- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ STEM MÔN CÔNG NGHỆ 7: KẾ HOẠCH NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018: Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại vật nuôi trong gia đình.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Trình bày được vai trò của việc nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng, trị bệnh cho vật nuôi.
- Nêu được các công việc cơ bản trong nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi non, vật nuôi đực giống, vật nuôi cái sinh sản.
- Trình bày được kĩ thuật nuôi, chăm sóc và phòng, trị bệnh cho một loại vật nuôi phổ biến.
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào thực tiễn và bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.
- Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại vật nuôi trong gia đình.
2. Năng lực:
b.1 Năng lực chung:
- Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo khi có tình huống phát sinh trong thực tiễn và trong thực hiện lập kế hoạch
b.2 Năng lực công nghệ:
- Năng lực nhận thức công nghệ: Nhận thức được những nội dung cơ bản cần thực hiện để hoàn thành kế hoạch
- Năng lực sử dụng công nghệ: Thu thập và xử lí thông tin, trao đổi với người thân có kinh nghiệm.
3. Phẩm chất
- Biểu mẫu bảng kế hoạch và tính toán chi phí chăn nuôi của giáo viên
- Sách giáo khoa công nghệ 7 Chân trời sáng tạo
- Giấy, bút, máy tính
- Máy tính có kết nối internet
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Xác định các vấn đề của việc lập kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình (10 phút)
a. Mục tiêu.
Học sinh xác định được các yêu cầu, công việc của lập kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình theo các tiêu chí đề ra
b. Tổ chức thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên nêu vấn đề: Chúng ta đã biết An Giang là một tỉnh đi lên từ việc phát triển nông nghiệp là chính, trồng trọt và chăn nuôi phổ biến rộng rãi khắp các huyện thị trong tỉnh. Riêng đối với ngành chăn nuôi còn rất nhiều hộ gia đình thực hiện trên quy mô nhỏ lẻ, tự phát, chưa có một quy trình khoa học và chi phí thực hiện chăn nuôi còn cao dẫn đến hiệu quả chăn nuôi còn thấp, lợi nhuận chưa cao.
- Với thực tiễn như thế các em cần phải làm gì để giúp cải thiện được hiệu quả chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương
Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh tiếp nhận thông tin, suy nghĩ, thảo luận và đề xuất các yêu cầu, công việc của việc lập ra một kế hoạch chăn nuôi và bảng tính chi phí trong chăn nuôi
Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên mời đại diện trình bày đề xuất của nhóm, các công việc cần thực hiện
Kết luận, nhận định
- Giáo viên chốt yêu cầu sản phẩm của các nhóm
- Đưa ra bảng kế hoạch mẫu để học sinh thực hiện
- Thông qua các tiêu chí đánh giá và thống nhất với các nhóm
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ STEM
KẾ HOẠCH NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
MÔN CÔNG NGHỆ 7
Thời lượng 3 tiết
KẾ HOẠCH NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
MÔN CÔNG NGHỆ 7
Thời lượng 3 tiết
Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018: Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại vật nuôi trong gia đình.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Trình bày được vai trò của việc nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng, trị bệnh cho vật nuôi.
- Nêu được các công việc cơ bản trong nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi non, vật nuôi đực giống, vật nuôi cái sinh sản.
- Trình bày được kĩ thuật nuôi, chăm sóc và phòng, trị bệnh cho một loại vật nuôi phổ biến.
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào thực tiễn và bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.
- Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại vật nuôi trong gia đình.
2. Năng lực:
b.1 Năng lực chung:
- Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo khi có tình huống phát sinh trong thực tiễn và trong thực hiện lập kế hoạch
b.2 Năng lực công nghệ:
- Năng lực nhận thức công nghệ: Nhận thức được những nội dung cơ bản cần thực hiện để hoàn thành kế hoạch
- Năng lực sử dụng công nghệ: Thu thập và xử lí thông tin, trao đổi với người thân có kinh nghiệm.
3. Phẩm chất
- - Có trách nhiệm giúp đỡ nhau trong nhóm.
- - Trung thực trong quá trình thực nghiệm đồng thời tuân thủ các tiêu chí, đảm bảo quy tắc an toàn trong thực nghiệm.
- - Chăm chỉ tham gia học tập.
- Biểu mẫu bảng kế hoạch và tính toán chi phí chăn nuôi của giáo viên
- Sách giáo khoa công nghệ 7 Chân trời sáng tạo
- Giấy, bút, máy tính
- Máy tính có kết nối internet
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Xác định các vấn đề của việc lập kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình (10 phút)
a. Mục tiêu.
Học sinh xác định được các yêu cầu, công việc của lập kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình theo các tiêu chí đề ra
b. Tổ chức thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên nêu vấn đề: Chúng ta đã biết An Giang là một tỉnh đi lên từ việc phát triển nông nghiệp là chính, trồng trọt và chăn nuôi phổ biến rộng rãi khắp các huyện thị trong tỉnh. Riêng đối với ngành chăn nuôi còn rất nhiều hộ gia đình thực hiện trên quy mô nhỏ lẻ, tự phát, chưa có một quy trình khoa học và chi phí thực hiện chăn nuôi còn cao dẫn đến hiệu quả chăn nuôi còn thấp, lợi nhuận chưa cao.
- Với thực tiễn như thế các em cần phải làm gì để giúp cải thiện được hiệu quả chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương
Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh tiếp nhận thông tin, suy nghĩ, thảo luận và đề xuất các yêu cầu, công việc của việc lập ra một kế hoạch chăn nuôi và bảng tính chi phí trong chăn nuôi
Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên mời đại diện trình bày đề xuất của nhóm, các công việc cần thực hiện
Kết luận, nhận định
- Giáo viên chốt yêu cầu sản phẩm của các nhóm
- Đưa ra bảng kế hoạch mẫu để học sinh thực hiện
- Thông qua các tiêu chí đánh giá và thống nhất với các nhóm