Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức BỘ 2 CẢ NĂM MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức về ở dưới.





Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...


CHƯƠNG I: TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

TIẾT 1 - §1: TẬP HỢP​

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS

- Nhận biết: + Một tập hợp và các phần tử của nó.

+ Tập các số tự nhiên ( ) và tập các số tự nhiên khác 0 ( *)

- Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( “ ” , “ ”)

- Hiểu và trình bày được cách mô tả hay viết một tập hợp.

2. Năng lực

- Năng lực riêng:

+
Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.

+ Sử dụng được các cách mô tả ( cách viết) một tập hợp.

- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất:
Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV:
Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)

2 - HS : Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:
HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.

b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu hoặc tranh ảnh.

c) Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm các con cá vàng trong bể”, “ tập hợp học sinh lớp 6a2”... và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.

- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Tập hợp và phần tử của tập hợp

a) Mục tiêu:


+ Từ hình ảnh thực tế HS có thể chuyển sang hình ảnh trực quan về tập hợp .

+ Nhớ lại cách sử dụng các kí hiệu “ ” và “ ”.

+ Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.

b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu và SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm:

+ HS nêu được ví dụ về tập hợp và hiểu được các phần tử trong tập hợp.

+ HS viết được kí hiệu phần tử thuộc hoặc không thuộc tập hợp.

+ HS hoàn thành được phần Luyện tập 1.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV cho HS quan sát Hình 1.3 SGK-tr6:
* Tập hợp M gồm các phần tử nào?
+ GV ví dụ về 1 tập hợp B gồm các chữ cái viết thường trong tiếng việt và nêu những phần tử của tập hợp B.
+ GV tổng kết và giới thiệu kí hiệu về tập hợp và phần tử của tập hợp.
* Em hãy tìm ví dụ về tập hợp và chỉ ra các phần tử thuộc tập hợp.
* Quan sát lại H1.3 SGK- tr6, em có nhận xét gì về số 7 và tập hợp M?
* HS hoàn thành Luyện tập 1: Gọi B là tập hợp các bạn tổ trưởng trong lớp em. Em hãy chỉ ra một bạn thuộc tập B và một bạn không thuộc tập B.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS hoạt động cá nhân rồi sau đó thảo luận cặp đôi nói cho nhau nghe.
+ GV: quan sát và trợ giúp các nhóm.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chính xác hóa và gọi 1 học sinh nhắc lại tập hợp và phần tử của tập hợp.
1. Tập hợp và phần tử của tập hợp

- Một tập hợp ( tập ) bao gồm những đối tượng nhất định. Các đối tượng ấy được gọi là những phần tử của tập hợp.
+ x là một phần tử của tập A
KH: x A
+ y không là phần tử của tập A.
KH: y A
Hoạt động 2: Mô tả một tập hợp

a) Mục tiêu:


+ HS biết và sử dụng được hai cách mô tả ( viết) một tập hợp.

+ Giới thiệu kí hiệu tập hợp số tự nhiên ( ) và tập các số tự nhiên khác 0 ( *)

+ Củng cố cách viết các kí hiệu “ ” và “ ”.

b) Nội dung: HS quan sát SGK và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu

c) Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HSSản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV giảng và nêu yêu cầu:
Mô tả tập hợp là cho biết cách xác định các phần tử của tập hợp đó.
* Quan sát H1.4, tập hợp P gồm những phần tử nào?
+ GV phân tích: Ta biểu diễn tập hợp P bằng cách liệt kê các phần tử theo 2 cách như sau:
+ Cách 1: Liệt kê các phần tử của tập hợp
P = {0; 1; 2; 3 ; 4; 5}​
Lưu ý viết các phần tử của tập hợp trong dấu ngoặc { } theo thứ tự tùy ý nhưng mỗi phần tử chỉ được viết một lần.
+ Cách 2: Nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp
P = { n | n là số tự nhiên nhỏ hơn 6}​
* GV cho HS hoạt động nhóm đôi thảo luận ?.SGK-tr7
+ GV chú ý thêm cho HS:
1. là tập hợp số tự nhiên 0; 1; 2; 3;... Ta có thể viết tập như sau: = { 0; 1; 2; 3;...}.
2. Viết n có nghĩa n là một số tự nhiên. Chẳng hạn, tập P các số tự nhiên nhỏ hơn 6 có thể viết là:
P = { n | n , n < 6}
hoặc P = {n , n < 6}​
3. Ta dùng kí hiệu * để chỉ tập hợp các số tự nhiên khác 0, nghĩa là * = { 1; 2; 3; ...}
* HS áp dụng kiến thức hoạt động cá nhân hàon thành Luyện tập 2 và Luyện tập 3.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS hoạt động cá nhân hoàn thành các yêu cầu và phần luyện tập
+ GV: quan sát, giảng, phân tích, lưu ý và trợ giúp nếu cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+
HS chú ý lắng nghe, hoàn thành các yêu cầu.
+ Ứng với mỗi phần luyện tập, một HS lên bảng chữa, các học sinh khác làm vào vở.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
2. Mô tả một tập hợp

- Có hai cách mô tả một tập hợp
Cách 1: Liệt kê các phần tử của tập hợp:
Các phần tử của tập hợp trong dấu ngoặc { } theo thứ tự tùy ý nhưng mỗi phần tử chỉ được viết một lần.
VD: P = {0; 1; 2; 3 ; 4; 5}​
Cách 2: Nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp
VD: P = { n | n là số tự nhiên nhỏ hơn 6}​
?. Bạn Nam viết sai vì phần tử A, phần tử N đã được viết 2 lần.
Luyện tập 2:
A = { 0; 1; 2; 3; 4}
B = { 1; 2; 3; 4}

Luyện tập 3:


