- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY THÊM, HỌC THÊM MÔN NGỮ VĂN LỚP 11 Năm 2023-2024 chương trình mới được soạn dưới dạng file word gồm 77 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY THÊM HỌC THÊM MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
Năm 2023-2024
Học kì I: 14 tuần
TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
MỤC TIÊU
Học sinh xác định và phân tích được các yếu tố cơ bản của truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể chuyện, độc thoại nội tâm, bút pháp miêu tả, ngôn ngữ,…
Học sinh phân tích và xác định được chủ thể sáng tạo, thái độ và tư tưởng của tác giả trong văn bản
Học sinh xác định, phân loại và nêu được ý nghĩa các văn bản có nhiều chủ đề, chủ đề chính và chủ đề phụ; các chủ đề mang đặc trưng văn hoá dân tộc (tính dân tộc) và các chủ đề mang tính phổ biến trên thế giới (tính nhân loại)
Học sinh phân tích được ý nghĩa, tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ
Học sinh so sánh hai văn bản văn học viết về cùng một đề tài
Học sinh nêu và đánh giá được quan điểm của người viết và trình bày quan điểm của bản thân (người đọc) về vấn đề/nội dung được nói đến trong tác phẩm
Về năng lực chung : Học sinh phát triển: Tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,...
Về phẩm chất: Phát triển các phẩm chất tốt đẹp về tình yêu thương, sự cống hiến, sự dẫn dắt, sự cố gắng, biết đồng cảm và yêu thương,…
Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG: THPT HAI BÀ TRƯNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY THÊM HỌC THÊM MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
Năm 2023-2024
Học kì I: 14 tuần
| Tiết | Nội dung | Điều chỉnh nếu có |
ÔN TẬP BÀI 1: THƠ VÀ TRUYỆN THƠ | |||
1 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ và truyện thơ | ||
2 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ và truyện thơ | ||
3 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ và truyện thơ | ||
4 | Ôn tập tiếng Việt: Biện pháp lặp cấu trúc | ||
5 | Ôn tập: Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí | ||
6 | Ôn tập: Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí | ||
7 | Ôn tập: Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí | ||
8 | Luyện đề tổng hợp bài học 1 | ||
9 | Luyện đề tổng hợp bài học 1 | ||
ÔN TẬP BÀI 2: THƠ VĂN NGUYỄN DU | |||
10 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ văn Nguyễn Du | | |
11 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ văn Nguyễn Du | ||
12 | Luyện đề đọc hiểu văn bản thơ văn Nguyễn Du | ||
13 | Ôn thi cuối kì 1 |
ÔN TẬP TRUYỆN THƠ
TỔNG QUAN
MỤC TIÊU BÀI HỌC | |
1. Về năng lực đặc thù | Học sinh xác định và phân tích được các yếu tố cơ bản của truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể chuyện, độc thoại nội tâm, bút pháp miêu tả, ngôn ngữ,… Học sinh xác định và phân tích được chủ thể sáng tạo, thái độ và tư tưởng của tác giả trong văn bản Học sinh xác định, phân loại và nêu được ý nghĩa các văn bản có nhiều chủ đề, chủ đề chính và chủ đề phụ; các chủ đề mang đặc trưng văn hoá dân tộc (tính dân tộc) và các chủ đề mang tính phổ biến trên thế giới (tính nhân loại) Học sinh phân tích được ý nghĩa, tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ Học sinh so sánh hai văn bản văn học viết về cùng một đề tài Học sinh nêu và đánh giá được quan điểm của người viết và trình bày quan điểm của bản thân (người đọc) về vấn đề/nội dung được nói đến trong tác phẩm |
2.1 Về năng lực chung | - Học sinh phát triển: Tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,... |
3. Về phẩm chất | Phát triển các phẩm chất tốt đẹp về tình yêu thương, sự cống hiến, sự dẫn dắt, sự cố gắng, biết đồng cảm và yêu thương,… |
NỘI DUNG BÀI HỌC | |
Đọc | Ôn tập về tri thức ngữ văn về truyện thơ nói chung Luyện đề và đọc hiểu (06 văn bản) |
Viết | Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ/thơ có yếu tố tự sự) hoặc một bộ phim, bài hát, bức tranh, pho tượng; nêu và nhận xét về nội dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc. Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề được đặt ra trong tác phẩm văn học |
TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
TIẾT 1. ÔN TẬP TRI THỨC NGỮ VĂN VỀ TRUYỆN THƠ
MỤC TIÊU
Về năng lực đặc thù
Học sinh xác định và phân tích được các yếu tố cơ bản của truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể chuyện, độc thoại nội tâm, bút pháp miêu tả, ngôn ngữ,…
Học sinh phân tích và xác định được chủ thể sáng tạo, thái độ và tư tưởng của tác giả trong văn bản
Học sinh xác định, phân loại và nêu được ý nghĩa các văn bản có nhiều chủ đề, chủ đề chính và chủ đề phụ; các chủ đề mang đặc trưng văn hoá dân tộc (tính dân tộc) và các chủ đề mang tính phổ biến trên thế giới (tính nhân loại)
Học sinh phân tích được ý nghĩa, tác dụng của yếu tố tự sự trong thơ
Học sinh so sánh hai văn bản văn học viết về cùng một đề tài
Học sinh nêu và đánh giá được quan điểm của người viết và trình bày quan điểm của bản thân (người đọc) về vấn đề/nội dung được nói đến trong tác phẩm
Về năng lực chung : Học sinh phát triển: Tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,...
Về phẩm chất: Phát triển các phẩm chất tốt đẹp về tình yêu thương, sự cống hiến, sự dẫn dắt, sự cố gắng, biết đồng cảm và yêu thương,…
THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TỔ CHỨC THỰC HIỆN | SẢN PHẨM |
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học Nội dung thực hiện: Thực hiện phiếu thông tin K – W – L để thu thập các thông tin mà HS đã học được về thể loại TRUYỆN THƠ NÓI CHUNG | |
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập Thực hiện phiếu thông tin K – W – L để thu thập các thông tin mà HS đã học được về thể loại TRUYỆN THƠ NÓI CHUNG Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh suy nghĩ và chia sẻ |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!