- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức ĐÃ SỬA MỚI NHẤT 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án toán lớp 2 kết nối tri thức về ở dưới.
TUẦN: 01 Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2023
Tiết: 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 1 )
Tuần 01 Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2023
Tiết :3 Môn: Toán
KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 2 )
Tuần 01 Sáng. Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2023
Tiết :2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 3 )
Tuần 01 Sáng. Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2023
Tiết :2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Tuần 01 Sáng. Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2023
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TUẦN: 01 Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2023
Tiết: 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.HS Nhận biết được cấu tạo thập phân của số, phân tích số (viết dạng 42 = 40 + 2).Đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh được các sốđến 100. -Nhận biết được số chục, sốđơn vị của sổ có hai chữ số; ước lượng được sốđồ vật theo nhóm chục. 2. Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ,..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mỗi tình huống, qua đó bước đấu hình thành nãng lực giải quyết vấn để, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hình phóng to hình ở bài tập 1 (trang 8, SGK Toán 2 tập một) . - HS: Bộđồđùng học Toán 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: | |||
Nội dung- Hình thức tổ chức | Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: HĐ1-Luyện tập: Bài1: (Cn, cả lớp) Bài2CN,cả lớp ) Bài 3: (n4, Cá nhân) HĐ2: Bài 4 Chơi trò chơi: “HÁI HOA HỌC TRÒ”: (N2) 3.Củng cố, dặn dò. (cả lớp ) | 5’ 25’ 5’ | - GV yc cho HS mang sách vở đồ dùng - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? GV HDHS thực hiện lần lượt các YC GV hướng dẫn mẫu: -Hàng thứ nhất có mấy bó chục và mấy que tính lẻ ? -Số gồm 3 chục và 4 đơn vị viết thế nào ? Viết thế nào ? -Tương tự với những hàng (tt) -Khi đọc, viết số, ta viết hàng nào trước, hàng nào sau ? - Mời HS chia sẻ cá nhân. Nhận xét chốt ý –Tuyên dương -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? -YC HS làm việc cá nhân -Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. -GV chiếu hình ảnh trên màn hình cùng chia sẻ Nhận xét tuyên dương hs làm tốt -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? YC học sinh thảo luận N4 Yc học sinh làm vào phiếu BT -Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét. GV chốt, chiếu đáp án. Nhận xét, đánh giá bài HS. - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cách chơi: GV đặt sẵn 2 chiếc lọ cắm các bông hoa giấy có ghi số ở mặt bông hoa. GV nêu yêu cầu và HS của 2 đội chơi được gọi sẽ lên chọn bông hoa phù hợp để đính lên bảng Tổ chức cho 2 nhóm lên thi tiếp sức -Nhóm nào cắm số đúng thì thắng cuộc. Tuyên dương các nhóm thực hiện tốt -Hôm nay chúng ta học bài gì ? -Em hãy đọc ôn số có hai chữ số ? -Nhận xét tiết học -Dặn do về đọc lại các số | - HS làm theo yc
|
Tuần 01 Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2023
Tiết :3 Môn: Toán
KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 2 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. - HS nhận biết, phân tích được số có hai chữ số theo số chục và số đơn vị, viết được số có hai chữ số dạng: 35 = 30 + 5 2. Củng cố về thứ tự, so sánh số có hai chữ số.. -Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ,..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi qua đó bước đấu hình thành nãng lực giải quyết vấn để, năng lực giao tiếp toán học.. 3. Thông qua hoạt động tách gộp số chục và số đơn vị hình thành năng lực tư duy, lập luận toán học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Bộđồđùng học Toán 2. Thẻđính nam châm ghi các số 3, 5, 7 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: | |||
