Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,351
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch dạy học môn thể dục 8 chân trời sáng tạo NĂM 2023 - 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 46 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch dạy học môn thể dục 8 về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC THỂ DỤC LỚP 8

(Chân trời sáng tạo)

Phần 1: KIẾN THỨC CHUNG
Chủ đề: Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong luyện tập
thể dục thể thao
Phần 2: VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
CHỦ ĐỀ
BÀI
TIẾT

Chủ đề 1:

CHẠY CỰ LI NGẮN (100 M)​
Bài 1: Kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát
Bài 2: Phối hợp giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (100 m)
9 tiết​
Chủ đề 2:
NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA​
Bài 1: Kĩ thuật giậm nhảy đá lăng
Bài 2: Kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy
Bài 3: Kĩ thuật trên không và rơi xuống cát (đệm)
12 tiết​
Chủ đề 3:
CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH​
Bài 1: Bài tập bổ trợ trong chạy cự li trung bình
Bài 2: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình

8 tiết
Chủ đề 4:
BÀI TẬP THỂ DỤC​
Bài 1: Bài thể dục nhịp điệu (Phần 1)
Bài 2: Bài thể dục nhịp điệu (Phần 2)
6 tiết​
Phần 3: THỂ THAO TỰ CHỌN
Chủ đề 1:
THỂ DỤC
EAROBIC​
Bài 1: Các bước chân phối hợp thể dục Earobic
Bài 2: Di chuyển đội hình trong thể dục Earobic
Bài 3: Bài thể dục Earobic liên hoàn
24 tiết​

Chủ đề 2:

BÓNG ĐÁ​
Bài 1: Kĩ thuật đá bóng bằng mu giữa bàn chân
Bài 2: Kĩ thuật dẫn bóng
Bài 3: Kĩ thuật dừng bóng bằng đùi
24 tiết​

Chủ đề 3:

BÓNG RỔ​
Bài 1: Kĩ thuật bước trược ngang và phòng thủ 1 kèm 1
Bài 2: Kĩ thuật dẫn bóng kết hợp duy chuyển ném rổ một tay trên vai
Bài 3: Kĩ thuật đột phá tấn công
24 tiết​


















































KẾ HOẠCH DẠY HỌC THỂ DỤC LỚP 8

(Chân trời sáng tạo)

...........................................................................*..........................................................................

Chủ đề 1: CHẠY CỰ LI NGẮN (100 M)

Bài 1: KĨ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP

VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT

(Thời lượng 3 tiết – Học tiết 1)​



I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức


- Nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể

- Kĩ thuật đóng bàn đạp.

- Kĩ thuật xuất phát thấp.

- Trò chơi phát triển sức nhanh: Chuyển lúa về làng

- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc, đủ lượng vận động, tích cực trong các hoạt động.

2. Năng lực

- Năng lực chung:


+ Năng lực tự học và tự chủ: tự tìm hiểu nội bài học qua hình ảnh và ghi chú sống động, cụ thể, hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. Tự tập luyện thường xuyên đối với học sinh trong và sau các giờ học trên lớp.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: các trò chơi vận động và phần luyện tập nhóm có thể vận dụng để giúp học sinh hình thành năng lực giao tiếp, việc phân chia nhóm tập luyện, giao nhiệm vụ tập luyện cụ thể cho hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm thực hiện những nhiệm vụ được giao.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: khuyến khích sự sáng tạo thông qua các trò chơi vận động và kiến thức của phần vận dụng được cung chủ đề đề đặt ra các vấn đề cần giải quyết, sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng vấn đề và sáng tạo trong giờ học.

- Năng lực riêng:

+ Năng lực chăm sóc sức khoẻ: vận dụng vào trong các hoạt động trò chơi vận động cũng như kiến thức dạy học trên lớp. Thông qua đó, học sinh sẽ phát triển năng lực chăm sóc sức khoẻ.

+ Năng lực vận động cơ bản: thông qua hình thức các động tác bổ trợ và trò chơi vận động để mang tính thu hút và hấp dẫn học sinh.

