Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,330
Điểm
113
tác giả
Mẫu kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn TUYỂN TẬP phụ lục iii khung kế hoạch giáo dục của giáo viên

UBND THỊ XÃ HỒNG LĨNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC THUẬN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 01 /Tổ 2+3​
Đức Thuận, ngày 29 tháng 9 năm 2021


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TỔ 2+3

Năm học 2021 - 2022




I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

- Chỉ thị số 800 /CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2021 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2021-2022;

- Quyết định số 2840/QĐ-UBND ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

- Công văn số 1581 /KHSGDĐT-GDPT ngày 20 tháng 8 năm 2021 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm năm học 2021-2022;

- Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07 tháng 6 năm 2021 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp Tiểu học.

- Công văn 3969/BGDĐT- GDTH về hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học năm 2021-2022 ứng phó dịch Covid 19 ngày 10 tháng 9 năm 2021

- Công văn số 1691/SGD ĐT - GDPT ngày 6 tháng 9 năm 2021 của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

- Công văn số 440./PGDĐT- CMTH ngày 22/9/2021 của Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2021-2022 đối với cấp Tiểu học.

- Căn cứ kế hoạch năm học, điều kiện thực tế của trường, của địa phương.


- Kế hoạch năm học 2021 - 2022 của trường Tiểu học Đức Thuận

- Đặc điểm, tình hình cụ thể của tổ 2 + 3. Trên cơ sở đúc rút những ưu điểm, những tồn tại của năm học trước và căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ, chỉ tiêu của tổ.


II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Tình hình đầu năm


- Trong năm học 2021 - 2022, Tổ 2+3 có 06 đồng chí . Có 06 lớp với tổng số học sinh là 165 em .

- Có 06 đồng chí trực tiếp đứng lớp chủ nhiệm và giảng dạy. Có 05 đồng chí đảng viên, trình độ ĐH 6 đồng chí.

a. Tình hình học sinh

TT
Lớp
Giáo viên chủ nhiệm
Số HS​

Nữ​
Con hộ nghèo​

Con hộ cận nghèo​
Con mồ côi cả
Cha mẹ​
Con mồ côi
Cha hoặc mẹ​
HS K.tật​
1
2A1
Trần T Hương Giang
25​
1​
0​
0​
0​
1​
2
2A2
Phùng Thị Lợi
23​
0​
1​
0​
0​
0​
3
2A3
Nguyễn Thị Thư
25​
0​
0​
0​
1​
0​
4
3A1
Ng. T Tương Phùng
28​
1​
0​
0​
0​
0​
5
3A2
Nguyễn Thị Loan
30​
0​
0​
0​
0​
0​
6
3A3
Trần Thị Bình
32​
1​
0​
0​
0​
1​
Tổng
165​
78
3
1
0
1
2
b.Tình hình giáo viên

TT
Họ và tên
NữNăm sinh
Kết quả XL năm học trước theo Chuẩn nghề nghiệp GV
DH năm học trước
Nhiệm vụ được phân công
XS
Khá
TB
Yếu
1​
Trần T Hương Giang
x​
01/06/1976
x​
LĐTT​
GVCN lớp 2A1
2​
Phùng Thị Lợi
x​
15/12/1974
x​
LĐTT​
GVCN lớp 2A2
3​
Nguyễn Thị Thư
x​
02/08/1986
x​
LĐTT​
GVCN lớp 2A3
4​
Ng. T Tương Phùng
x​
22/02/1976
x​
LĐTT​
GVCN lớp 3A1
5​
Nguyễn Thị Loan
x​
09/12/1975
x​
LĐTT​
GVCN lớp 3A2
6​
Trần Thị Bình
x​
08/02/1970
x​
LĐTT​
GVCN lớp 3A3


2. Thuận lợi và khó khăn:

a. Những thuận lợi


* Học sinh:

- Đa số học sinh ngoan, biết vâng lời bố mẹ, thầy cô giáo.

