- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,119
- Điểm
- 113
tác giả
KHUNG CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KỸ NĂNG SINH TỒN Dành cho học sinh Tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KỸ NĂNG SINH TỒN
Dành cho học sinh Tiểu học
I.Mục tiêu của khóa học
III. Thời gian và địa điểm:
VI. Thông tin giảng viên
+ Các giảng viên là tiến sỹ, thạc sỹ tâm lý trung tâm giáo dục và trải nghiệm sáng tạo Việt Nam
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KỸ NĂNG SINH TỒN
Dành cho học sinh Tiểu học
I.Mục tiêu của khóa học
- Giúp các con tự tin hơn…
- Giúp các con tự hình thành thói quen, nguyên tắc sống cho bản thân
- Giúp các con phòng tránh được tất cả các tai nạn thương tích có thể xảy ra như: đuối nước, ngã, bỏng, động vật cắn..
- Giúp các con phòng tránh được các vấn nạn về xâm hại, bắt cóc
- Giúp các con có các kỹ năng sinh tồn trong những tình huống nguy hiểm như: hỏa hoạn, động đất, tai nạn khi tham gia giao thông
- Giúp các con phát triển các chỉ số toàn diện vượt trội cho con (IQ, EQ, AC, CQ…)
TT | KỸ NĂNG | NỘI DUNG | GHI CHÚ |
1 | Kỹ năng sinh tồn thoát hiểm hỏa hoạn | Hoạt động 1: Hỏa hoạn là gì và nguy cơ xảy ra hỏa hoạn Hoạt động 2: Thực hành giới thiệu cách thoát hiểm khi ở trong nhà cao tầng có xảy ra hỏa hoạn Hoạt động 3: Thực hành cách thoát hiểm khi hỏa hoạn Hoạt động 4: Thực hành cách sơ cứu nạn nhân | |
2 | Kỹ năng sinh tồn khi đuối nước | Hoạt đông 1: Kể tên một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước Hoạt động 2: Thực hành phòng tránh đuối nước Hoạt động 3: Hướng dẫn xoa bóp tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo Hoạt động 4: Tổng kết trả lời câu hỏi để củng cố bài học | |
3 | Kỹ năng sinh tồn khi Động đất | Hoạt động 1: Động đất là gì? nguyên nhân dẫn đến động đất Hoạt động 2: Cách thoát hiểm khi bị động đất Hoạt động 3: Thực hành phòng chống động đất Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh | |
4 | Kỹ năng sinh tồn khi Động vật cắn | Hoạt động 1: Tiến hành xem hình ảnh về các vết thương của động vật căn và phân loại các vết thương độc và không độc Hoạt động 2: Cách nhận biết dấu hiệu và phòng tránh khi bị động vật cắn 1. Rắn độc cắn : 2. Ong đốt: 3. Sơ cấp cứu vết thương do chó, mèo, chuột cắn: 4. Sơ cấp cứu do sinh vật biển Phòng ngừa Hoạt động 3: Học sinh tiến hành thực hành dưới hình thức đóng cặp với nhau để tiến hành sơ cứu vết thương Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh | |
5 | Kỹ năng sinh tồn khi bị xâm hại | Hoạt động 1: Học về các bộ phận cơ thể người Qua hình ảnh và video dưới hình thưc hỏi đáp trực tiếp Hoạt động 2: Cách phòng tránh khi bị xâm hại Hoạt động 3: Thực hành thảo luận nhóm đưa ra "cây" biện pháp cho việc phòng tránh không trở thành đối tượng bị xâm hại Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh | |
6 | Kỹ năng sinh tồn khi bắt cóc | Hoạt động 1: Phân biệt người lạ và kẻ xấu Hoạt động 2: Tác hại của việc bị bắt cóc và lý do dễ trở thành nạn nhân của bắt cóc Hoạt động 3: Học cách cảnh giác với người lạ Hoạt đông 4: Thực hành đóng tình huống là nạn nhân của bắt cóc Hoạt động 5: Tổng kết và đặt câu hỏi | |
7 | Kỹ năng sinh tồn khi Tai nạn giao thông | Hoạt động 1: Học về các phương tiện giao thông Hoạt động 2: Học cách sơ cứu vết thương khi bị tai nạn Vết thương chảy máu Gãy xương Chấn thương sọ não Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động 4: Tổng kết và đặt câu hỏi cho học sinh |
- Thời gian:
- - Sẽ thông báo sau.
- Địa điểm: Trung tâm hoặc trường
- Học sinh tiểu học
- Mỗi lớp từ 20 đến 40 học sinh (Học sinh các khối lớp sẽ xếp học cùng nhau)
VI. Thông tin giảng viên
+ Các giảng viên là tiến sỹ, thạc sỹ tâm lý trung tâm giáo dục và trải nghiệm sáng tạo Việt Nam