Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,388
Điểm
113
tác giả
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 1 cả năm CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN

TUẦN 1

ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ

TRUYỆN: RÙA VÀ CÁO

I. Yêu cầu cần đạt:

- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu

truyện ñöôïc nghe.

- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích

- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .

II. Đồ dùng dạy học:

- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .

- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.

III. Các hoạt động dạy học:

Giáo viên
Học sinh
1. Khởi động: Hát vui
2. Khám phá:
2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung
* Trước khi đọc
:
- Giáo viên giới thiệu bìa quyển truyện cho học sinh quan sát và hỏi:
+ Các em thấy bìa vẽ những gì?
+ Hình vẽ có đẹp không?
+ Hình vẽ nói lên điều gí?Em thử đoán tên truyện xem?
- Giáo viên giới thiệu tên truyện, tác giả, nhà xuất bản.
* Trong khi đọc:
* GV đọc lần 1:

- GV đọc to truyện kết hợp giải nghĩa từ.
- Khi đọc kết hợp biện pháp phỏng đoán nhằm gây sự tò mò cho HS.
+ Rùa đã làm gì để thoát chết?
+ Kết cuộc của Cáo ra sao? Cô mời các em lắng nghe cô đọc tiếp (đến hết truyện).
* GV đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh
* Sau khi đọc :
+Vừa rồi cô kể cho em nghe chuyện gì?
+ Truyện có những nhân vật nào?
(Kết hợp đính tranh minh họa ở bảng lớp)
+ Em yêu thích nhân vật nào?
+ Câu chuyện này nói lên điều gì?
- GV liên hệ giáo dục.
* Rùa thông minh, bình tỉnh nên thoát chết còn Cáo độc ác nên hậu quả không tốt.Trong cuộc sống khi gặp bất cứ sự việc gì phải bình tỉnh tìm cách giải quyết, không độc ác, kêu căng…
2.2. HĐ 2: Mở rộng
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm
- Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm.
- Gọi các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
3. Vận dụng trải nghiệm:
- Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe.
- Cả lớp hát





- HS trả lời

- Cả lớp theo dõi





- HS chú ý theo dõi


- HS trả lời

- Học sinh theo dõi.


+ Học sinh trả lời.


+ Học sinh trả lời.


- HS nghe




- HS nghe và thực hiện theo nhóm


- Từng nhóm học sinh lên báo cáo
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:

……………………………………………………………………….....................

…………………..………………………………………..………………………



TUẦN 3

ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ

TRUYỆN: THỎ NGỌC VÀ TÍ CHUỘT

I. Yêu cầu cần đạt:

- Thu hút trẻ đến với việc đọc sách.

- Giới thiệu trẻ làm quen với sách thiếu nhi dành cho HS đầu cấp.

- Cho trẻ tiếp cận hình thành giá trị lớn từ những câu chuyện nhỏ.

II. Đồ dùng dạy học:

- Truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột; Tranh các nhân vật trong truyện.

- Một số truyện dành cho HS đầu cấp.

III. Các hoạt động dạy chủ yếu:

Giáo viên
Học sinh
1. Khởi động
- GV cho HS hát
2. Khám phá:
2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung
* Trước khi đọc
:
- Gợi ý trao đổi những minh hoạ trên trang bìa.

- Giới thiệu tên truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột.
- Yêu cầu phỏng đoán: Chuyện gì xảy ra với Thỏ ngọc? Ai đã bắn Thỏ? Có phải Tí chuột không? Thỏ có chết không?
* Cả lớp
- Quan sát tranh (trang bìa).


- Nhận biết nhân vật Thỏ ngọc và Tí chuột - đoán tên truyện.
- Phỏng đoán sự việc có thể xảy ra.
*. Sau khi đọc (5-8 phút)
- Cô vừa đọc truyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Gợi ý bày tỏ thái độ với nhân vật và giao việc.
- Đến trò chuyện với HS.