- Phần đa các bậc phụ huynh đã quan tâm đến việc học tập của con em mình như ngay từ đầu năm học đã mua sắm sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập... cho các em.

- Các em cùng có cùng một độ tuổi, nhà khá gần trường.

- Một số học sinh có ý thức học tập tốt, tích cực, sáng tạo trong học tập.

* Giáo viên:

- Tổ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao tạo điều kiện giúp đỡ của BGH, BCH Công đoàn cũng như các đoàn thể trong trường.

- Các đ/c GV trong tổ đều an tâm công tác, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường.

- 6/6 đồng chí có trình độ đào tạo đạt chuẩn giáo viên Tiểu học.

- Các đ/c GV trong tổ có trình độ chuyên môn tương đối vững vàng. Tất cả các thành viên trong tổ đều đã được tiếp thu về đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn do trường triển khai và nắm tương đối chắc kiến thức, phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học.

- Gia đình các đồng chí giáo viên trong tổ đều ổn định.

* Các điều kiện phục vụ dạy học:

- Cơ sở vật chất khá đầy đủ, phòng học khang trang, có đủ ánh sáng và quạt mát. Bàn ghế phù hợp với lứa tuổi học sinh. Tất cả 6 lớp đều có tivi, máy chiếu,.. phục vụ dạy và học.

- Sách giáo khoa và sách tham khảo phục vụ việc dạy học đầy đủ.

- Khu vui chơi của HS rộng rãi, xanh đẹp.

b. Khó khăn

* Học sinh

- Trình độ nhận thức của các em trong lớp không đồng đều. Một số em nhận thức quá chậm, chưa có ý thức học tập. Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm, đôn đốc con em trong học tập ở nhà.

- GV khối 2 chưa có bộ đồ dùng phục vụ dạy và học môn Tiếng Việt và Toán.

* Giáo viên

- 100% giáo viên trong tổ đều là nữ, một số giáo viên đã khá nhiều tuổi nên việc tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế.

* Các điều kiện phục vụ dạy học:

- Những năm gần đây ngành GD của chúng ta có nhiều lần thay đổi như mô hình trường học mới VNEN, CNGD, chính vì thế lần này thay đổi chương trình SGK lớp 2 dẫn đến việc nhiều phụ huynh đã rất lo lắng cho con em mình quá mức. Có nhiều phụ huynh chưa tin tưởng vào việc đổi mới của ngành giáo dục. Gây áp lực rất lớn đối với giáo viên.

III. KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2021 - 2022

1. Nhiệm vụ trọng tâm:


- Năm học 2021 - 2022, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 - Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 2286/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh; Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Đức Thuận nhiệm kỳ 2020-2025; nhiệm vụ chung của trường Tiểu học Đức Thuận, Giáo viên tổ 2-3 tập trung những nhiệm vụ cụ thể sau:

- Tiếp tục xây dựng môi trường học tập “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” phù hợp với tình hình thực tế. Đảm bảo môi trường lành mạnh, thân thiện, an toàn, tạo điều kiện để mỗi học sinh có cơ hội bình đẳng trong học tập và phát triển những năng lực sẵn có của từng cá nhân, giúp học sinh hình thành phẩm chất và năng lực; phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
- Thực hiện tốt 2 chương trình giáo dục trong tổ: Chương trình giáo dục PT 2018 đối với khối 2 và chương trình giáo dục theo QĐ 16 Bộ GD&ĐT đối với khối 3.
- Tổ chức dạy và học có hiệu quả thích ứng với tình hình mới. Đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch Covid 19, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát huy hiệu quả, thực hiện nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương, của nhà trường, ngành giáo dục.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 - Chương trình, SGK lớp 2 - Bộ sách Cánh Diều.

- Tăng cường kỷ cương, nề nếp dạy và học, tích cực đổi mới các phương pháp dạy học phù hợp với thực tiễn nhà trường, học sinh. Tăng cường nâng cao chất lượng học sinh, vận dụng những thành tố tích cực của mô hình trường học mới và chương trình Công nghệ giáo dục vào giảng dạy.

