- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC DÀNH CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT ( MĨ THUẬT) - LỚP 6 (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn nghệ thuật (mĩ thuật) 6:
1. Thiết bị dạy học:
Môn MĨ THUẬT 6
Thiết bị dạy học:
Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
III. Kế hoạch dạy học[1]
Cả năm : 35 tiết / 35 tuần
Môn: MĨ THUẬT 6: Học kỳ I: 18 tiết / 18 tuần ; học kỳ II: 17 tiết / 17 tuần
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
[1] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Môn nghệ thuật (mĩ thuật) 6:
1. Thiết bị dạy học:
Môn MĨ THUẬT 6
Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Bảng yếu tố và nguyên lí tạo hình | 5 tờ | Dùng cho dạy học nội dung yếu tố và nguyên lý tạo hình | |
2 | Bộ tranh/ảnh về các chủ đề ngày Tết mùa xuân | 2 bộ | Quan sát đặc điểm cơ bản của thể loại tranh theo chủ đề | |
3 | Bộ tranh/ảnh một số di sản mĩ thuật thời tiền sử | 2 bộ | Tìm hiểu đặc điểm các di sản mĩ thuật thời kì tiền sử | |
4 | Bộ tranh/ảnh các đồ vật có dạng khối | 2 bộ | Tìm hiểu đặc điểm các đồ vật có dạng khối | |
5 | Bộ tranh/ảnh các sản phẫm mĩ thuật được tạo từ vật liệu tái chế | 2 bộ | Tìm hiểu về khối của các sản phẫm mĩ thuật được tạo từ vật liệu tái chế | |
6 | Bộ tranh/ảnh các sản phẫm mĩ thuật được tạo từ vật liệu tự nhiên | 2 bộ | Thực hành tạo dáng và trang trí chậu cảnh/lọ hoa | |
7 | Bộ tranh/ảnh các sản phẫm mĩ thuật tạo dáng và trang trí chậu cảnh và lọ hoa từ các vật liệu khác nhau | 2 bộ | Thực hành tạo dáng và trang trí chậu cảnh và lọ hoa từ có vật liệu sẵn có | |
8 | Bộ tranh/ảnh về di sản Mĩ thuật thời kì cổ đại | 2 bộ | Tìm hiểu đặc điểm các di sản mĩ thuật thời kì cổ đại | |
9 | Bộ tranh/ảnh hoạ tiết trống đồng Việt Nam | 2 bộ | Tìm hiểu đặc điểm hoạ tiết trống đồng Việt Nam | |
10 | Lô đồ hoạ (tranh in) | 05 cái | Các bài thực hành lăn mực, in tranh | |
11 | Máy tính | 1 cái | - Dùng cho giáo viên, học sinh tìm kiếm, thông tin, tư liệu, hình ảnh mĩ thuật và thiết kế (Cấu hình đáp ứng đề thực hành thiết kế). Kết nối Internet | |
12 | Máy chiếu, màn hình (hoặc màn hình Ti vi tối thiểu 50 Inch) | 1cái | Dùng cho giáo viên, học sinh trình chiếu thuyết trình | |
13 | Bảng vẽ | 1cái/1HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật. Dùng cho HS vẽ, thiết kế | |
14 | Bàn ghế học Mĩ thuật | 1bộ/2HS | Dùng cho học sinh vẽ, in, nặn, thiết kế | |
15 | Bút lông | 1 bộ/HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật. | |
16 | Bảng pha màu | 1cái/HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật | |
17 | Ống rửa bút | 1cái/HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật | |
18 | Màu oát (hộp 12 màu) | 1hộp/HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật | |
20 | Đất nặn | 1hộp/HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật | |
21 | Giá vẽ chữ A | 1cái/1HS | Các bài thực hành sản phẩm mĩ thuật |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng Mĩ Thuật | 01 | Dùng học môn Mĩ thuật | Được trang bị các dụng cụ, vật liệu và thiết bị tối thiểu theo quy định. |
Cả năm : 35 tiết / 35 tuần
Môn: MĨ THUẬT 6: Học kỳ I: 18 tiết / 18 tuần ; học kỳ II: 17 tiết / 17 tuần
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: MĨ THUẬT, LỚP 6 - DÀNH CHO HỌC SINH HÒA NHẬP
TT | Chủ đề | Tên chủ đề | Biện pháp thực hiện | Người thực hiện | Kết quả mong đợi | Kết quả thực tế |
1 | BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU | Bài 1. ( từ tiết 1- 2)Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc 2 TIẾT | - Hướng dẫn bằng tài liệu SGK, hình ảnh trực quan. -Thực hành cùng các bạn trong nhóm. - Phân công học sinh giúp đỡ kèm cặp cho bạn. - Hướng dẫn, kèm cặp | GVBM, HSHN và bạn cùng lớp | 1. Mức độ, yêu cầu cần đạt - Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh. - Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu âm nhiệu. - Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa. 2. Năng lực - Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm. - Năng lực riêng: + Biết cách phân tích vẻ đẹp của một bức tranh và sử dụng chất liệu thực hiện được một sản phẩm mĩ thuật. + Biết nhận xét, đánh giá sản phẩm mĩ thuật của cá nhân, nhóm. 3. Phẩm chất - Có hiểu biết và yêu thích các thể loại của mĩ thuật | -Tiếp thu bài tốt. -Hoàn thành nội dung bài học - Thể hiện hành vi, lời nói,cử chỉ tự chủ, luôn chấp hành theo đúng quy định của trường lớp, hợp tác, đoàn kết với bạn bè. |
[1] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!