Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Tiếng Việt lớp 9 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài:
1.1 Lí do khách quan:
- Môn Ngữ văn trước hết là một môn học thuộc nhóm khoa học xã hội, điều đó nói lên tầm quan trọng của nó trong việc giáo dục tư tưởng, quan điểm, tình cảm cho học sinh. Môn Ngữ văn còn là một môn học thuộc nhóm công cụ, vị trí đó nói lên mối quan hệ giữa Ngữ văn và các môn học khác. Hiện nay, bộ môn Ngữ văn được chia thành ba phân môn: Văn bản, Tiếng Việt và Tập làm văn. Giữa ba phân môn này có mối quan hệ chặt chẽ, phụ thuộc vào nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Từ nhiều năm nay, dạy văn, học văn trong đó có phân môn Tiếng Việt đã là một vấn đề quan tâm của các nhà giáo dục. Với tư cách là một phân môn trong bộ môn Ngữ văn, tiếng Việt có vai trò quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến việc cảm thụ các văn bản, tạo lập văn bản và cả việc lĩnh hội các môn học khác. Tiếng Việt có nhiệm vụ cung cấp những công cụ đắc lực để học sinh đạt kết quả giao tiếp và học tập tốt nhất. Hơn thế với mục tiêu giáo dục là đào tạo những người Việt Nam “Phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẫm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với tư tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” thì việc học để nắm vững ngôn ngữ dân tộc, hiểu cái hay, cái đẹp của dân tộc là một đòi hỏi, một yêu cầu mang tính bắt buộc. Tuy nhiên dạy và học tiếng Việt như thế nào là cả một vấn đề đối với thầy và trò nhất là trong giai đoạn hiện nay.
1. Lí do chọn đề tài:
1.1 Lí do khách quan:
- Môn Ngữ văn trước hết là một môn học thuộc nhóm khoa học xã hội, điều đó nói lên tầm quan trọng của nó trong việc giáo dục tư tưởng, quan điểm, tình cảm cho học sinh. Môn Ngữ văn còn là một môn học thuộc nhóm công cụ, vị trí đó nói lên mối quan hệ giữa Ngữ văn và các môn học khác. Hiện nay, bộ môn Ngữ văn được chia thành ba phân môn: Văn bản, Tiếng Việt và Tập làm văn. Giữa ba phân môn này có mối quan hệ chặt chẽ, phụ thuộc vào nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Từ nhiều năm nay, dạy văn, học văn trong đó có phân môn Tiếng Việt đã là một vấn đề quan tâm của các nhà giáo dục. Với tư cách là một phân môn trong bộ môn Ngữ văn, tiếng Việt có vai trò quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến việc cảm thụ các văn bản, tạo lập văn bản và cả việc lĩnh hội các môn học khác. Tiếng Việt có nhiệm vụ cung cấp những công cụ đắc lực để học sinh đạt kết quả giao tiếp và học tập tốt nhất. Hơn thế với mục tiêu giáo dục là đào tạo những người Việt Nam “Phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẫm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với tư tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” thì việc học để nắm vững ngôn ngữ dân tộc, hiểu cái hay, cái đẹp của dân tộc là một đòi hỏi, một yêu cầu mang tính bắt buộc. Tuy nhiên dạy và học tiếng Việt như thế nào là cả một vấn đề đối với thầy và trò nhất là trong giai đoạn hiện nay.