Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 1 sách Cánh diều CV2345 NĂM 2021 - 2022

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 1 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo, để lên kế hoạch giáo dục theo Công văn 2345 dễ dàng hơn. Đây chính là cấu trúc giảng dạy, phân bổ tiết học, phân bổ thời gian kiểm tra toàn bộ năm học môn HĐTN lớp 1.

Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc 1 bộ Cánh diều. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây

Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Cánh diều​

PHÒNG GD& ĐT TP ……

TRƯỜNG TIỂU HỌC ………



KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC: 2021 - 2022
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 1

(Thời lượng 3 tiết/ 1 tuần)



TuầnTiết theo
thứ tự
Chủ đề
Bài học

Yêu cầu đạt được

Sử dụng TBDH; Ứng dụng CNTT

Nội dung GD tích hợp

Hướng dẫn thực hiện


Ghi chú
1
1
Trường Tiểu học
(tháng 9)


Làm quen với hoạt động Sinh hoạt
dưới cờ
- Học sinh được tham gia và làm quen với hoạt động sinh hoạt dưới cờ.
- Trải nghiệm khuôn viên nhà trường.











12 tiết

2
Trường tiểu học của em- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở nhà trường.
- Vui vẻ phấn khởi, có hứng thú với các hoạt động tập thể ở môi trường học mới.
- Những hình ảnh có ý nghĩa truyền thống của nhà trường.
- Các dụng cụ phục vụ trò chơi.
3Các bạn của em- Học sinh bước đầu giới thiệu bản thân và làm quen với 1 số bạn trong lớp.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, cia sẻ cùng bạn bè.
- Bài hát Quốc ca, video hoạt động của nhà trường.

2
4Xây dựng Đôi bạn cùng tiến - HS có ý thức thực hiện đúng, tự giác nội quy nhà trường.
- HS thực hiện tự giác các nội quy trường lớp.
- HS nhớ tên và làm quen các bạn trong lớp.
- Bài hát về tình bạn. “ Đường và chân”.
- Thẻ tên.
5Làm quen với bạn
- HS làm quen, tìm hiểu về nhau và gắn mối quan hệ bạn bè trong lớp học.
- HS biết cách chia sẻ, thể hiện sở thích của bản thân để kết bạn cùng sở thích.
- Mạnh dạn, tự tin khi làm quen, trò chuyện cùng các bạn trong lớp.
- Trình chiếu ảnh về khung cảnh buổi gặp gỡ của HS lớp 1 với các HS trong trường tiểu học.
- Những bông hoa và những món quà nhỏ phục vụ cho các hoạt động 1 và 2.
- Lựa chọn một số bài hát phù hợp với HS lớp 1.
6Hát về tình bạn- Yêu quý, đoàn kết với bạn bè.
- Tự đánh giá các hoạt động trong tuần.
- HS tự giác thực hiện nội quy trường lớp và tham gia tích cực các hoạt động.
Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần.
- Phiếu khen.






3


7Tìm hiểu An toàn trường học - Biết một số quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.
- Có ý thức chấp hành đúng và tham gia giao thông an toàn, đặc biết ở cổng trường.
Nón bảo hiểm, bài hát chủ đề An toàn giao thông.


8Một ngày ở trường- HS nêu được một số hoạt động vui chơi cùng bạn khi ở trường; sự cần thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi.
- HS liên hệ và tự đánh giá những việc bản thân đã thực hiện khi ở trường.
- HS hình thành các cảm xúc tích cực và bày tỏ ý kiến về việc tham gia các hoạt động tự phục vụ khi ở trường.
- Tranh ảnh về hoạt động học tập và vui chơi của HS trong trường học.

9
Chia sẻ việc thực hiện An toàn giao thông ở cổng trường - HS tự liên hệ và đánh giá về những việc bản thân và các bạn trong lớp đã làm được để tham gia xây dựng “Công trường an toàn giao thông”.
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
- Phiếu khen
513

Em là ai? (tháng 10)
Phát động phong trào Tìm kiếm tài năng nhí - Biết được nội dung phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” đối với HS lớp 1.
- Sẵn sàng tham gia phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí”.







14Ai cũng có điểm đáng yêu- Mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm tính cách, thói quen của bản thân.
- Nêu được mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét tính cách riêng cần được tôn trọng.
- Yêu quý bản thân và tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của người khác, thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
Tranh ảnh/tấm bìa vẽ trang phục.
- Giấy A4, màu, bút vẽ.
- Các bức ảnh của cá nhân HS và gia đình.
15Trình diễn tài năng của em- Bước đầu nhận biết và thể hiện được khả năng của mình trước các bạn.
- Vui vẻ, tự tin tham gia và ủng hộ các bạn khác tham gia cuộc thi.
- Trang phục, đồ dùng tham gia cuộc thi.
- Phần thưởng, phiếu khen.
























12 tiết















6

16
Nói lời hay ý đẹpSau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung phong trào “Nói lời hay ý đẹp”.
- Hồ hởi tham gia phong trào “Nói lời hay ý đẹp”.
Nội dung sinh hoạt dưới cờ phát động phong trào.
17
Em là người lịch sự
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen thuộc khi đi tham quan, dã ngoại hoặc tham gia các hoạt động xã hội.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân thể hiện cách ứng xử phù hợp, lịch sự khi đi tham quan, dã ngoại hoặc tham gia các hoạt động xã hội.
- Tranh, ảnh về những hành động, việc làm thể hiện sự lịch sự.
- Đồ dùng, trang phục để HS đóng vai.
18Thực hiện nói lời hay ý đẹp- Bước đầu biết và hiểu cách thể hiện lời hay ý đẹp trước các bạn.
- Vui vẻ, tự tin trong giao tiếp với mọi người.
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần.
- Phiếu khen.