- Tiếp tục thực hiện tốt thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

- Đổi mới cách đánh giá xếp loại học sinh lớp 2 theo Thông tư 27/2020/ TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy học, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo, v.v.

2. Một số chỉ tiêu phấn đấu của tổ

2.1. Giáo viên:


- Hồ sơ: 5/6 XL Tốt

- Giờ dạy: 70% Tốt, 30% Khá.

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 06 đồng chí

- Giáo viên dạy giỏi cấp Thị : 03 đồng chí

- Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cơ sở: 3 đồng chí

- Đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến: 06 đồng chí

- Xếp loại (theo chuẩn NN, theo Chỉ thị 40): 1 đồng chí xếp loại Xuất sắc , 05 đồng chí xếp loại khá.

- Đánh giá, xếp loại Xuất sắc giáo viên cuối năm : 03 đồng chí

- Lao động tiên tiến cấp trường: 6 đồng chí

2.2. Đối với học sinh:

- Duy trì sĩ số: 100 %

- Học sinh hoàn thành các môn học và HĐGD: 99 %

- Học sinh đạt về phẩm chất và năng lực: 99 %

- Học sinh được khen thưởng cuối năm: 70 %

2.3. Lớp:

- Danh hiệu lớp: 6/6 lớp xuất sắc.

- VSCĐ: 6/6 lớp đạt tiêu chuẩn VSCĐ. Trong đó có 70% loại A trở lên.

2.4. Tổ:

- Danh hiệu tổ: Tổ tiên tiến xuất sắc

3. Một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể:

3.1. Giáo dục tư tưởng chính trị và công tác tuyên truyền


- 100% GV tích cực tiếp thu, tìm hiểu, tham gia đầy đủ việc lĩnh hội các Nghị Quyết của Đảng. Thực hiện tốt các cuộc vận động do Bộ GD&ĐT cũng như ngành đề ra..

- Tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt các thành viên trong tổ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tư cách trong sáng. Sống chuẩn mực, đúng tác phong nhà giáo. Chấp hành nghiêm túc chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thấm nhuần các quan điểm, chỉ thị, thông tư, các chủ trương của ngành Gíao dục. Nắm bắt cập nhật các thông tin về giáo dục, về thời sự, chính trị của đất nước.

- Phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác tuyên truyền về giáo dục để phụ huynh học sinh, xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương của nhà trường; chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận, tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh . Đặc biệt tuyên truyền tốt về chương trình GDPT 2018 và chương trình SGK mới của lớp 1, 2 để phụ huynh an tâm, cùng phối hợp với giáo viên giáo dục học sinh đúng cách.

- Tăng cường viết và đưa tin, bài về các hoạt động của trường, của ngành, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các nội dung đổi mới, các điển hình tiên tiến lên các trang thông tin của nhà trường, của ngành để tạo sức lan tỏa, khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên.

3.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới công tác quản lí giáo dục

- Về nề nếp dạy và học: Thực hiện nghiêm túc nền nếp chuyên môn; thực hiện đúng chương trình thời khóa biểu theo quy định. GV soạn bài đầy đủ và nghiên cứu kĩ bài dạy trước khi lên lớp, gửi qua gmail cho BGH ít nhất trước 2 ngày. Tùy vào từng bài cụ thể mà GV có thể điều chỉnh nội dung và hình thức dạy học phù hợp với đối tượng HS.

- Đảm bảo ngày công, giờ công lên lớp, không cắt xén, không bỏ tiết. Xây dựng lớp học tự quản, phát động các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” nhân các ngày lễ lớn. Chỉ đạo các lớp thực hiện tốt các phong trào “ Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn tiến bộ”,..Nêu gương, nhân rộng các cá nhân, tập thể lớp điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động; đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”; động viên khuyến khích GV đổi mới sáng tạo trong dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục.

