- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 4 HỌC KÌ 1 NĂM 2023 - 2024 (Chân trời sáng tạo – Bản 1) được soạn dưới dạng file word gồm 79 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân trời sáng tạo – Bản 1)
KHỐI 4
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân trời sáng tạo – Bản 1)
CHỦ ĐỀ | BÀI | LOẠI BÀI | TIẾT |
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ | Bài 1: Tranh xé dán giấy màu Bài 2: Phong cảnh quê em | Thủ công Hội họa | 2 2 |
Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC | Bài 1: Tranh vẽ với các hình nối tiếp nhau Bài 2: Không gian trong thư viện Bài 3: Tranh chân dung nhân vật | Hội họa Hội họa Hội họa | 2 2 2 |
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN | Bài 1: Sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh Bài 2: Tranh chấm màu Bài 3: Tạo hình động vật từ vật liệu đã qua sử dụng Bài 4: Mô hình khu bảo tồn thiên nhiên | Hội họa Hội họa Tạo hình 3D Tạo hình 3D | 2 2 2 2 |
Chủ đề: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC | Bài 1: Tranh vẽ về biển đảo Việt Nam Bài 2: Nhân vật với trang phục dân tộc Bài 3: Món ăn truyền thống | Hội họa Thủ công 3D Điêu khắc | 2 2 2 |
Chủ đề: CUỘC SỐNG QUANH EM | Bài 1: Tạo hình của nhà rông Bài 2: Hoạt cảnh với nhân vật 3D Bài 3: Tranh vẽ hoạt động vì cộng đồng | Thủ công 2D Điêu khắc Hội họa | 2 2 2 |
Chủ đề: ĐỒ DÙNG HỮU ÍCH | Bài 1: Đồ gia dụng quen thuộc Bài 2: Hình in với giấy gói quà | Thủ công 3D In | 2 2 |
BÀI TỔNG KẾT | Bài tổng kết: Mô hình bài học từ những mảnh ghép | Điêu khắc | 1 |
KHỐI 4
TUẦN 1
Thư ngày tháng 9 năm 2023
Thư ngày tháng 9 năm 2023
Buổi chiều tiết 1 lớp 4A, tiết 3 lớp 4B Trung tâm
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách tạo bức tranh về hoạt động đáng nhớ của gia đình.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về đề tài gia đình bằng cách vẽ và xé, dán giấy.
- Chỉ ra được màu nóng, màu lạnh, chất cảm trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong gia đình.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé dán giấy màu.
- Chỉ ra được màu gợi cảm giác nóng, lạnh và chất cảm có trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được nét đẹp và ý nghĩa của những hoạt động trong gia đình.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.