Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,119
Điểm
113
tác giả
KHUNG CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KỸ NĂNG SINH TỒN Dành cho học sinh Tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.




CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KỸ NĂNG SINH TỒN

Dành cho học sinh Tiểu học


I.Mục tiêu của khóa học

  • Giúp các con tự tin hơn…
  • Giúp các con tự hình thành thói quen, nguyên tắc sống cho bản thân
  • Giúp các con phòng tránh được tất cả các tai nạn thương tích có thể xảy ra như: đuối nước, ngã, bỏng, động vật cắn..
  • Giúp các con phòng tránh được các vấn nạn về xâm hại, bắt cóc
  • Giúp các con có các kỹ năng sinh tồn trong những tình huống nguy hiểm như: hỏa hoạn, động đất, tai nạn khi tham gia giao thông
  • Giúp các con phát triển các chỉ số toàn diện vượt trội cho con (IQ, EQ, AC, CQ…)
II. Nội dung khóa học

TT
KỸ NĂNG
NỘI DUNG
GHI CHÚ
1Kỹ năng sinh tồn thoát hiểm hỏa hoạnHoạt động 1: Hỏa hoạn là gì và nguy cơ xảy ra hỏa hoạn
Hoạt động 2: Thực hành giới thiệu cách thoát hiểm khi ở trong nhà cao tầng có xảy ra hỏa hoạn
Hoạt động 3: Thực hành cách thoát hiểm khi hỏa hoạn
Hoạt động 4: Thực hành cách sơ cứu nạn nhân
2Kỹ năng sinh tồn khi đuối nướcHoạt đông 1: Kể tên một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước
Hoạt động 2: Thực hành phòng tránh đuối nước
Hoạt động 3: Hướng dẫn xoa bóp tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo
Hoạt động 4: Tổng kết trả lời câu hỏi để củng cố bài học
3Kỹ năng sinh tồn khi Động đấtHoạt động 1: Động đất là gì? nguyên nhân dẫn đến động đất
Hoạt động 2: Cách thoát hiểm khi bị động đất
Hoạt động 3: Thực hành phòng chống động đất
Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh
4Kỹ năng sinh tồn khi
Động vật cắn
Hoạt động 1: Tiến hành xem hình ảnh về các vết thương của động vật căn và phân loại các vết thương độc và không độc
Hoạt động 2: Cách nhận biết dấu hiệu và phòng tránh khi bị động vật cắn
1. Rắn độc cắn :
2. Ong đốt:
3. Sơ cấp cứu vết thương do chó, mèo, chuột cắn:
4. Sơ cấp cứu do sinh vật biển
Phòng ngừa
Hoạt động 3
: Học sinh tiến hành thực hành dưới hình thức đóng cặp với nhau để tiến hành sơ cứu vết thương
Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh
5Kỹ năng sinh tồn khi bị xâm hạiHoạt động 1: Học về các bộ phận cơ thể người
Qua hình ảnh và video dưới hình thưc hỏi đáp trực tiếp
Hoạt động 2: Cách phòng tránh khi bị xâm hại
Hoạt động 3: Thực hành thảo luận nhóm đưa ra "cây" biện pháp cho việc phòng tránh không trở thành đối tượng bị xâm hại
Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh
6Kỹ năng sinh tồn khi bắt cócHoạt động 1: Phân biệt người lạ và kẻ xấu
Hoạt động 2: Tác hại của việc bị bắt cóc và lý do dễ trở thành nạn nhân của bắt cóc
Hoạt động 3: Học cách cảnh giác với người lạ
Hoạt đông 4: Thực hành đóng tình huống là nạn nhân của bắt cóc
Hoạt động 5: Tổng kết và đặt câu hỏi
7Kỹ năng sinh tồn khi
Tai nạn giao thông
Hoạt động 1: Học về các phương tiện giao thông
Hoạt động 2: Học cách sơ cứu vết thương khi bị tai nạn
Vết thương chảy máu
Gãy xương
Chấn thương sọ não
Hoạt động 3
: Thực hành
Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh
III. Thời gian và địa điểm:

  • Thời gian:
  • - Sẽ thông báo sau.
  • Địa điểm: Trung tâm hoặc trường
VI. Đối tượng tham gia:

  • Học sinh tiểu học
  • Mỗi lớp từ 20 đến 40 học sinh (Học sinh các khối lớp sẽ xếp học cùng nhau)
V. Kinh phí:

VI. Thông tin giảng viên


+ Các giảng viên là tiến sỹ, thạc sỹ tâm lý trung tâm giáo dục và trải nghiệm sáng tạo Việt Nam


1683355635590.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---Khung chương trình kỹ năng sinh tồn cho HS TIEU HOC.doc
    56.5 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top