- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,193
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo an tự nhiên xã hội lớp 1 kết nối tri thức theo công văn 2345 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo an tự nhiên xã hội lớp 1 kết nối tri thức theo công văn 2345 về ở dưới.
Chủ đề: GIA ĐÌNH
MỤC TIÊU
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được các thành viên trong gia đình, bản thân và mối quan hệ.
+ Nêu được một số công việc nhà mà các thành viên thường làm.
Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản để giới thiệu về bản thân và các thành viên trong gia đình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận xét được những việc làm của các thành viên trong gia đình.
Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
Trách nhiệm: Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên trong gia đình.
Năng lực chung
Tự chủ và tự học: Tự kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình
Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Giáo viên: Tranh SGK.
Học sinh: SGK; ảnh gia đình của học sinh.
CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: Bài hát: Cả nhà thương nhau”
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
+ Nêu được các thành viên trong gia đình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS múa hát “Cả nhà thương nhau”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói đến những ai?
Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Kể về gia đình em”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS múa hát theo giai điệu bài hát, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nhận biết và giới thiệu được các thành viên trong gia đình Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi: Gia đình Hoa có mấy thành viên ? Đó là những ai ? Mọi người đang làm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
Dự kiến sản phẩm:
+ Gia đình Hoa gồm có 6 thành viên.
+ Ông, bà, cha, mẹ, Hoa và em.nghe Hoa kể những hoạt động ở trường.
+ Mọi người đang quây quần, vui vẻ
Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
Mục tiêu: Tìm hiểu về công việc của từng người trong gia đình bạn Hoa.
Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) và trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Cha tập xe đạp cho Hoa.
+ Tranh 3: Hoa và em đang múa, hát còn ông, bà thì cỗ vũ.
+ Tranh 4: Mẹ cùng Hoa và em xem truyện tranh.
Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
Hoạt động thực hành
Hoạt động 2: Kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình em.
Mục tiêu: Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp; Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên trong gia đình.
Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 4)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về việc làm của từng thành viên trong gia đình.
+ Bạn đã làm được những công việc gì cho gia đình?
+ Bạn thể hiện tình cảm của mình đối với gia đình như thế nào?
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP
Chủ đề: GIA ĐÌNH
Bài 1: KỂ VỀ GIA ĐÌNH EM
Thời lượng: 2 tiết
TIẾT 1
Thời lượng: 2 tiết
TIẾT 1
MỤC TIÊU
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được các thành viên trong gia đình, bản thân và mối quan hệ.
+ Nêu được một số công việc nhà mà các thành viên thường làm.
Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản để giới thiệu về bản thân và các thành viên trong gia đình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận xét được những việc làm của các thành viên trong gia đình.
Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
Trách nhiệm: Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên trong gia đình.
Năng lực chung
Tự chủ và tự học: Tự kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình
Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Giáo viên: Tranh SGK.
Học sinh: SGK; ảnh gia đình của học sinh.
CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: Bài hát: Cả nhà thương nhau”
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
+ Nêu được các thành viên trong gia đình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS múa hát “Cả nhà thương nhau”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói đến những ai?
Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Kể về gia đình em”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS múa hát theo giai điệu bài hát, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nhận biết và giới thiệu được các thành viên trong gia đình Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi: Gia đình Hoa có mấy thành viên ? Đó là những ai ? Mọi người đang làm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
Dự kiến sản phẩm:
+ Gia đình Hoa gồm có 6 thành viên.
+ Ông, bà, cha, mẹ, Hoa và em.nghe Hoa kể những hoạt động ở trường.
+ Mọi người đang quây quần, vui vẻ
Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
Mục tiêu: Tìm hiểu về công việc của từng người trong gia đình bạn Hoa.
Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) và trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Cha tập xe đạp cho Hoa.
+ Tranh 3: Hoa và em đang múa, hát còn ông, bà thì cỗ vũ.
+ Tranh 4: Mẹ cùng Hoa và em xem truyện tranh.
Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
Hoạt động thực hành
Hoạt động 2: Kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình em.
Mục tiêu: Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp; Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên trong gia đình.
Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 4)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về việc làm của từng thành viên trong gia đình.
+ Bạn đã làm được những công việc gì cho gia đình?
+ Bạn thể hiện tình cảm của mình đối với gia đình như thế nào?
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!