- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học tích hợp liên môn lớp 1; KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC LỚP 1 Năm 2023 – 2024 được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết đinh số 2171/BGDĐT- GDTH ngày 28 tháng 07 năm 2023 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Quyết định số 2346/QĐ-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;
Căn cứ Công văn số ..../PGD&ĐT ngày ..../8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều về việc thực hiện khung thời gian năm học 2023-2024 và hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị cho năm học,
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2022 – 2023 và tình hình thực tế của tổ chuyên môn khối 1 trong năm học 2023 - 2024.
Tổ chuyên môn khối 1 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục năm học 2023- 2024 như sau:
I. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Thuận lợi:
1.1. Đội ngũ giáo viên:
- Về số lượng: Tổng số cán bộ, viên chức: 10 đ/c Trong đó :
+ Cán bộ quản lý : 01 đ/c,
+ Giáo viên có 11 đ/c ( 06 GV bộ môn, 05 GVCN)
- Trình độ chuyên môn: Đại học : 11/11 = 100%
+ 100% các đồng chí trong khối đều được bồi dưỡng đầy đủ về chuyên môn, nghiệp vụ đặc biệt là việc tiếp cận chương trình GDPT 2018; trong tổ chuyên môn có đồng chí P.Hiệu trưởng là CBQL cốt cán và 01 đồng chí GV là giáo viên cốt cán cấp tỉnh nên việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học các môn học theo Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 rất thuận lợi. Đội ngũ luôn có tư tưởng, lập trường vững vàng, nhiệt tình trong công tác và có trách nhiệm cao với học sinh. Có tinh thần học hỏi đồng nghiệp, có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống sinh hoạt.
- Số lượng đảng viên là 11/11 đ/c đạt tỷ lệ 100%.
1.2. Học sinh:
- 99,3% học sinh trong khối đi hoc đúng độ tuổi, sĩ số học sinh ở các lớp ổn định đúng theo quy định nên giáo viên có nhiều thời gian kèm cặp cho các học sinh còn chậm về kiến thức, kĩ năng cũng như các hoạt động học tập khác.
-100% HS trong khối được học theo thời lượng 9 buổi/ tuần trong đó có 01 buổi là học các môn học ngoài giờ chính khóa. Có 05/05 lớp được học mô hình bán trú, 150 học sinh tham gia học các môn học tự chọn: Kĩ năng sống, TANN.
1.3. Phụ huynh học sinh:
- BĐD CMHS các lớp quan tâm, phối hợp tốt trong công tác quản lí và giáo dục học sinh. Nhiều học sinh được cha mẹ quan tâm, chăm lo, sâu sát đến việc học tập của con em. Ủng hộ các chủ trương kế hoạch mà nhà trường phát động. Tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện kí cam kết cùng nhà trường về thực hiện tốt ATGT, phòng chống dịch bệnh,...
1.4. Nguồn học liệu, thiết bị dạy học, phòng học bộ môn:
- Có kho học liệu phong phú của nhà xuất bản GDVN, của bộ sách Cánh Diều hỗ trợ giáo viên khai thác tối đa giá trị bộ sách giáo khoa, hỗ trợ giáo viên mang đến hình ảnh sinh động, trực quan, thu hút sự chú ý của học sinh, nâng cao chất lượng bài giảng.
- Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy tương đối đầy đủ. Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế đúng quy cách, bảng chống lóa, ti vi, loa và hệ thống quạt, điều hòa, điện phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học. Các lớp đều đươc trang bị tủ kệ góc học tập.
- Có các phòng học chức năng, có sân thể chất rộng, đảm bảo an toàn cho môn GDTC.
2. Khó khăn:
-Việc tự bồi dưỡng và cập nhật các phần mềm mới để đáp ứng chương trình GDPT 2018 còn hạn chế
- Một số cha mẹ học sinh còn nuông chiều hoặc quan tâm chưa đúng mức tới việc học tập và giáo dục đến hành vi ứng xử của của con em mình.
- Một số học sinh có thể trạng nhỏ bé nên khi chuyển môi trường học tập mới ít nhiều gây khó khăn để làm quen.