- Liên hệ và giáo dục: Làm con phải hiếu thảo với cha mẹ; phải biết thương yêu bảo vệ loài vật.
2.2. HĐ 2: Mở rộng
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm
+ Qua câu chuyện này em thích nhân vật nào? Vì sao?
- Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm.
- Gọi các nhóm lên thực hiện
- GV và HS nhận xét khen HS làm tiếng hót của vẹt giống nhất
3. Vận dụng trải nghiệm:
- Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe
* Cả lớp - đôi bạn
- Thỏ ngọc và Tí chuột.
- Kể tên nhân vật.

- Đôi bạn: Nói cho các bạn nghe mình thích (không thích) nhân vật nào? Vì sao?
- Rút ra bài học.


- Làm quen với sách thiếu nhi.



-Hs suy nghĩ
- HS thảo luận

- HS trả lời
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:……………………………………………………………………

…………………..……………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………



TUẦN 5

ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ TO


TRUYỆN : HỌC BƠI VỚI ẾCH

I. Yêu cầu cần đạt:

- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu truyện ñöôïc nghe.

- Nâng cao kĩ năng lắng nghe, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích

- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .

II. Đồ dùng dạy học:

- Truyện khổ to, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .

- Một số tranh photo khổ giấy A4.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

1704712415068.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GA cả năm. TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN.docx
    123.3 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng tiết đọc thư viện bài soạn tiết đọc thư viện lớp 1 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 2 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 3 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 4 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 5 bài viết về tiết đọc thư viện các bước dạy tiết đọc thư viện các hình thức tiết đọc thư viện dạy tiết đọc thư viện giáo an tiết đọc thư viện cây khế giáo án tiết đọc thư viện lớp 1 giáo an tiết đọc thư viện lớp 1 violet giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 4 giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 giáo an tiết đọc thư viện lớp 5 violet hướng dẫn dạy tiết đọc thư viện hướng dẫn tiết đọc thư viện kể hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 kế hoạch dạy tiết đọc thư viện kế hoạch tiết đọc thư viện khó khăn khi dạy tiết đọc thư viện mã màu tiết đọc thư viện mục tiêu của tiết đọc thư viện nhận xét tiết đọc thư viện nhật ký tiết đọc thư viện nội quy tiết đọc thư viện phận phối chương trình tiết đọc thư viện lớp 2 quy trình dạy tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện cùng đọc quy trình tiết đọc thư viện đọc cặp đôi quy trình tiết đọc thư viện đọc to nghe chung sáng kiến kinh nghiệm tiết đọc thư viện sổ nhật ký tiết đọc thư viện tại liệu tập huấn tiết đọc thư viện tập huấn tiết đọc thư viện tiết dạy đọc sách thư viện tiết đọc sách thư viện tiết đọc thư viện tiết đọc thư viện của lớp 1 tiết đọc thư viện cùng đọc tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 2 tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 3 tiết đọc thư viện là gì tiết đọc thư viện lớp 1 tiết đọc thư viện lớp 2 tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 5 tiết đọc thư viện lớp 3 tiết đọc thư viện lớp 4 tiết đọc thư viện lớp 4 đọc to nghe chung tiết đọc thư viện lớp 5 tiết đọc thư viện lớp 5 cùng đọc tiết đọc thư viện mẫu tiết đọc thư viện room to read tiết đọc thư viện thứ 2 tiết đọc thư viện thứ hai tiết đọc thư viện thứ nhất tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 3 tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 5 tiết đọc thư viện tiểu học tiết đọc thư viện đọc cá nhân tiết đọc thư viện đọc cặp đôi tiết đọc thư viện đọc to nghe chung tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 2 tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 5 video tiết đọc thư viện xây dựng tiết đọc thư viện
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,376
    Bài viết
    37,845
    Thành viên
    140,952
    Thành viên mới nhất
    vukhaidinh

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top