Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MỸ THUẬT LỚP 2 HỌC KÌ 2 - SÁCH CÁNH DIỀU được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 62 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Chủ đề 5 : NHỮNG HÌNH, KHỐI LẶP LẠI
Bài 10: CHIẾC TÚI XÁCH XINH XẮN ( tiết 1 )
Môn : Mĩ thuật Lớp : 2 Số tiết thực hiện : 2
Thời gian thực hiện : Tuần 19
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức :
Bài học giúp HS đạt được một số yêu cầu cần đạt về năng lực mĩ thuật, cụ thể như sau:
- Nhận biết được hình dạng của một số túi xách và cách trang trí lặp lại trên túi xách.
- Tạo được sản phẩm túi xách có trang trí hình cơ bản lặp lại.
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm túi xách của mình, của bạn.
- Bước đầu liên hệ được sản phẩm túi xách của mình ứng dụng vào trong đời sống.
2. Năng lực :
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS năng lực chung và năng lực đặc thù khác thông qua các biểu hiện như:
- Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trao đổi, chia sẻ trong học tập.
- Năng lực tính toán: Vận dụng đơn vị đo độ dài,.. để tạo sản phẩm túi xách…
3. Phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng ở HS một số phẩm chất chủ yếu: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, nhân ái… qua các biểu hiện cụ thể: Chuẩn bị được một số đồ dùng để thực hành, sáng tạo; Giữ vệ sinh cá nhân và lớp học;Tự tin nhận xét sản phẩm, câu trả lời của bạn; Làm túi xách tặng bạn, bố mẹ,…
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1. Học sinh: Vở thực hành; giấy màu, hồ dán…
2. Giáo viên: Vở thực hành; giấy màu, hồ dán, màu vẽ…; hình ảnh, trực quan liên quan đến nội dung bài học, máy tính, máy chiếu,…
3. Phương pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, vấn đáp, luyện tập,…
4. Kĩ thuật dạy học: Động não, tia chớp, …
5. Hình thức tổ chức DH: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
- Kiến thức: Nhận biết hình dạng của túi xách và trang trí hình cơ bản lặp lại
- Thực hành: Tạo hình chiếc túi xách và trang trí hình cơ bản lặp lại
Chủ đề 5 : NHỮNG HÌNH, KHỐI LẶP LẠI
Bài 10: CHIẾC TÚI XÁCH XINH XẮN ( tiết 1 )
Môn : Mĩ thuật Lớp : 2 Số tiết thực hiện : 2
Thời gian thực hiện : Tuần 19
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức :
Bài học giúp HS đạt được một số yêu cầu cần đạt về năng lực mĩ thuật, cụ thể như sau:
- Nhận biết được hình dạng của một số túi xách và cách trang trí lặp lại trên túi xách.
- Tạo được sản phẩm túi xách có trang trí hình cơ bản lặp lại.
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm túi xách của mình, của bạn.
- Bước đầu liên hệ được sản phẩm túi xách của mình ứng dụng vào trong đời sống.
2. Năng lực :
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS năng lực chung và năng lực đặc thù khác thông qua các biểu hiện như:
- Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trao đổi, chia sẻ trong học tập.
- Năng lực tính toán: Vận dụng đơn vị đo độ dài,.. để tạo sản phẩm túi xách…
3. Phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng ở HS một số phẩm chất chủ yếu: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, nhân ái… qua các biểu hiện cụ thể: Chuẩn bị được một số đồ dùng để thực hành, sáng tạo; Giữ vệ sinh cá nhân và lớp học;Tự tin nhận xét sản phẩm, câu trả lời của bạn; Làm túi xách tặng bạn, bố mẹ,…
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1. Học sinh: Vở thực hành; giấy màu, hồ dán…
2. Giáo viên: Vở thực hành; giấy màu, hồ dán, màu vẽ…; hình ảnh, trực quan liên quan đến nội dung bài học, máy tính, máy chiếu,…
3. Phương pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, vấn đáp, luyện tập,…
4. Kĩ thuật dạy học: Động não, tia chớp, …
5. Hình thức tổ chức DH: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
- Kiến thức: Nhận biết hình dạng của túi xách và trang trí hình cơ bản lặp lại
- Thực hành: Tạo hình chiếc túi xách và trang trí hình cơ bản lặp lại