- Một số học sinh còn ở với ông bà vì cha mẹ đi làm xa nên mức độ quan tâm chưa sâu sát chưa kịp thời.
III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tiếng Việt (Phụ lục 1)
2. Môn học, hoạt động giáo dục môn Toán (Phụ lục 2)
3. Môn học, hoạt động giáo dục môn Đạo đức (Phụ lục 3)
4. Môn học, hoạt động giáo dục môn Hoạt động Trải nghiệm (Phụ lục 4)
5. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tự nhiên và Xã hội (Phụ lục 5)
6. Môn học, hoạt động giáo dục môn GDTC (Phụ lục 6)
7. Môn học, hoạt động giáo dục môn Mỹ thuật (Phụ lục 7)
8. Môn học, hoạt động giáo dục môn Âm nhạc (Phụ lục 8)
9. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tiếng Anh (Phụ lục 9)
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Đối với Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn:
Giao nhiệm vụ cho giáo viên trong tổ xây dựng dự thảo kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục;
Tổng hợp xây dựng dự thảo kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo khối lớp;
Tổ chức trao đổi, thảo luận giữa các thành viên tổ chuyên môn về dự thảo kế hoạch; hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình Hiệu trưởng phê duyệt theo khối lớp.
2. Đối với Giáo viên:
- Giáo viên chủ động nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa và các nội dung liên quan khác;
- Lập kế hoạch dạy học cho môn học, hoạt động giáo dục mình phụ trách, phù hợp điều kiện thực tiễn như: về hình thức tổ chức chủ đề/bài học (gộp tiết để dạy theo chủ đề), không gian tổ chức lớp học và thời lượng thực hiện bài học/chủ đề một cách hợp lý với đặc trưng từng môn học để nâng cáo chất lượng dạy học.
- Lập kế hoạch giáo dục cho lớp học mình phụ trách theo ngày/tuần/tháng phù hợp với kế hoạch chung của toàn khối, toàn trường.
3. Đối với tổng phụ trách:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH
DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 1
Năm học 2023 – 2024
DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 1
Năm học 2023 – 2024
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết đinh số 2171/BGDĐT- GDTH ngày 28 tháng 07 năm 2023 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Quyết định số 2346/QĐ-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;
Căn cứ Công văn số ..../PGD&ĐT ngày ..../8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều về việc thực hiện khung thời gian năm học 2023-2024 và hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị cho năm học,
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2022 – 2023 và tình hình thực tế của tổ chuyên môn khối 1 trong năm học 2023 - 2024.
Tổ chuyên môn khối 1 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục năm học 2023- 2024 như sau:
I. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Thuận lợi:
1.1. Đội ngũ giáo viên:
- Về số lượng: Tổng số cán bộ, viên chức: 10 đ/c Trong đó :
+ Cán bộ quản lý : 01 đ/c,
+ Giáo viên có 11 đ/c ( 06 GV bộ môn, 05 GVCN)
- Trình độ chuyên môn: Đại học : 11/11 = 100%
+ 100% các đồng chí trong khối đều được bồi dưỡng đầy đủ về chuyên môn, nghiệp vụ đặc biệt là việc tiếp cận chương trình GDPT 2018; trong tổ chuyên môn có đồng chí P.Hiệu trưởng là CBQL cốt cán và 01 đồng chí GV là giáo viên cốt cán cấp tỉnh nên việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học các môn học theo Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 rất thuận lợi. Đội ngũ luôn có tư tưởng, lập trường vững vàng, nhiệt tình trong công tác và có trách nhiệm cao với học sinh. Có tinh thần học hỏi đồng nghiệp, có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống sinh hoạt.
- Số lượng đảng viên là 11/11 đ/c đạt tỷ lệ 100%.
1.2. Học sinh:
- 99,3% học sinh trong khối đi hoc đúng độ tuổi, sĩ số học sinh ở các lớp ổn định đúng theo quy định nên giáo viên có nhiều thời gian kèm cặp cho các học sinh còn chậm về kiến thức, kĩ năng cũng như các hoạt động học tập khác.