- Nhắc nhở GV tăng cường việc tự học và tự bồi dưỡng, để nâng cao chuyên môn của mình. GV đăng ký các nội dung tự học, tự bồi dưỡng trong năm học.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp phải thường xuyên thông qua giờ dạy văn hóa, ngoại khóa, hoạt động tập thể để giáo dục học sinh hiểu và thực hiện quyền và bổn phận của mình trong lứa tuổi theo Pháp luật, thực hiện nghiêm túc “5 điều Bác Hồ dạy”. Theo dõi kịp thời phát hiện và ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội có nguy cơ xâm nhập vào nhà trường, thanh thiếu niên và học sinh.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, mỗi GV ít nhất phải có một giờ dạy ứng dụng công nghệ thông tin vào bài dạy .

3.3. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2

- Tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

- Tổ chức dạy học lớp 2 theo chương trình GDPT 2018 - Bộ sách Cánh diều

3. 4. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 /9/2020

-
Đối với học sinh lớp 2 thực hiện theo Chương trình GDPT 2018, được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 /9/2020 dựa trên nguyên tắc: Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu cần đạt của chương trình; thực hiện đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

- Học sinh lớp 3 đánh giá theo Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT

3.5. Tiếp tục lựa chọn và triển khai các thành tố tích cực của các mô hình giáo dục tiên tiến, các phương pháp dạy học tích cực

- Vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo các thành tố tích cực của Mô hình trường học mới - VNEN, Công nghệ giáo dục vào giảng dạy chương trính, SGK mới đối với học sinh lớp 2. Mạnh dạn đổi mới phương pháp va hình thức tổ chức dạy học phù hợp với lứa tuổi học sinh, đặc biệt chủ động điều chỉnh phương pháp và hình thức dạy học trong quá trình thực hiện chương trình, SGK lớp 2 mới. ( Bộ sách Cánh Diều)

- Chỉ đạo giáo viên lớp 2 ghi chép cụ thể những vướng mắc trong quá trình giảng dạy để trình cấp trên chỉ đạo có hướng giải quyết phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn để nâng cao chất lượng học sinh.

3.6. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm

- Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động GDNGLL, hoạt động ngoại khoá theo hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn tại Công văn 1475/SGDĐT-GDPT ngày 30/8/2019 của Sở GDĐT; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục kĩ năng tài chính cá nhân. Thực hiện dạy học nội dung giáo dục địa phương tích hợp vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn tại Công văn số 3536/BGDDT-GDTH ngày 19/8/2019 của Bộ GDĐT.

- Động viên học sinh tham gia các hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày cho học sinh như câu lạc bộ TDTT, Âm nhạc,... theo hướng dẫn tại Công văn số 2009/SGDĐT-GDPT ngày 13/11/2019 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn chuẩn bị tổ chức dạy học đối với lớp 1 năm học 2020-2021.

- Tăng cường công tác truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học, thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/2/2019 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021, đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và văn hóa giao thông vào trong chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp vào nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục.

- Tổ chức tiết đọc thư viện 1tiết/tuần/lớp; hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, tự nghiên cứu và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh.

3.7. Thực hiện dạy và học 2 buổi/ngày

- Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày; xây dựng chương trình,TKB phù hợp chương trình và sách giáo khoa mới. Xây dựng kế hoạch giáo dục cụ thể đối với từng môn học, tổ chức hình thức dạy học theo hướng dạy học theo chủ đề, trải nghiệm và lên lớp.

- Tập trung nâng cao chất lượng học sinh đặc biệt công tác phụ đạo HS yếu. Đặc biệt rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 2, kĩ năng tự phục vụ, tự học, tự đánh giá.

3.8. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

* Công tác phổ cập giáo dục tiểu học

-Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính Phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

- Tăng cường công tác tuyên truyền vận động để không có học sinh bỏ học; bảo đảm huy động hết trẻ trong độ tuổi vào học tiểu học tại địa bàn; tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học. Tăng cường hơn nữa công tác đi thực tế xuống địa bàn thôn xóm để tìm hiểu hoàn cảnh học sinh, kịp thời động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lớp đều dặn.

- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục.