3. Phẩm chất

- Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


- Sân bãi rộng rãi, sạch sẽ, không ẩm ướt, trơn trượt và không còn những vật nguy hiểm.

- Còi, tranh ảnh kĩ thuật chạy cự ly ngắn, dụng cụ chơi trò chơi,…

2. Đối với học sinh :

- SGK ; Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động: Mở đầu (10 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

Nội dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Nhận lớp


- Khởi động:



KĐ chung


KĐ Chuyên môn
- Trò chơi: “ Vượt chướng ngại vật”









1 lần



2L x 8N/
1 ĐT

1 Lần



- Nhận lớp, phổ biến các nội dung học tập, mục tiêu, YCCĐ.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV tổ chức cho học sinh chạy với tốc độ chậm đến nhanh dần quanh sân trường.
- GV tập mẫu các động tác khởi động chung : động tác xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống dưới bao gồm đầu, cổ, tay, vai, hồng, gập duỗi gối, cổ tay – cổ chân
- GV Quan sát, nhắc nhở
- Tổ chức trò chơi hỗ trợ khởi động : “ Vượt chướng ngại vật” hướng dẫn phân tích cách chơi và luật chơi.
GV tổ chức điều khiển cho học sinh và quan sát làm trọng tài.
- Gọi 1 HS nhận xét kết quả trò chơi.
* Kết luận, nhận định
- Nhận xét, tuyên dương đội thắng, động viên đội thua
- Lớp trưởng tập hợp lớp ĐH 4 hàng ngang, tiến hành điểm danh và báo cáo.

* Thực hiện nhiệm vụ học:
- HS thực hiện đồng loạt theo hướng dẫn của giáo viên.





- Học sinh lắng nghe

- Cả lớp chơi trò chơi theo sự điều khiển của GV.
* Báo cáo, thảo luận.
- HS được gọi lên nhận xét trò chơi.
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức (5 phút)

2.1. Mục tiêu:


- Nắm được nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể

- Biếtthực hiện kĩ thuật đóng bàn đạp; kĩ thuật xuất phát thấp

2.2. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh.

2.3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức.

2.4. Tổ chức hoạt động

Nội dung
ĐLVĐ
Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể:


- Kĩ thuật đóng bàn đạp
- Kĩ thuật xuất phát thấp:







1-2 lần
2-3 lần








* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Cho HS xemhình ảnh nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể; kĩ thuật đóng bàn đạp; kĩ thuật xuất phát thấp
- GV thị phạm động tác
- GV yêu cầu đồng loạt HS thực hiện động tác.
- GV gọi 1-2 HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, tập theo.
- GV đưa ra một số lưu ý về các động tác cần chú ý thực hiện đúng






* Kết luận, nhận định
- Nhận xét, bổ sung, sửa sai và lấy điểm ĐGTX cho HS
* Thực hiện nhiệm vụ học:
- Quan sát hình ảnh động tác.
Học sinh quan sát ghi nhớ.
- HS thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV.
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X

*
* Báo cáo, thảo luận.
- Tổ 1, 2 thảo luận mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật đóng bàn đạp
- Tổ 3, 4 thảo luận mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuậtxuất phát thấp
- Đại diện tổ 1 báo cáo, tổ 2 bổ sung.
- Đại diện tổ 3 báo cáo, tổ 4 bổ sung.
Đạt
Chưa đạt
- Trình bày được then chốt KT các ĐT.
- Bước đầu hình thành được cách thực hiện các ĐT
- Chưa trình bày được then chốt KT các ĐT.
- Chưa hình thành được cách thực hiện các ĐT

3. Hoạt động: Luyện tập (20 phút)
3.1. Mục tiêu:
Củng cố và luyện tập các kiến thức vừa học về các động tác căng cơ; động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi; động tác đạp sau

3.2. Nội dung: Nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thực hiện.

3.3. Sản phẩm học tập: HS thực hiện đúng các động tác các động tác căng cơ; động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi; động tác đạp sau

1691250789293.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---THỂ DỤC LỚP 8 (Chân trời) Chia sẻ.docx
    3.4 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,339
Bài viết
37,808
Thành viên
140,657
Thành viên mới nhất
quỳnh trương
Top