Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
KHBD MÔN KHOA HỌC LỚP 4 - TUẦN 13: BÀI HỌC STEM - TÚI GIỮ NHIỆT ĐA NĂNG NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Qua bài học này, học sinh sẽ đạt được một số yêu cầu cần đạt trong chủ đề Năng lượng, môn Khoa học lớp 4, cụ thể như sau:
1) Năng lực chung.
Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ thực hiện thí nghiệm, trải nghiệm để kiểm chứng tính thực tiễn của nội dung bài học.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Làm tốt và có sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của bài học để làm được túi giữ nhiệt đa năng.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm và thí nghiệm.
2) Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức khoa học :
+ (1) Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật dẫn (vật dẫn nhiệt tốt hay vật dẫn nhiệt kém).
+ (2) Thực hiện được thí nghiệm xác định vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém.
3) Phẩm chất.
Phẩm chất nhân ái: (6) Trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ làm túi giữ nhiệt.
Phẩm chất chăm chỉ: (7) Cẩn thận trong quá trình thực hiện và trung thực ghi nhận kết quả quan sát khi làm thí nghiệm.
Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
Đồ dùng, vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh như trong sách HS.
2. Chuẩn bị của học sinh :
Mỗi nhóm học sinh cần chuẩn bị thêm: Bộ đồ dùng học tập STEM (kéo, thước, bút sáp màu, băng keo 2 mặt, keo khô, giấy bìa cứng & dây thun.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Qua bài học này, học sinh sẽ đạt được một số yêu cầu cần đạt trong chủ đề Năng lượng, môn Khoa học lớp 4, cụ thể như sau:
1) Năng lực chung.
Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ thực hiện thí nghiệm, trải nghiệm để kiểm chứng tính thực tiễn của nội dung bài học.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Làm tốt và có sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của bài học để làm được túi giữ nhiệt đa năng.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm và thí nghiệm.
2) Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức khoa học :
+ (1) Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật dẫn (vật dẫn nhiệt tốt hay vật dẫn nhiệt kém).
+ (2) Thực hiện được thí nghiệm xác định vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém.
- + (3) Làm được túi giữ nhiệt bằng vật liệu phù hợp có kích thước và hình dạng phù hợp với đồ vật muốn giữ nhiệt.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh : (4) Lựa chọn và giải thích được các vật liệu phù hợp để thiết kế túi giữ nhiệt có hình dạng và kích thước đáp ứng với vật mong muốn giữ nhiệt.
3) Phẩm chất.
Phẩm chất nhân ái: (6) Trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ làm túi giữ nhiệt.
Phẩm chất chăm chỉ: (7) Cẩn thận trong quá trình thực hiện và trung thực ghi nhận kết quả quan sát khi làm thí nghiệm.
Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của Giáo viên :
Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.Đồ dùng, vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh như trong sách HS.
2. Chuẩn bị của học sinh :
Mỗi nhóm học sinh cần chuẩn bị thêm: Bộ đồ dùng học tập STEM (kéo, thước, bút sáp màu, băng keo 2 mặt, keo khô, giấy bìa cứng & dây thun.