- Giáo viên phụ trách điều tra độ tuổi ở các xóm thường xuyên phối hợp chặt chẽ trường THCS và trường mầm non để cập nhật hồ sơ chính xác đầy đủ.

* Công tác KĐCL giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

- Tiếp tục phối hợp với nhà trường để thực hiện nghiêm túc Công tác kiểm định chất lượng gắn với xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định tại TT Số 17/2018/TT-BGDĐT và TT Số 13/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học:

- Trang trí lớp học phù hợp với đặc điểm tâm lí học sinh lớp 2, 3.

- Làm tốt công tác kiểm định chất lượng, tổ chức thu thập các minh chứng, tiến hành mã hóa minh chứng và cập nhật vào phần mềm một cách khoa học và tập làm báo cáo và tổng hợp báo cáo.

* Công tác thư viện trường học

- Khuyến khích, huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng trong quá trình tổ chức hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Phối hợp với với các hoạt động Đội đọc sách cho học sinh lớp 2, 3 nghe.

- Tiếp tục phát động phong trào quyên góp sách trong CBGV - HS để bổ sung vào kho sách của nhà trường.

1642695324858.png


3.10. Về việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ:

- Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm. Tổ chức tốt các buổi chuyên đề, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên. Thực hiện đánh giá giáo viên theo Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành theo Quyết định số 14/2007/QĐ- BGDDT ngày 04/5/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học là cơ sở để bình xét danh hiệu, đồng thời là căn cứ để giáo viên tự đánh giá và xác định nội dung, kế hoạch phấn đấu về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, nhân cách nhà giáo. Tổ chức ôn tập, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh.

XEM THÊM:



- Động viên học sinh tham gia các cuộc thi do Đội phát động

- Tham gia đầy đủ các hội thi, cuộc thi, kỳ thi khác do Bộ và Sở, Phòng hướng dẫn.

IV. DỰ KIẾN LỊCH CÔNG TÁC CỦA TỔ 2, 3 NĂM HỌC 2021 - 2022

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trường Tiểu học Đức Thuận, Tổ dự kiến xây dựng lịch công tác như sau:

