GIÁO ÁN THỂ DỤC THỂ CHẤT LỚP 4 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 183 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ được giao; có trách nhiệm đối với đồng đội khi tham gia trò chơi.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức trước từ sách giáo khoa.
. Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Thực hiện được các yêu cầu giáo viên đưa ra trong buổi học.
- Năng lực đặc thù: Biết khẩu lệnh và thực hiện được đi đều vòng bên trái và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài dạy, máy hát nhạc, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi, các chướng ngại vật (cọc, nấm..).
2. Học sinh:
- Trang phục thể thao, giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học:
IV. Điều chỉnh sau bài dạy…………………………………………………
………………………………………………………………………………………
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ được giao; có trách nhiệm đối với đồng đội khi tham gia trò chơi.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức trước từ sách giáo khoa.
. Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Thực hiện được các yêu cầu giáo viên đưa ra trong buổi học.
- Năng lực đặc thù: Biết khẩu lệnh và thực hiện được đi đều vòng bên trái và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài dạy, máy hát nhạc, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi, các chướng ngại vật (cọc, nấm..).
2. Học sinh:
- Trang phục thể thao, giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY | HOẠT ĐỘNG HỌC |
1. Hoạt động mở đầu: 5-6’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học và hỏi thăm sức khỏe HS. - Hướng dẫn vệ sinh cá nhân, sân tập và đảm bảo an toàn trong tiết học. - Khởi động: + Xoay các khớp Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, chạy tại chỗ… kết hợp với nhạc bài: Bé vui khỏe, nhạc sĩ: Lê Vĩnh Phúc - Trò chơi khởi động “Truyền điện” + GV tổ chức cho HS chơi. + Nhận xét, tuyên dương. | - ĐH nhận lớp, khởi động - ĐH trò chơi |
2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6-7’ * - Học mới: 1. Đi đều vòng bên trái - GV cho HS xem tranh ảnh về động tác đi đều vòng bên trái, phân tích kĩ thuật và làm mẫu động tác cho HS. - GV thực hiện động tác chậm kết hợp miêu tả giải thích, nhấn mạnh các lỗi sai mà học sinh có thể mắc phải khi thực hiện động tác. - GV mời 1-2 HS thực hiện kĩ thuật, sau đó mời các nhóm còn lại nhận xét - GV nhận xét, kết luận; thị phạm và hướng dẫn cả lớp thực hiện từ 3-4 lần, kết hợp sửa sai. + GV nhận xét, sửa sai. | - Quan sát, lắng nghe, trả lời, ghi nhớ và thực hiện theo yêu cầu. |
3. Hoạt động luyện tập: 16-18’ a. Tập luyện: - Tổ chức tập luyện theo hình thức cá nhân, nhóm, đồng loạt, cặp đôi. - Thực hiện theo hiệu lệnh: HS xếp thành 4 hàng dọc giãn cách phù hợp, thực hiện động tác theo yêu cầu tập luyện của GV, sau dó chia nhóm cho HS tập luyện b. Trò chơi “Đừng buông tay” - GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và tổ chức HS chơi thử. - GV tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. - Nhận xét, tuyên dương. | - ĐH trò chơi |
4. Hoạt động vận dụng: 4-5’ Câu hỏi vận dung: Câu 1: Các bạn trong hình nào đang thực hiện động tác đi đều vòng bên trái nào? Hình 1 Hình 2 Khi đi đều, em nhớ bước chân và đánh tay đúng theo nhịp nhé - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện sau giờ học. | - Hướng dẫn HS sử dụng SGK để tự tập luyện (buổi học sau mời 2-4 HS thực hiện). * Thực hiện nhiệm vụ học - HS chú ý lắng nghe, tự đánh giá mức độ hoàn |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy…………………………………………………
………………………………………………………………………………………