7
19
Rèn nền nếp sinh hoạt
– Biết được nội dung phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt.
- Vui vẻ tham gia phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt
- Nội dung sinh hoạt.
- Bài hát
20Tự chăm sóc bản thân
– Hình thành một số thói quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi như: tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc cơ thể.- Hình ảnh minh họa SGK điện tử.
- Video, hình ản học sinh.
21Chia sẻ việc thực
hiện nền nếp sinh hoạt
- Bước đầu biết tự đánh giá bản thân trong việc thực hiện nền nếp sinh hoạt
- Bước đầu tự giác thực hiện nền nếp sinh hoạt.
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần.
- Phiếu khen.
822Đánh giá việc thực
hiện rèn nền nếp sinh hoạt
- Biết được thành tích của lớp mình trong phong trào rèn nền nếp.
- Tự tin thực hiện nền nếp trong học tập và sinh hoạt.
- Nội dung sinh hoạt.
- Bài hát
23Em yêu thương người thân- Liên hệ và chia sẻ về tình cảm, cách ứng xử của những người thân trong gia đình.
- Bày tỏ cảm xúc, lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình.
- Tranh ảnh về gia đình . Video, hình ảnh hs làm việc giúp người thân.
- Dụng cụ để đóng vai tình huống: bàn, ghế, chổi, quạt giấy, khăn lau mặt.


24
Chia sẻ điều em học được từ chủ đề Em là ai? - Biết chia sẻ những điều đã học được từ chủ đề với các bạn và thầy cô.
- Tự tin, vui vẻ trong giao tiếp với mọi người.
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần.
- Phiếu khen.
925Thầy cô của em
(tháng 11)
Phát động hội diễn chào mừng ngày- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về tổ chức hội diễn chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia ngày hội diễn tri ân thầy cô.
- Nội dung sinh hoạt.
- Trang phục, trò chơi.
- Bài hát về chủ đề 20/11.






12 tiết
26Thầy cô của em- Kính trọng, yêu mến thầy cô giáo.
- Thực hiện được các hành vi, việc làm cụ thể để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
- Không gian học tập trong lớp học và ngoài lớp học để HS thực hành, trải nghiệm.
27Lựa chọn tiết mục
văn nghệ cho ngày hội diễn
- Cùng nhau xây dựng được kế hoạch của lớp tham gia hội diễn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia, hoặc hỗ trợ, phối hợp với các bạn cùng tham gia ngày hội diễn.
- Trang phục
- Phiếu khen
1028Thầy cô của em
(tháng 11)
Thi đua giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về phát động phong trào thi đua giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Thực hiện được các công việc cụ thể hằng ngày để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Có ý thức và thái độ tích cực, tự giác tham gia giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Nội dung sinh hoạt.
- Giáo dục BVMT: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là góp phần bảo vệ môt trường.
29Lớp học sạch, đẹp- Thực hiện được một số công việc vệ sinh lớp học để giữ gìn lớp học sạch, đẹp như: quét dọn, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập.
- Có ý thức và trách nhiệm trong việc giữ gìn lớp học gọn gàng, sạch, đẹp.
- Sơ đồ lớp học, bút sáp màu.
- Dụng cụ quét dọn: giẻ lau, chổi, hót rác, thùng rác.
Giáo dục BVMT: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là góp phần bảo vệ môt trường.

30
Chia sẻ về việc giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp- HS xác định được một số hành động nguy hiểm, có thể làm con người
bị điện giật.
- HS xác định được một số cách để phòng tránh bị điện giật.
Tranh ảnh, video clip về một số đồ dùng có sừ dụng điện và một số hành vi không an toàn, có thể bị điện giật.Giáo dục BVMT: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là góp phần bảo vệ môt trường.
1131Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11HS tham gia các tiết mục văn nghệ trong ngày hội diễn một cách vui vẻ, tự giácTrang phục, đạo cụ diễn văn nghệ.



3 tiết

32
Giờ học, giờ chơi- Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện những việc làm đó.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia các hoạt động học tập, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khỏe.
- Tranh ảnh minh họa trong SGK điện tử.
- Video, hình ảnh các hoạt động học tập, hoạt động của lớp.
- Giáo dục kiến thức QPAN qua việc thực hiện việc sinh hoạt nền nếp, đúng giờ trong quân đội.


33
Sáng tạo theo chủ đề Thầy cô của em - Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, biết được một số việc làm cụ thể để tỏ lòng biết ơn thầy cô.
- Sáng tạo được một sản phẩm cụ thể như: làm bưu thiếp, vẽ tranh, viết lời hay ý đẹp tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Hình thành niềm đam mê sáng tạo.
- Tranh chủ đề 20/11, màu tô.
- Phiếu khen.


12
34Trang trí cây tri ân- Biết một hình thức thể hiện tình cảm của bản thân để tỏ rõ lòng biết ơn thầy cô, đó là trang trí Cây tri ân bằng những bông hoa, tấm bưu thiếp tự làm với những lời hay, ý đẹp về thầy cô.
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 là để tri ân thầy cô giáo.
- Nôi dung sinh hoạt
 

DOWNLOAD FILE

  • ke-hoach-giao-duc-mon-hoat-dong-trai-nghiem-lop-1-sach-canh-dieu.doc
    330.4 KB · Lượt xem: 16
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    hoạt động trải nghiệm hoạt đông trải nghiệm cho học sinh thcs hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học là gì hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học lớp 1 hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học lớp 2 hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học lớp 3 hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học lớp 4 hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học lớp 5 sách hoạt đông trải nghiệm cho học sinh tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,185
    Bài viết
    37,654
    Thành viên
    139,893
    Thành viên mới nhất
    thuycv
    Top