- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,057
- Điểm
- 113
tác giả
MA TRẬN ĐÁNH GIÁ MODULE 9 MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ – CẤP THCS
MA TRẬN ĐÁNH GIÁ MÔ ĐUN 9
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ – CẤP THCS
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ – CẤP THCS
NỘI DUNG/ HĐ | Trắc nghiệm | ||
Biết | Hiểu | Vận dụng | |
10 câu hỏi đánh giá đầu vào Trắc nghiệm số 5 (ôn tập) Lấy ngẫu nhiên 10 câu từ 20 câu | 4 câu | 5 câu | 1 câu |
Câu 1. Chọn câu trả lời đúng nhất. Trong Chương trình GDPT 2018, định hướng chung về việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học bộ môn là gì? A. Tạo điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học bộ môn. B. Tiến tới sử dụng bài giảng điện tử cho tất cả các chủ đề được quy định trong chương trình. C. Khuyến khích giáo viên đưa ra các nhiệm vụ học tập để học sinh tự học với nguồn học liệu có sẵn trên internet. D. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học bộ môn. Đáp án: D | Câu 2. Chọn câu trả lời đúng nhất. Hãy chỉ ra phương pháp dạy học có ưu thế với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS theo chương trình GDPT năm 2018. A. Dạy học hợp tác. B. Dạy học giải quyết vấn đề. C. Dạy học trực quan. D. Dạy học dựa trên dự án. Đáp án: C | Câu 3. Chọn câu trả lời đúng nhất. Dạy học dựa trên dự án có khả năng phát triển toàn diện các phẩm chất và năng lực cho HS trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở cấp THCS vì A. giáo viên phải vận dụng tổng hợp các phương pháp dạy học để tổ chức. B. giáo viên truyền thụ tri thức lí thuyết mang tính hệ thống cho học sinh. C. học sinh lắng nghe, tham gia và thực hiện các yêu cầu tiếp thu tri thức được giáo viên hướng dẫn. D. học sinh được giáo viên trang bị kĩ năng cơ bản để vận dụng trong học tập và thực tiễn cuộc sống. Đáp án: A | |
Câu 4. Chọn các câu trả lời đúng. Trong Chương trình môn Lịch sử và Địa lí 2018 cấp THCS, thiết bị dạy học có ưu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học là A. các bản đồ giáo khoa treo tường. B. mô hình hiện vật, tranh lịch sử, ảnh, băng ghi âm lời nói của các nhân vật lịch sử,... C. dụng cụ chứa mẫu vật về tự nhiên. D. học liệu Lịch sử và Địa lí đã được số hóa. Đáp án: B, D | Câu 5. Chọn câu trả lời đúng nhất. Làm thế nào để tăng hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong môn Lịch sử và Địa lí ở cấp THCS? A. Giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh làm việc với thiết bị dạy học. B. Giáo viên sử dụng thiết bị dạy học để minh họa nội dung bài học. C. Học sinh tự khai thác thiết bị dạy học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. D. Giáo viên sử dụng thiết bị dạy học để phân tích nội dung bài học. Đáp án: A | Câu 6. Chọn các câu trả lời đúng. Việc lựa chọn và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS của giáo viên phụ thuộc những yếu tố nào? A. Nội dung của chủ đề/bài học. B. Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực. C. Cơ sở vật chất của nhà trường. D. Thời gian giáo viên thiết kế kế hoạch bài dạy. Đáp án: A, B, C |