Thời gian
Nội dung công việc
Tháng 8/2021
- Trả phép, tập trung lao động vệ sinh, trang trí trường lớp học, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới;
- Tham gia đầy đủ các chuyên đề cấp sở, phòng, cấp trường tổ chức.
- Tham gia tập huấn Bồi dưỡng chuyên đề dạy lớp 2 tại trường: thống nhất quy trình tiết dạy từng môn học; thống nhất sử dụng SGK, chương trình giảng dạy; đồ dùng dạy học lớp 2. Tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng đại trà, chuyên đề SHCM theo hương nghiên cứu bài học, chuyên đề dạy học trực tuyến…
- Xây dựng và trình duyệt Ban giám hiệu kế hoạch dạy học và giáo dục năm học 2021 - 2022 đối với lớp 2 – Bộ sách Cánh Diều
- Hoàn thành đánh giá kiểm tra chương trình thay sách lớp 2 - hoc10.com
- Tham gia chuyên đề, thống nhất nội dung BDTX năm 2021-2022.
- Tiếp thu và triển khai nhiệm vụ bậc học.
- Tuyên truyền tới phụ huynh và nhân dân về chương trình GDPT 2018 nói chung và chương trình SGK lớp 2 nói riêng.
Tháng 9/2021
- Tổ chức khai giảng năm học mới ngày 05/9 (Trực tuyễn)
- Mượn sách, tài liệu, đồ dùng dạy học
- Điều tra lí lịch học sinh vào sổ theo các thông tin cần báo cáo.
- Kiểm tra sách vở đồ dùng học tập của học sinh đầu năm
- Xây dựng nề nếp lớp học, nề nếp dạy học, nề nếp bán trú đầu năm
- Phát động phong trào: “Vở sạch - Chữ đẹp”
- Tổ chức Hội nghị tổ chuyên môn; Đăng kí thi đua, đề tài SKKN.
- Tham gia Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Hội nghị các tổ chức, đoàn thể, lấy ý kiến tổ viên xây dựng tốt tham luận.
- Nghiên cứu chương trình, SGK lớp 2, lên phân phối chương trình các môn học
- Lên phân phối chương trình cho từng môn học, đẩy lên hệ thông Smas, hoàn thành kế hoạch dạy học và giáo dục theo hình thức lên lớp, dạy học theo chủ đề, trải nghiệm trình BGH duyệt
- Hoàn thành kế hoạch dạy học theo công văn 3969 của Bộ GD- ĐT
- Phát động phong trào: “Vở sạch - Chữ đẹp”
- Tổ chức triển khai chuyên đề: Quy trình dạy môn tập đọc lớp 3
- Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm, kế hoạch tổ
- GVCN các lớp tăng cường kèm cặp HS trong các tiết học và phụ đạo thêm cho HS chậm tiến. Đặc biệt chú trọng HS dạy học kiến thức và kỹ năng cơ bản, cốt lõi trong điều kiện Covid19
- Báo cáo kiểm tra sách đồ dùng học tập cho BGH nhà trường
- Lao động, vệ sinh sạch trường, đẹp lớp
- Trang trí lại lớp học thân thiện, sạch, đẹp.
- Phối hợp với phụ huynh tổ chức Tết trung thu cho HS phù hợp đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Tháng 10/2021
- Giáo dục ý nghĩa ngày Bác Hồ gửi thư lần cuối cho ngành ngày 15/ 10/ 1968
- Giáo dục lòng kính yêu, tôn trọng phụ nữ: Bà, mẹ, chị, cô giáo..., truyền thống ngày 20/10.
- Quản lý số lượng học sinh hàng ngày.
- Thực hiện nề nếp ra vào lớp, hô khẩu hiệu và hát đầu giờ.
- Tiếp tục ổn định và thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn;
- Tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện Thông tư 27/2020 của Bộ GD - ĐT về đánh giá học sinh Tiểu học theo chương trình GDPT 2018 đối với lớp 2 và Thông tư 22 đối với lớp 3; Thông tư 28/2020 về ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
- Đón đoàn tư vấn của Phòng về tư vấn dạy học lớp 2;
- Chấm VSCĐ tháng 10.
- Kiểm tra chuyên đề đc Phùng Thị Lợi
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác Phòng chống dịch Covid 19, cuộc thi
“ Chung tay vì An toàn giao thông”, mô hình “ Cổng trường an toàn ”.
- Phổ cập giáo dục: Điêu tra, cập nhật dữ liệu PCGD đảm bảo đầy đủ, chính xác tiến độ, thời gian vào hệ thống thông tin quản lý PCGD-XMC của Bộ GD&ĐT;
- Tuyên truyền vận động học sinh tham gia Bảo hiểm y tế đạt kế hoạch
- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm.
- Nộp các báo cáo kịp thời, chính xác, đảm bảo thông tin hai chiều.