Nội dung- Hình thức tổ chức | Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Kiểm tra: 2.Dạy bài mới: HĐ1-Luyện tập: Bài1: (Cn,Phiếu) Bài2CN,cả lớp ) Bài 3: (n4, Cá nhân) HĐ2:Bài 4 Chơi trò chơi: Ong tìm tổ (Nhóm 3) 3.Củng cố, dặn dò. (cả lớp ) | 5’ 25’ 5’ | - GV yc cho HS mang sách vở đồ dùng - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? GV HDHS thực hiện lần lượt các YC GV hướng dẫn mẫu: + Số 35 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? + Số 35 được viết thành phép cộng từ số chục và đơn vị thế nào ? - Cho HS làm cá nhân thực hiện hoàn thiện vào phiếu học tập. - Mời HS chia sẻ cá nhân. - Trong số có hai chữ số, chữ số hàng nào đứng trước ? hàng nào đứng sau Nhận xét –Tuyên dương -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? -YC HS làm việc cá nhân -Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. -GV chiếu hình ảnh trên màn hình cùng chia sẻ Nhận xét tuyên dương hs làm tốt -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? YC học sinh thảo luận N4 Yc học sinh làm vào phiếu BT -Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét. GV chốt, chiếu đáp án. Nhận xét, đánh giá bài HS. - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. Cách chơi: GV đặt sẵn 12 thẻ từ ghi các số 3, 5 , 7 lên bảng. GV nêu yêu cầu và HS của 2 đội chơi được gọi sẽ lên chọn thẻ ghép lại tạo thành các số đính lên bảng. Tổ chức cho 2 nhóm lên thi tiếp sức -Nhóm nào ghép nhiều số đúng thì thắng cuộc. Tuyên dương các nhóm thực hiện tốt -Hôm nay chúng ta học bài gì ? -Em hãy ôn đọc số có hai chữ số ? -Nhận xét tiết học -Dặn do về đọc lại các số | - HS làm theo yc
|
Tuần 01 Sáng. Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2023
Tiết :2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 1:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết , tiết 3 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Giúp HS làm quen với ước lượng theo nhóm chục- Củng cố về thứ tự, so sánh số có hai chữ số… - Ôn tập, củng cố về phân tích số và bảng số từ 1 đến 100 đã học. 2. Thông qua hoạt động ước lượng sổ đổ vật theo nhóm chục, HS bước đầu làm quen với thao tác ước lượng rổi đếm để kiểm tra ước lượng, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy, lập luận toán học,. 3. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Bộđồđùng học Toán 2. Tranh phóng to hình bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: | |||
Nội dung- Hình thức tổ chức | Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Khởi động : 2. Dạy bài mới: HĐ1-Luyện tập: Bài1: (cả lớp, N2) Bài2N2, cả lớp ) Bài 3: (n4, Cá nhân) HĐ2:Bài 4 Chơi trò chơi: Gắn số (Nhóm 4) 3.Củng cố, dặn dò. (cả lớp ) | 5’ 25 5’ | - Trò chơi : Truyền điện -Yêu cầu một số hs đọc số có hai chữ số Nhận xét –Tuyên dương - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? GV hướng dẫn -GV gợi ý để HS thấy có 2 nhóm chục viên bi rổi khoanh tiếp vào 1 nhóm chục viên bi nữa, quan sát thấy được 3 nhóm chục viên bi và thừa ra 2 viên bi lẻ. Từ đó thấy ước lượng được khoảng 3 chục viên bi và đếm được 32 viên bi. -YC học sinh thảo luận N2. - Mời HS chia sẻ cá nhân. - Khi ước lượng các em chú ý khoanh vào số viên bi có trong hình , rồi mới tính số viên Nhận xét -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? -YC học sinh thảo luận N2. - Mời HS chia sẻ cá nhân. -GV chiếu hình ảnh trên màn hình cùng chia sẻ Nhận xét tuyên dương nhóm hs làm tốt -Gọi HS đọc YC bài. -Bài yêu cầu làm gì? YC học sinh thảo luận N4 Yc học sinh làm vào phiếu BT -Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét. GV chốt, chiếu đáp án. Nhận xét, đánh giá bài HS. - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. -YC HS quan sát các số ở mỗi miếng bìa A, B, C, D và các số viết ở mỗi vị trí bị trống trong bảng rổi tìm cách lắp các miếng bìa vào vị trí thích hợp trong bảng (theo các màu ở mõi ô trống tương ứng) -Tổ chức cho 4 nhóm lên thi tiếp sức -Nhóm nào ghép đúng vào vị trí thì thắng cuộc. Tuyên dương các nhóm thực hiện tốt -Hôm nay chúng ta học bài gì ? - Ôn lại các số có hai chữ số -Nhận xét tiết học -Dặn do về đọc lại các số | -HS nối tiếp làm theo yc
|
Tuần 01 Sáng. Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2023
Tiết :2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN
Bài 2: TIA SỐ . SỐ LIẾN TRƯỚC, SỐ LIỀN SAU (2tiết, tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Nhận biết được tia số và viết được số thích hợp trên tia sổ. - Nhận biết được số liển trước, số liền sau của một số. 2. Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh tia số, dựa vào tia số để so sánh và xếp thứ tự các số, nhận biết số liền trước, số liền sau của một số; liên hệ giải quyết một số ví dụ trong thực tế, HS bưỏc đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề toán học. 3.Cùng với hoạt động trên, qua hoạt động diễn đạt, trả lởi câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Bộđồđùng học Toán 2. Tranh phóng to hình bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: | |||
