- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023 -2024 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LỚP 1
1. Môn Tiếng Việt:
2. Môn Đạo đức:
3. Môn Hoạt động trải nghiệm:
Khối 2:
1.Tiếng Việt:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023 -2024
LỚP 1
1. Môn Tiếng Việt:
Chủ đề | Bài tích hợp | Nội dung tích hợp | Mục tích hợp |
Tôi và các bạn | Bài 2: Đôi tai xấu xí | * GDLTCM, ĐĐ, LS: Qua câu chuyện và trải nghiệm cảm xúc của thỏ, biết yêu quý bản thân và học cách tôn trọng sự khác biệt của bạn bè, những người xung quanh. | Đọc hiểu |
Mái ấm và gia đình | Bài 2: Làm anh | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Cảm nhận được giá trị của gia đình, biết yêu thương và bày tỏ tình cảm của bản thân với anh chị em trong gia đình. | Đọc hiểu |
Mái trường mến yêu | Bài 3: Hoa yêu thương | * GDLTCM, ĐĐ, LS: Cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của Hà đối với cô giáo qua hình ảnh “Hoa yêu thương”; qua đó, HS có thể học hỏi thêm về ý tưởng sáng tạo của Hà | Đọc hiểu |
Điều em cần biết | Bài 1: Rửa tay trước khi ăn | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Hình thành thói quen và kĩ năng rửa tay trước khi ăn đúng cách. | Đọc hiểu |
Bài 2: Lời chào | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Ý thức tôn trọng mọi người trong giao tiếp. Nói lời chào với người thân. | Nói, nghe | |
Bài học từ cuộc sống | Bài 4: Chú bé chăn cừu | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Nói điều chân thật, không nói dối hay không đùa cợt. | Đọc hiểu |
Đất nước và con người | Bài 1: Cậu bé thông minh | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Sự trân trọng, tình yêu đối với con người. | Đọc hiểu |
Bài 2: Lính cứu hoả | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Yêu quý, trân trọng sự đóng góp, hi sinh của những con người bình dị thông qua hình ảnh của người lính cứu hoả. | Đọc hiểu | |
Bài 5: Nhớ ơn | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Giáo dục học sinh lòng biết ơn đối với mọi người. | Đọc hiểu |
2. Môn Đạo đức:
Chủ đề | Bài tích hợp | Nội dung tích hợp | Mục tích hợp |
Tự chăm sóc bản thân | Bài 2: Em giữ sạch răng miệng | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Biết tự chăm sóc bản thân là có trách nhiệm với bản thân, giúp cho bản thân khỏe mạnh hơn, đáng yêu hơn. | Toàn bài |
Yêu thương gia đình | Bài 5: Gia đình của em | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương người thân trong gia đình. | Toàn bài |
Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình | Bài 6: Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. | Toàn bài |
Thực hiện nội quy trường, lớp | Bài 11: Học và làm bài đầy đủ | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Biết thực hiện đúng nội quy trường, lớp là thể hiện trách nhiệm của HS đối với nhà trường. - Thực hiện đúng nội quy của trường, lớp. | Toàn bài |
Sinh hoạt nền nếp | Bài 15: Gọn gàng, ngăn nắp | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Bước đầu hình thành được một số nền nếp như: gọn gàng, ngăn nắp; học tập, sinh hoạt đúng giờ. | Toàn bài |
Tự giác làm việc của mình | Bài 18: Tự giác tham gia các hoạt động ở trường | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Thực hiện được hành động tự giác làm việc của mình ở nhà, ở trường. | Toàn bài |
Thật thà | Bài 20: Không nói dối | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Thực hiện được lời nói và việc làm thật thà như: không nói dối; nhặt được của rơi trả lại người đánh mất; không lấy đồ dùng của người khác; biết nhận lỗi khi nói hoặc làm sai; ... | Toàn bài |
Phòng, tránh tai nạn, thương tích | Bài 24: Phòng tránh tai nạn giao thông | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của tai nạn, thương tích. - Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn, thương tích. | Toàn bài |
3. Môn Hoạt động trải nghiệm:
Chủ đề | Bài tích hợp | Nội dung tích hợp | Mục tích hợp |
Chào năm học mới | Bài 1: Làm quen với bạn mới | - Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. | Tiết 2 |
Bài 2: Những việc nên làm trong giờ học, giờ chơi | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó. | Tiết 2 | |
Em biết yêu thương | Bài 3: Cảm xúc của em | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân; thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. | Tiết 2 |
Truyền thống trường em | Bài 6: Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Tham gia các hoạt động của Sao Nhi Đồng, của nhà trường. | Tiết 2 |
Em quý trọng bản thân | Bài 12: Giữ gìn vệ sinh cá nhân | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. | Tiết 2 |
Tham gia hoạt động cộng đồng | Bài 17: Hàng xóm của em | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm; tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. | Tiết 2 |
Bài 18: Em tham gia các hoạt động xã hội | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. | Tiết 2 | |
Quê hương tươi đẹp | Bài 19: Thiên nhiên tươi đẹp quê em | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. | Tiết 2 |
Em bảo vệ môi trường | Bài 21: Giữ gìn môi trường sạch đẹp | * GDLTCM, ĐĐ, LS: - Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. | Tiết 2 |
1.Tiếng Việt:
Chủ đề | Tuần | Bài | Nội dung tích hợp | Hình thức tích hợp |
Chủ đề 3: NIỀM VUI TUỔI THƠ | 12 | Luyện tập: Viết đoạn văn tả một đồ vật. (trang 14) | Khai thác trải nghiệm cảm xúc của HS: Điều gì ở đồ vật khiến em yêu thích nhất? | Bộ phân (HĐ thực hành) |
Chủ đề 5: VẺ ĐẸP QUANH EM | 19 | Viết đoạn văn tả một đồ vật. (trang 15) | Khai thác trải nghiệm cảm xúc của HS: Điều gì ở đồ vật khiến em yêu thích nhất? | Bộ phận: Phần thực hành viết. |
20 | Luyện tập: Viết thiệp chúc Tết (trang 21) | Biết thể hiện lời chúc qua cách viết thiệp. từ đó thể hiện tình cảm của mình với người khác. | Bộ phân (HĐ thực hành) | |
Chủ đề 6: HÀNH TINH XANH CỦA EM | 23 24 | Nói và nghe: Kể chuyện Cảm ơn họa mi (trang 41) | Hình thành cho học sinh kĩ năng lắng nghe chú tâm qua câu chuyện, rèn nói nghe tương tác. | Bộ phận (HĐ khám phá, thực hành) |
Luyện tập: Viết lời đề nghị( trang 59 ) | Biết thể hiện quan điểm của bản thân từ đó biết thể hiện thái độ khi đề nghị với người khác | Bộ phận: Phần luyện tập |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!