- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án thể dục lớp 2 chân trời sáng tạo cv2345 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 325 trang. Các bạn xem và tải giáo án thể dục lớp 2 chân trời sáng tạo về ở dưới.
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
_
Ngày soạn:
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn:Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 1)
Mục tiêu bài học( tiết 1)
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phƣơng tiện
Địa điểm: Sân trườngPhƣơng tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phƣơng pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung | Lƣợng VĐ | Phƣơng pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
I. Phần mở đầu | 5 – 7’ | Đội hình nhận lớp HS Chơi trò chơi. ------- ------- Đội hình HS quan sát tranh HS tiếp tục quan sát | ||
Nhận lớp | Gv nhận lớp, thăm | |||
hỏi sức khỏe học sinh | ||||
phổ biến nội dung, | ||||
yêu cầu giờ học | ||||
Khởi động | 2x8N | - GV HD học sinh | ||
- Xoay các khớp cổ | khởi động. | |||
tay, cổ chân, vai, | ||||
hông, gối,... - Trò chơi “chạy | 2-3’ | - GV hướng dẫn chơi | ||
nhanh vào ô” | ||||
| ||||
II. Phần cơ bản: | ||||
- Kiến thức. | 16-18’ | |||
- Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. | Cho HS quan sát tranh | |||
| GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. |
-Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “bỏ khăn”. Bài tập PT thể lực: Vận dụng: III.Kết thúc Thả lỏng cơ toàn thân. Nhận xét, đánh giá | 3-5’ | lần lần lần lần | GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV hô - HS tập theo GV. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Cho HS chạy XP cao 20m Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1. GV hướng dẫn Nhận xét kết quả, ý | Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV Từng tổ lên thi đua trình diễn Chơi theo đội hình vòng tròn HS chạy kết hợp đi lại hít thở HS trả lời HS thực hiện thả lỏng ĐH kết thúc |
chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp | 4- 5’ | thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | |
_
Ngày soạn:
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 2)
Mục tiêu bài học( tiết 2)
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phƣơng tiện
Địa điểm: Sân trườngPhƣơng tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phƣơng pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung | Lƣợng VĐ | Phƣơng pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... Trò chơi “chạy nhanh vào ô” II. Phần cơ bản: Kiến thức. Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn. | 5 – 7’ 2-3’ 16-18’ | 2x8N | Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV HD học sinh khởi động. GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực | Đội hình nhận lớp HS Chơi trò chơi. ------- ------- Đội hình HS quan sát tranh |
Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “bỏ khăn”. | 2 lần 3 lần 1 lần | hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV hô - HS tập theo GV. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách | HS tiếp tục quan sát Đội hình tập luyện đồng loạt. Từng tổ lên thi đua trình diễn Chơi theo đội hình vòng tròn |
Bài tập PT thể lực: Vận dụng: III.Kết thúc Thả lỏng cơ toàn thân. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà Xuống lớp | 3-5’ 4- 5’ | 2 lần | chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Cho HS chạy XP cao 20m Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1. GV hướng dẫn Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | HS chạy kết hợp đi lại hít thở HS trả lời HS thực hiện thả lỏng ĐH kết thúc |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!