, vật liệu để thực hành làm thước gấp.
- Sử dụng được thước đo có chia vạch đến xăng-ti-mét để thực hành đo, vẽ đoạn
thẳng có độ dài cho trước trong quá trình làm thước gấp.
- Kết hợp được vẽ, cắt, xé dán,... và giữ vệ sinh lớp, đồ dùng học tập,… trong
quá trình làm thước gấp.
- Thực hành đo độ dài với thước gấp, tính toán với các số đo độ dài để giải quyết
tình huống thực tiễn.
- Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trao đổi, chia sẻ ý kiến để hoàn thiện
sản phẩm của nhóm.
- Có ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn, đúng yêu cầu và
đúng thời gian quy định.
- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được vào quá trình làm sản phẩm.
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 2 | Thời lượng: 2 tiết | ||||
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Đo lường ( Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng ; thực hành đo đại lượng; Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng ) | |||||
Mô tả bài học: Nội dung môn Toán lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau: + Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) và quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học. + Thực hiện được việc tính toán các số đo độ dài. + Sử dụng được thước thẳng có chia vạch đến xăng-ti-mét,... để thực hành đo. - Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Thước gấp”, học sinh sẽ hoàn thành thước gấp để dùng cho việc đo đạc độ dài/độ cao khá lớn và trang trí theo sở thích của nhóm. | |||||
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | |||||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||||
Môn học chủ đạo | Toán |
| |||
Môn học tích hợp | Mỹ thuật |
| |||
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nhận biết được các đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) và quan hệ giữa
đơn vị m và dm.
- Xác định được công dụng và cách sử dụng của thước gấp.
- Lựa chọn được công cụ, vật liệu để thực hành làm thước gấp.
- Sử dụng được thước đo có chia vạch đến xăng-ti-mét để thực hành đo, vẽ đoạn
thẳng có độ dài cho trước trong quá trình làm thước gấp.
- Kết hợp được vẽ, cắt, xé dán,... và giữ vệ sinh lớp, đồ dùng học tập,… trong
quá trình làm thước gấp.
- Thực hành đo độ dài với thước gấp, tính toán với các số đo độ dài để giải quyết
tình huống thực tiễn.
- Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trao đổi, chia sẻ ý kiến để hoàn thiện
sản phẩm của nhóm.
- Có ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn, đúng yêu cầu và
đúng thời gian quy định.
- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được vào quá trình làm sản phẩm.
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người