- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy văn 6 chân trời sáng tạo CHÂN TRỜI SÁNG TẠO MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 327 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy văn 6 chân trời sáng tạo về ở dưới.
Ngày soạn: ……………… Người soạn: Phan Thị Thùy Dung
Ngày dạy:……………. Trường THCS Bình An -TP Dĩ An – Bình Dương
1. Kiến thức:
HS nắm được các nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6, một số phương pháp học tập, các trục kĩ năng
2. Năng lực:
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề
b. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn
- Nêu được những suy nghĩ cảm xúc riêng của bản thân
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm với việc học tập của bản thân
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Thiết bị dạy học: máy chiếu, micro, bảng, phấn, phiếu học tập
Học liệu: Văn bản đọc: Khám phá một chặng hành trình
Hoạt động 1. Xác định vấn đề
2. Hoạt động 2: Khám phá kiến thức
THẦY CÔ TẢI NHÉ
Ngày soạn: ……………… Người soạn: Phan Thị Thùy Dung
Ngày dạy:……………. Trường THCS Bình An -TP Dĩ An – Bình Dương
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VÀO MÔI TRƯỜNG MỚI
NÓI VÀ NGHE: CHIA SẺ CẢM NGHĨ VỀ MÔI TRƯỜNG THCS
ĐỌC: KHÁM PHÁ MỘT CHẶNG HÀNH TRÌNH
BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VÀO MÔI TRƯỜNG MỚI
NÓI VÀ NGHE: CHIA SẺ CẢM NGHĨ VỀ MÔI TRƯỜNG THCS
ĐỌC: KHÁM PHÁ MỘT CHẶNG HÀNH TRÌNH
Thời lượng: 1 tiết
MỤC TIÊU DẠY HỌC1. Kiến thức:
HS nắm được các nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6, một số phương pháp học tập, các trục kĩ năng
2. Năng lực:
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề
b. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn
- Nêu được những suy nghĩ cảm xúc riêng của bản thân
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm với việc học tập của bản thân
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Thiết bị dạy học: máy chiếu, micro, bảng, phấn, phiếu học tập
Học liệu: Văn bản đọc: Khám phá một chặng hành trình
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NÓI VÀ NGHE: CHIA SẺ CẢM NGHĨ VỀ MÔI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞHoạt động 1. Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. b. Nội dung: HS lắng nghe yêu cầu thảo luận cặp đôi, suy nghĩ hoàn thành phiếu học tập. c. Sản phẩm: Phiếu học tập của HS d. Tổ chức thực hiện: B1: Giao nhiệm vụ học tập - GV phát phiếu học tập số 1, đặt câu hỏi, yêu cầu HS trả lời: Hãy chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của em về ngôi trường THCS theo sơ đồ sau: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
| ||||
B1: Thực hiện nhiệm vụ học tập:HS suy nghĩ về câu hỏi chia sẻ những suy nghĩ cảm xúc của bản thân, điền vào phiếu học tậpB2: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:Học sinh trình bày trước lớp ý kiến của mình. Các học sinh khác bổ sung, nhận xét.B3: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tậpGV nhận xét ý kiến của học sinh, đưa ra một số gợi ý cho phiếu học tập số 1- Các hình ảnh: Cổng trường (tên trường, đặc điểm), sân trường (cột cờ, cây cối), lớp học (phương tiện học tập, cách trang trí), con người (thầy cô, bạn bè), phòng chức năng (phòng thí nghiệm, lab, thư viện)- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Sau khi hoàn thành phiếu học tập số 1, chắc hẵn các em đã có những hình dung cụ thể hơn về ngôi trường mới của chúng ta, và đó cũng chính là những gợi ý để chúng ta bước vào bài học hôm nay một cách thuận lợi hơn. |
1. Quy trình chuẩn bị và trình bày bài nói | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quy trình chuẩn bị và trình bày bài nói b. Nội dung: HS lắng nghe, suy nghĩ cá nhân, trả lời câu hỏi của GV c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động của GV &HS | Sản phẩm dự kiến | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
B1: Giao nhiệm vụ học tập- GV đặt câu hỏi, hs suy nghĩ trả lời? Theo em chúng ta cần làm gì trước khi chia sẻ ý kiến với người khácB2: Thực hiện nhiệm vụ học tập:- GV gợi ý có nên chia sẻ tất cả những điều mà chúng ta nghĩ không?- HS suy nghĩ cá nhân, xác định yêu cầu của GVB3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:Một học sinh trình bày trước lớp ý kiến của mình. Các học sinh khác bổ sung, nhận xét.B4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tậpGV nhận xét ý kiến của học sinh, đưa ra định hướng quy trình | - Bước 1: Chuẩn bị + Liệt kê những điều định nói + Sắp xếp các ý theo trình tự hoặc theo nhóm. - Bước 2: Chia sẻ ý kiến với người khác + Chia sẻ theo những gì đã chuẩn bị ở bước 1. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nêu được những suy nghĩ cảm xúc riêng của cá nhân, từ đó nhận ra những thuận lợi, thử thách để lên kế hoạch học tập phù hợp, tự tin trình bày trước đám đông b. Nội dung: HS thảo luận nhóm đôi (nghĩ- viết- bắt cặp – chia sẻ) viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới theo phiếu học tập gợi ý của giáo viên, sau đó chia sẻ cảm nghĩ của mình với bạn cùng bàn c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS trong phiếu học tập số 2. d. Tổ chức thực hiện B1: Giao nhiệm vụ học tập: - Phát phiếu học tập số 2, - HS thảo luận nhóm đôi (nghĩ- viết- bắt cặp – chia sẻ)
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập:- HS suy nghĩ viết vào phiếu học tập, bắt cặp chia sẻ với bạn cùng bànB3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:2 HS trình bày trước lớp ý kiến của mình. GV hướng dẫn các HS khác nhận xét, góp ý, bổ sung.B4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tậpGV nhận xét ý kiến của học sinh, đưa ra định hướng quy trình
|
THẦY CÔ TẢI NHÉ