- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GDĐP 7 CHỦ ĐỀ 7 BẢO VỆ CẢNH QUAN MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 16/3/2024
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nêu được một số phong trào góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội.
- Trình bày được ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội.
- Nêu được một số hoạt động của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
- Năng lực tìm hiểu: Sử dụng các hình ảnh, video,…để trình bày những hiểu biết của mình về việc bảo vệ cảnh quan môi trường thành phố Hà Nội
- Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức bài học vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tuyên truyền cho bạn bè, gia đình và cộng đồng cùng tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường ở địa phương.
- Chăm chỉ: Tích cực hợp tác, tìm tòi để hiểu rõ ý nghĩa của bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Học sinh
- Sưu tầm tư liệu về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở HN.
- Bộ tài liệu về GD Địa phương HN
2. Giáo viên
- KHBD, powerpoint
- Các hình ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường ở HN và địa phương Thị xã Sơn Tây
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để học sinh tìm hiểu bài học
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Quan sát những hình sau và nêu ý nghĩa của chúng:
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- HS chia sẻ, thảo luận trong bàn
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- HS các nhóm trình bày phần câu hỏi đã thảo luận và thống nhất.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét việc thực hiện, tham gia hoạt động nhóm của HS
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Một số phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường tại thành phố H
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 16/3/2024
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nêu được một số phong trào góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội.
- Trình bày được ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội.
- Nêu được một số hoạt động của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
- Năng lực tìm hiểu: Sử dụng các hình ảnh, video,…để trình bày những hiểu biết của mình về việc bảo vệ cảnh quan môi trường thành phố Hà Nội
- Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức bài học vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tuyên truyền cho bạn bè, gia đình và cộng đồng cùng tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường ở địa phương.
- Chăm chỉ: Tích cực hợp tác, tìm tòi để hiểu rõ ý nghĩa của bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Học sinh
- Sưu tầm tư liệu về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở HN.
- Bộ tài liệu về GD Địa phương HN
2. Giáo viên
- KHBD, powerpoint
- Các hình ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường ở HN và địa phương Thị xã Sơn Tây
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để học sinh tìm hiểu bài học
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Quan sát những hình sau và nêu ý nghĩa của chúng:
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- HS chia sẻ, thảo luận trong bàn
Bước 3: Trình bày, báo cáo sản phẩm
- HS các nhóm trình bày phần câu hỏi đã thảo luận và thống nhất.
Bước 4: Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét việc thực hiện, tham gia hoạt động nhóm của HS
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Một số phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường tại thành phố H
THẦY CÔ TẢI NHÉ!