- Tiếp tục động viên hướng dẫn giáo viên trong tổ tham gia diễn đàn GD tiểu học, trang web của trường.
- Tiếp tục tuyên truyền tới phụ huynh và nhân dân về chương trình GDPT 2018 nói chung và chương trình SGK lớp 2 nói riêng
- Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid 19. Đón trả học sinh đúng khung giờ quy định, thực hiện tốt quy đinh 5K.
- Tận dụng thời gian dạy học trực tiếp để dạy học kiến thức, KN cơ bản, cốt lõi..
- Hoàn thành điều tra phổ cập đầu năm.
- Hoàn thành các loại báo cáo Giữa kỳ I;
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_KẾ HOẠCH TỔ 2-3-2021-2022.doc
    166 KB · Lượt xem: 7
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kế hoạch bài dạy môn tin học tiểu học kế hoạch bài dạy môn tin học tiểu học module 2 kế hoạch bài dạy môn tin học tiểu học module 3 kế hoạch bài dạy môn tin học tiểu học module 4 kế hoạch dạy học an toàn giao thông kế hoạch dạy học an toàn giao thông lớp 3 kế hoạch dạy học an toàn giao thông lớp 4 kế hoạch dạy học an toàn giao thông lớp 5 kế hoạch dạy học bài học gồm những nội dung gì kế hoạch dạy học bài phòng tránh tai nạn đuối nước kế hoạch dạy học bài phòng tránh tai nạn đuối nước lớp 1 kế hoạch dạy học bài quả kế hoạch dạy học bài tốc độ phản ứng kế hoạch dạy học bộ môn kế hoạch dạy học bộ môn là gì kế hoạch dạy học bộ môn vật lý 9 kế hoạch dạy học cá nhân kế hoạch dạy học các môn học kế hoạch dạy học các môn học là gì kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học các môn học lớp 4 kế hoạch dạy học các môn học lớp 4 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học cây sống ở đâu kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn theo công văn 5512 kế hoạch dạy học dự án kế hoạch dạy học elearning kế hoạch dạy học gdcd 7 kế hoạch dạy học giáo dục kế hoạch dạy học giáo dục công dân 8 kế hoạch dạy học giáo dục là gì kế hoạch dạy học giáo dục thể chất lớp 2 kế hoạch dạy học giáo dục địa phương kế hoạch dạy học giáo dục địa phương lớp 2 kế hoạch dạy học giáo dục địa phương lớp 6 kế hoạch dạy học hay kế hoạch bài dạy kế hoạch dạy học hóa 8 kế hoạch dạy học hóa 8 theo 5512 kế hoạch dạy học hóa 8 theo 5512 violet kế hoạch dạy học hóa 9 theo 5512 kế hoạch dạy học học kỳ 2 trường tiểu kế hoạch dạy học học sinh khuyết tật kế hoạch dạy học hướng nghiệp thcs kế hoạch dạy học khi học sinh trở lại trường kế hoạch dạy học khoa học lớp 5 kế hoạch dạy học khối 3 kế hoạch dạy học khối 4 kế hoạch dạy học khối 5 kế hoạch dạy học khtn 6 kế hoạch dạy học khtn 6 cánh diều kế hoạch dạy học khtn 6 kết nối tri thức kế hoạch dạy học là gì kế hoạch dạy học lớp 1 kế hoạch dạy học lớp 1 chân trời sáng tạo kế hoạch dạy học lớp 1 sách cánh diều kế hoạch dạy học lớp 1 theo chương trình mới kế hoạch dạy học lớp 1 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học lớp 2 kế hoạch dạy học lớp 2 theo chương trình mới kế hoạch dạy học lớp 2 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học lớp 3 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học lớp 4 kế hoạch dạy học lớp 4 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học lớp 5 theo công văn 2345 kế hoạch dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới kế hoạch dạy học mới nhất kế hoạch dạy học môn giáo dục thể chất kế hoạch dạy học môn học công nghệ kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn ngữ văn kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn theo công văn 5512 kế hoạch dạy học môn học của tổ chuyên môn toán kế hoạch dạy học môn học gdtc thpt kế hoạch dạy học môn học khtn kế hoạch dạy học môn học là gì kế hoạch dạy học môn học là phụ lục mấy kế hoạch dạy học môn học ngữ văn kế hoạch dạy học môn học ngữ văn 6 kế hoạch