Nội dung- Hình thức tổ chức | Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Khởi động : 2. Dạy bài mới: 2.1. Khám phá: (cả lớp ) 2.2. Hoạt động: Bài 1:(cả lớp, cá nhân) ) Bài 2: (cánhân,nối tiếp) Bài 3: (Phiếu BT) 3.Củng cố, dặn dò. (cả lớp ) | 5’ 25 5’ | - Trò chơi : Tiếp sứcĐếm số có hai chữ số Nhận xét –Tuyên dương GT bài -GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.10: - GV nêu bài toán: -GV nêu tình huống: Trên cây có các quả táo ở các vị trí khác nhau, mỗi quả táo ghi một trong các số 7, 0, 1, 6, 3, 2, 10, 4, 5, 8, 9. Làm thế nào để sắp xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn. - Gọi HS nêu cách sắp xếp -GV: Rô-bốt đã sắp xếp được các số theo thứ tự từ bé đến lớn như hình sau. - Hỏi : + Số 1 lớn hơn số nào? + Những sổ nào bé hơn 5, những số nào lớn hơn 5? + Những sổ nào vừa lớn hơn 3 vừa bé hơn 6?” - Gọi HS trả lời và nhận xét. - GV giới thiệu tia số, số đứng trước và đứng sau của 1 số gọi là số liền trước và số liền sau. - GV cho HS tự nêu được số liền trước, số liền sau của một số nào đó trên tia sổ. - Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? Gv : Muốn tìm số liền sau chúng ta làm gì ? - GV hướng dẫn mẫu: Muốn tìm số liền sau, ta cộng thêm 1 vào số đó. - Cho HS làm cá nhân. - Gọi HS nhắc lại Muốn tìm số liền sau ta làm ntn? - Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV lưu ý HS tính kết quả phép tính rồi mới nối với số trên tia số. - GV nêu số, phép tính và gọi HS lên đánh dấu vào số trên tia số tương ứng bằng phấn màu. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Đánh giá, nhận xét bài HS. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS làm cá nhân vào phiếu. - Gọi HS nêu đáp án. -GV chiếu đáp án + Muốn tìm số liền trước ta làm thế nào ? + Muốn tìm số liền sau của một số ta làm thế nào ? . - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. | -HS nối tiếp làm theo yc
- 1-2 HS trả lời. 1-2 hs trả lời - HS quan sát. - HS thực hiện làm bài cá nhân.
|
Tuần 01 Sáng. Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2023
Tiết :4 KẾ HOẠCH BÀI DẠY- MÔN TOÁN Bài 2: TIA SỐ . SỐ LIẾN TRƯỚC, SỐ LIỀN SAU (2tiết, tiết 2) I.MỤC TIÊU:1 .HS củng cố kiến thức vể tia số, số liền trước, số liển sau đã học ở tiết 1. 2 . Tính toán, xác định chính xác để tìm số liền trước, liền sau của một số. 3 . Năng lực tính toán, tư duy locgic, đặt và giải quyết vấn đề, giao tiếp II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Bộ đồ đùng học Toán 2. Phiếu BT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: | |||
Nội dung- Hình thức tổ chức | Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Khởi động : (Cả lớp ) 2. Dạy bài mới: Luyện tập Bài 1: (cả lớp , bảng con)Bài2Tiếp sức ) Bài 3:(N2) Bài 4: (CN Phiếu BT) Bài 5 :(N2) 3.Củng cố, dặn dò. (cả lớp ) | 5’ 25 5’ | - Trò chơi : Tìm số liền trước, số liền sau BHT tổ chức cho các bạn chơi Ai nhanh hơn: Nêu số bất kì yc ai đùng nhanh sẽ tìm số liền trước hay liền sau GV Nhận xét –Tuyên dương hs làm tốt GT bài - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? +Yêu cầu quan sát trên tia số. - YC hs làm bảng - Nhận xét, tuyên dương HS. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cách chơi: GV đặt sẵn 12 thẻ từ ghi các số 4, 5 , 0 lên bảng. GV nêu yêu cầu và HS của 2 đội chơi được gọi sẽ lên chọn thẻ ghép lại tạo thành các số đính lên bảng. - Tổ chức cho 2 nhóm lên thi tiếp sức. - GV nhận xét, khen ngợi nhóm thắng cuộc - GV chiếu hình ảnh đáp án trên màn hình. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Yc cá nhân tìm số toa liền trước và số toa liền sau - GV cho HS cặp đôi hỏi đáp - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét. - GV chốt đáp án. - Nhận xét tuyên dương hs -Số ? - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS quan sát bảng. - GV cho HS làm việc cá nhân vào vở. - Cho HS Kt chéo trong bàn - Yc hs chia sẻ kết quả trước lớp - Gv nhận xét chôt ý,thống kê kết quả , tuyên dương hs cả lớp -Gọi HS đọc đề bài. -YC HS quan sát tranh. * GV tích hợp GD thể chất cuộc thi chạy của nhà Thỏ -Hỏi : Trong đề bài, Thỏ Trắng được nhắc đến ở vị trí thứ mấy ? Thỏ Trắng đứng sau con vật nào ? -Cho HS thảo luận nhóm đôi. -Mời đại diện nhóm chia sẻ và nhận xét. + Muốn tìm số liền trước ta làm thế nào ? + Muốn tìm số liền sau của một số ta làm thế nào ? . Em hãy nêu ví dụ các số có hai chữ số ? - Nhận xét giờ học, học kĩ bài VN | -HS nối tiếp làm theo yc
- 1-2 HS trả lời. - HS thực hiện làm bài cá nhân.
|
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!