KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÁC MÔN HỌC LỚP 2 TRONG TUẦN 26 - NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 40 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 1: Hoạt động trải nghiệm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Tự tin thể hiện năng khiếu, sở trường của mình qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
- Nhiệt tình tham gia hội diễn và cổ vũ bạn.
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ2. Sinh hoạt chủ đề: Hội diễn văn nghệ
V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ)
.................................................................................................................................................
Tiết 2: Toán
- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị, nhận biết được số 1000. Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”. Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. Phát triển các NL toán học.
- Máy tính, tivi.
- Các thẻ que tính và que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ)
TUẦN 26
Thứ Hai ngày 18 tháng 3 năm 2024
Thứ Hai ngày 18 tháng 3 năm 2024
Tiết 1: Hoạt động trải nghiệm
SHDC: HỘI DIỄN VĂN NGHỆ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Tự tin thể hiện năng khiếu, sở trường của mình qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
- Nhiệt tình tham gia hội diễn và cổ vũ bạn.
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1. Thực hiện nghi lễ chào cờ - YCHS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. - GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. - GV tổng phụ trách đội nhận xét trong tuần và đưa ra phương hướng tuần sau. - Cô hiệu trưởng nhận xét chung. | - HS chỉnh đốn trang phục - HS chào cờ. - HS nghe. |
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần vừa qua và phát động phong trào của tuần tới. - GV khai mạc Hội diễn văn nghệ Chào mừng tháng 3. - GV chia sẻ về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. - GV tổ chức cho các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ. GV lưu ý sắp xếp đa dạng các tiết mục múa, hát, nhảy,.... - Sau khi tiết mục cuối cùng trình diễn xong, GV tổng kết hội diễn và trao giả cho những tiết mục xuất sắc nhất. HĐ3. Vận dụng - Nêu nội dung tiết học. - Nhận xét tiết học. Nhắc HS chuẩn bị bài sau. | - HS lắng nghe, tiếp thu - HS nghe - HS tham gia các tiết mục văn nghệ. - HS lắng nghe - HS nêu. - HS lắng nghe. |
.................................................................................................................................................
____________________________________
Tiết 2: Toán
CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT- Đếm số lượng theo trăm, theo chục và theo đơn vị, nhận biết được số 1000. Đọc viết các số tròn trăm, tròn chục và “linh”. Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. Phát triển các NL toán học.
- - HS có khả năng đếm, sử dụng các chữ số để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về cách đếm, cách đọc, viết số, cách sử dụng số trong cuộc sống, HS có cơ hội được phát triển NL mô hình toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học.
- - Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số. Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
- Máy tính, tivi.
- Các thẻ que tính và que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Mở đầu - Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng". - GV viết hoặc đọc một số nhóm nào lấy đúng, đủ số lượng thẻ que tính tương ứng nhanh nhất thì thắng cuộc. - GV đưa ra các số có chủ đích nhằm tái hiện, khai thác kinh nghiệm đếm theo chục, đếm theo đơn vị của HS, chẳng hạn: 50; 60; 70;...;100; 94; 95:... 99; 100; 33; 43; 53;.... - GV giới thiệu bài, ghi tên bài. | - HS chơi trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng". - HS thực hiện. - HS nhắc lại tên bài. |
2. Hình thành kiến thức - Yêu cầu HS thao tác lấy các khối lập phương và đếm theo hướng dẫn của GV. + Đếm 1, 2, 3... 10. Nói có 10 khối lập phương có 1 chục khối lập phương (thay 10 khối lập phương bằng 1 thanh chục). + Đếm 1 chục, 2 chục..... 9 chục, một trăm khối lập phương (thay 10 thanh chục bằng 1 tấm 100 ) + Đếm 1 trăm, 2 trăm),.... 9 trăm, 10 trăm. GV giới thiệu 10 trăm bằng 1 nghìn GV yêu cầu HS đọc viết các số tử 100 đến 1000. - GV giới thiệu: Các số 100, 200, 300,..., 1000 là các số tròn trăm. | - HS thực hiện và đếm. - HS chú ý quan sát - HS đọc: Các số 100, 200, 300,...., 1000 là các số tròn trăm. |
3. Thực hành, luyện tập - GV chiếu nội dung các bài tập lên tivi. Bài 1. - Yêu cầu HS viết vào vở hoặc bảng con các số bốn trăm: 400; năm trăm: 500; một nghìn: 1000. - GV có thể đưa ra các số khác để HS đọc. GV: 100, 200, 300..... 1000 là các số tròn trăm. Bài 2. - Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm bàn lần lượt đọc hết các số trên tia số. - Yêu cầu từ 1-2 cặp đôi thực hiện trước lớp. - GV nhận xét, kết luận. Bài 3. - Yêu cầu HS đọc đề bài và quan sát tranh minh họa. - Chị Mai muốn mua mấy trăm ống hút làm bằng tre? - Mỗi hộp ống mút có bao nhiêu chiếc ống hút? - Vậy chị Mai cần lấy mấy hộp ống mút? - GV có thể đưa ra những tình huống tương tự để HS giải quyết, chẳng hạn nếu chị Mai muốn mua 500 ống hút thì chị Mai cần lấy máy hộp? | - HS quan sát - HS đọc yêu cầu. - HS viết vào bảng con các số. - HS đọc các số. - HS nhắc lại. - HS đọc yêu cầu. - HS đếm, đọc và nếu số còn thiếu ở trong ô trống trên tia số. - Chia sẻ với bạn cách làm. - HS đọc yêu cầu. - HS thực hiện. - HS nêu: 800 ống hút làm bằng tre. - HS nêu: 100 ống hút. - HS nêu: 8 hộp ống mút. |
4. HĐ vận dụng - Khi phải đếm các số theo trăm, em nhắc bạn chú ý điều gì? - Về nhà, con hãy quan sát xem trong cuộc sống các số trong phạm vi 1000 được sử dụng trong các tình huống nào? | - HS nêu. |
.................................................................................................................................................