dạy học môn học thcs kế hoạch dạy học môn học toán kế hoạch dạy học môn học toán 6 kế hoạch dạy học môn khoa học lớp 4 kế hoạch dạy học môn mĩ thuật kế hoạch dạy học môn mĩ thuật lớp 1 kế hoạch dạy học môn mĩ thuật lớp 2 kế hoạch dạy học môn mĩ thuật thcs kế hoạch dạy học môn the dục lớp 3 kế hoạch dạy học môn tiếng anh kế hoạch dạy học môn tiếng anh lớp 3 kế hoạch dạy học môn tiếng anh lớp 6 kế hoạch dạy học môn tiếng anh lớp 9 kế hoạch dạy học môn tiếng anh thcs kế hoạch dạy học môn toán kế hoạch dạy học môn toán bộ sách cánh diều kế hoạch dạy học môn toán lớp 1 kế hoạch dạy học môn toán lớp 2 kế hoạch dạy học môn toán lớp 4 kế hoạch dạy học môn tự nhiên xã hội kế hoạch dạy học năm 2021 kế hoạch dạy học ngoại ngữ kế hoạch dạy học ngữ văn 6 kế hoạch dạy học ngữ văn 6 chân trời sáng tạo kế hoạch dạy học ngữ văn 6 sách cánh diều kế hoạch dạy học ngữ văn 8 kế hoạch dạy học ngữ văn 8 theo công văn 5512 kế hoạch dạy học ngữ văn 9 kế hoạch dạy học ở tiểu học kế hoạch dạy học ở trường thcs kế hoạch dạy học online kế hoạch dạy học online thcs kế hoạch dạy học online tiểu học kế hoạch dạy học phát triển năng lực là gì kế hoạch dạy học phát triển phẩm chất năng lực học sinh kế hoạch dạy học phòng chống covid kế hoạch dạy học phòng chống dịch kế hoạch dạy học phòng tránh tai nạn đuối nước lớp 1 kế hoạch dạy học phụ lục 1 kế hoạch dạy học phương pháp bàn tay nặn bột kế hoạch dạy học qua internet kế hoạch dạy học qua internet trên truyền hình kế hoạch dạy học qua internet trường tiểu học kế hoạch dạy học sách chân trời sáng tạo kế hoạch dạy học sách chân trời sáng tạo lớp 6 kế hoạch dạy học sau dịch covid kế hoạch dạy học sinh 10 kế hoạch dạy học sinh 7 kế hoạch dạy học sinh khuyết tật kế hoạch dạy học stem kế hoạch dạy học sử 6 sách chân trời sáng tạo kế hoạch dạy học thcs kế hoạch dạy học the dục lớp 5 kế hoạch dạy học theo chủ đề kế hoạch dạy học theo công văn 2345 kế hoạch dạy học theo công văn 3969 kế hoạch dạy học theo công văn 5512 kế hoạch dạy học tin 6 kết nối tri thức kế hoạch dạy học tin học theo chuẩn quốc tế kế hoạch dạy học toán 6 kế hoạch dạy học toán 6 cánh diều kế hoạch dạy học toán 6 chân trời sáng tạo kế hoạch dạy học toán 6 kết nối tri thức kế hoạch dạy học toán 6 theo công văn 5512 kế hoạch dạy học trực tiếp kế hoạch dạy học trực tuyến kế hoạch dạy học trực tuyến môn thể dục kế hoạch dạy học trực tuyến thcs kế hoạch dạy học trực tuyến trường tiểu học kế hoạch dạy học tự nhiên xã hội lớp 3 kế hoạch dạy học ứng phó với dịch covid-19 kế hoạch dạy học và giáo dục kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học có vai trò gì kế hoạch dạy học và giáo dục là gì kế hoạch dạy học và giáo dục module 4 kế hoạch dạy học và giáo dục môn toán kế hoạch dạy học và giáo dục môn toán thpt kế hoạch dạy học văn 6 kết nối tri thức kế hoạch dạy online kế hoạch dạy phụ đạo học sinh yếu kế hoạch dạy phụ đạo học sinh yếu kém kế hoạch giảng dạy online kế hoạch giảng dạy uit kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học môn hóa học kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học môn tin học kế hoạch tổ chức dạy học online kế hoạch tổ chức dạy học qua internet quy trình kế hoạch dạy học môn đạo đức quy trình xây dựng kế hoạch dạy học quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn toán xây dựng kế hoạch dạy học xây dựng kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học là gì xây dựng kế hoạch dạy học môn toán xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ de xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,318
    Bài viết
    37,787
    Thành viên
    140,372
    Thành viên mới nhất
    Thuy Trang Truong

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top