-100% HS trong khối được học theo thời lượng 9 buổi/ tuần trong đó có 01 buổi là học các môn học ngoài giờ chính khóa. Có 05/05 lớp được học mô hình bán trú, 150 học sinh tham gia học các môn học tự chọn: Kĩ năng sống, TANN.
1.3. Phụ huynh học sinh:
- BĐD CMHS các lớp quan tâm, phối hợp tốt trong công tác quản lí và giáo dục học sinh. Nhiều học sinh được cha mẹ quan tâm, chăm lo, sâu sát đến việc học tập của con em. Ủng hộ các chủ trương kế hoạch mà nhà trường phát động. Tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện kí cam kết cùng nhà trường về thực hiện tốt ATGT, phòng chống dịch bệnh,...
1.4. Nguồn học liệu, thiết bị dạy học, phòng học bộ môn:
- Có kho học liệu phong phú của nhà xuất bản GDVN, của bộ sách Cánh Diều hỗ trợ giáo viên khai thác tối đa giá trị bộ sách giáo khoa, hỗ trợ giáo viên mang đến hình ảnh sinh động, trực quan, thu hút sự chú ý của học sinh, nâng cao chất lượng bài giảng.
- Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy tương đối đầy đủ. Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế đúng quy cách, bảng chống lóa, ti vi, loa và hệ thống quạt, điều hòa, điện phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học. Các lớp đều đươc trang bị tủ kệ góc học tập.
- Có các phòng học chức năng, có sân thể chất rộng, đảm bảo an toàn cho môn GDTC.
2. Khó khăn:
-Việc tự bồi dưỡng và cập nhật các phần mềm mới để đáp ứng chương trình GDPT 2018 còn hạn chế
- Một số cha mẹ học sinh còn nuông chiều hoặc quan tâm chưa đúng mức tới việc học tập và giáo dục đến hành vi ứng xử của của con em mình.
- Một số học sinh có thể trạng nhỏ bé nên khi chuyển môi trường học tập mới ít nhiều gây khó khăn để làm quen.
- Một số học sinh còn ở với ông bà vì cha mẹ đi làm xa nên mức độ quan tâm chưa sâu sát chưa kịp thời.
III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tiếng Việt (Phụ lục 1)
2. Môn học, hoạt động giáo dục môn Toán (Phụ lục 2)
3. Môn học, hoạt động giáo dục môn Đạo đức (Phụ lục 3)
4. Môn học, hoạt động giáo dục môn Hoạt động Trải nghiệm (Phụ lục 4)
5. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tự nhiên và Xã hội (Phụ lục 5)
6. Môn học, hoạt động giáo dục môn GDTC (Phụ lục 6)
7. Môn học, hoạt động giáo dục môn Mỹ thuật (Phụ lục 7)
8. Môn học, hoạt động giáo dục môn Âm nhạc (Phụ lục 8)
9. Môn học, hoạt động giáo dục môn Tiếng Anh (Phụ lục 9)
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Đối với Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn:
Giao nhiệm vụ cho giáo viên trong tổ xây dựng dự thảo kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục;
Tổng hợp xây dựng dự thảo kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo khối lớp;
Tổ chức trao đổi, thảo luận giữa các thành viên tổ chuyên môn về dự thảo kế hoạch; hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình Hiệu trưởng phê duyệt theo khối lớp.
2. Đối với Giáo viên:
- Giáo viên chủ động nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa và các nội dung liên quan khác;
- Lập kế hoạch dạy học cho môn học, hoạt động giáo dục mình phụ trách, phù hợp điều kiện thực tiễn như: về hình thức tổ chức chủ đề/bài học (gộp tiết để dạy theo chủ đề), không gian tổ chức lớp học và thời lượng thực hiện bài học/chủ đề một cách hợp lý với đặc trưng từng môn học để nâng cáo chất lượng dạy học.
- Lập kế hoạch giáo dục cho lớp học mình phụ trách theo ngày/tuần/tháng phù hợp với kế hoạch chung của toàn khối, toàn trường.
3. Đối với tổng phụ trách:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!