M = { 7; 8; 9; 10}
a) 5 M ; 9 M



1708248127763.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--GIÁO ÁN TOÁN 6 KNTTVCS BỘ 2.zip
    14.8 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài 6 giải bài toán trên máy tính giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 6 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 6 violet giáo án chân trời sáng tạo môn toán giáo án dạy thêm toán 6 giáo án dạy thêm toán 6 kết nối tri thức giáo án dạy thêm toán 6 violet giáo án làm quen với toán 5-6 tuổi giáo án làm quen với toán số 6 giáo án làm quen với toán số 6 tiết 1 giáo án làm quen với toán số 6 tiết 3 giáo án môn toán chân trời sáng tạo giáo án on tập cuối năm toán 6 violet giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 6 violet giáo án ôn tập giữa kì i toán 6 giáo án ôn tập giữa kì toán 6 giáo án phụ đạo học sinh yếu toán 6 giáo án powerpoint toán 6 giáo án powerpoint toán 6 chân trời sáng tạo violet giáo án powerpoint toán 6 kết nối tri thức giáo án powerpoint toán 6 kết nối tri thức violet giáo án toán 1 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án toán 6 giáo án toán 6 2 cột mới nhất giáo án toán 6 bài 1 giáo án toán 6 bài 3 giáo án toán 6 bài tam giác giáo án toán 6 bài tìm tỉ số của hai số giáo án toán 6 bài trung điểm của đoạn thẳng giáo án toán 6 bộ cánh diều giáo án toán 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án toán 6 bộ kết nối tri thức giáo án toán 6 bộ sách kết nối tri thức giáo án toán 6 cả năm 3 cột violet giáo án toán 6 cánh diều giáo án toán 6 cánh diều powerpoint giáo án toán 6 cánh diều theo công văn 5512 giáo án toán 6 cánh diều theo công văn 5512 violet giáo án toán 6 cánh diều violet giáo án toán 6 chân trời sáng tạo giáo án toán 6 chân trời sáng tạo powerpoint giáo an toán 6 chân trời sáng tạo violet giáo án toán 6 dạy trực tuyến giáo án toán 6 giảm tải giáo án toán 6 hình học giáo án toán 6 hình học kết nối tri thức violet giáo án toán 6 hk2 giáo án toán 6 học kì 1 giáo án toán 6 học kì 2 giáo án toán 6 học kì 2 3 cột giáo án toán 6 kết nối tri thức giáo an toán 6 kết nối tri thức cả năm giáo án toán 6 kết nối tri thức các năm giáo án toán 6 kết nối tri thức học kì 2 giáo án toán 6 kết nối tri thức kì 2 giáo án toán 6 kết nối tri thức ôn tập học kì 1 giáo án toán 6 kết nối tri thức powerpoint giáo án toán 6 kết nối tri thức theo công văn 5512 giáo án toán 6 kết nối tri thức violet giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống giáo an toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống cả năm giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống powerpoint giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 5512 giáo án toán 6 kì 1 giáo án toán 6 kì 2 giáo án toán 6 kì 2 kết nối tri thức giáo án toán 6 kì 2 theo công văn 5512 giáo án toán 6 kntt giáo án toán 6 lên 7 giáo án toán 6 mới giáo án toán 6 mới kết nối tri thức giáo án toán 6 mới kết nối tri thức violet giáo án toán 6 mới nhất giáo án toán 6 mới theo công văn 5512 giáo án toán 6 mới violet giáo án toán 6 năm 2020 giáo án toán 6 nâng cao giáo án toán 6 phát triển năng lực giáo án toán 6 phát triển năng lực violet giáo án toán 6 phép cộng và phép nhân giáo án toán 6 powerpoint chân trời sáng tạo giáo án toán 6 sách cánh diều giáo án toán 6 sách cánh diều violet giáo án toán 6 sách chân trời sáng tạo giáo án toán 6 sách kết nối tri thức giáo án toán 6 sách mới giáo án toán 6 soạn theo 5 bước giáo án toán 6 soạn theo chủ đề giáo án toán 6 soạn theo công văn 3280 giáo án toán 6 soạn theo công văn 5512 giáo án toán 6 tập 1 giáo án toán 6 tập 2 giáo án toán 6 tập hợp các số nguyên giáo án toán 6 theo 5 bước violet giáo án toán 6 theo công văn 4040 giáo án toán 6 theo công văn 5512 giáo án toán 6 theo công văn 5512 violet giáo án toán 6 theo cv 5512 giáo án toán 6 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 6 theo mô hình trường học mới giáo án toán 6 theo phương pháp mới giáo án toán 6 vietjack giáo án toán 6 violet giáo án toán 6 vnen giáo án toán 6 vnen kì 1 giáo án toán 6 vnen kì 2 giáo án toán 6 vnen violet giáo án toán bộ sách chân trời sáng tạo giáo án toán chân trời sáng tạo giáo án toán hình 6 giáo án toán hình 6 2 cột giáo án toán kết nối tri thức giáo án toán lớp 1 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án toán lớp 1 kết nối tri thức giáo án toán lớp 1 sách kết nối tri thức giáo án toán lớp 6 giáo án toán lớp 6 bài 1 giáo án toán lớp 6 bài phép trừ và phép chia giáo án toán lớp 6 cánh diều giáo án toán lớp 6 chân trời sáng tạo giáo án toán lớp 6 mới giáo án toán lớp 6 sách cánh diều giáo án toán mẫu giáo 5-6 tuổi giáo án toán sách chân trời sáng tạo giáo án yếu kém toán 6 giáo án điện tử toán 6 kết nối tri thức
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,735
    Thành viên mới nhất
    ngoc_df

    Thành viên Online

    Top