- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN HỌC SINH HẠN CHẾ VỀ NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Tiếng Việt
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 05/10/2022
Mục đích của giải pháp: “Một số biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực môn Tiếng Việt lớp 1”
Tính mới của giải pháp: Đề tài: “Một số biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực môn Tiếng Việt lớp 1” đã đưa ra một số biện pháp thiết thực dạy phân môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1.
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
* Cách thức và các bước thực hiện giải pháp:
Bước 1: Cơ sở lí luận của đề tài
Bước 2: Cơ sở thực tiễn (Điều tra thực trạng trước khi thực hiện đề tài bằng phiếu khảo sát và phân tích số liệu thu được):
+ Mức độ nhận thức của giáo viên về các biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực
+ Mức độ hứng thú của học sinh khối 1 với các biện pháp rèn học sinh hạn chế về đọc
Bước 3: Những biện pháp thiết thực dạy phân môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1
+Biện pháp thứ nhất: Chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, thiết bị dạy - học
+ Biện pháp thứ hai: Cách sử dụng đồ dùng dạy học trong phân môn dạy Tiếng Việt.
+Biện pháp thứ ba: Học sinh cần thực hiện tốt nề nếp học tập, tư thế đọc.
+ Biện pháp thứ tư: Giáo viên dạy đọc cho học sinh.
+ Biện pháp thứ năm: Dạy phân môn Tiếng Việt phải được kết hợp song song và đồng bộ với các môn học khác.
+ Biện pháp thứ sáu: Lập kế hoạch dạy học và phương pháp dạy học cụ thể cho mỗi tiết học Tiếng Việt
- Việc áp dụng các phương pháp, biện pháp khéo léo, linh hoạt giúp cho giờ học Tiếng Việt diễn ra một cách nhẹ nhàng, học sinh hứng thú say mê học tập từ đó nâng cao chất lượng về môn Tiếng Việt.
Bước 4: Thực hiện dạy học thực nghiệm tại lớp 1A1
Bước 5: Kết luận và khuyến nghị.
+ Khảo sát tính hiệu quả mà sáng kiến đem lại. (Thông qua kết quả dạy học thực nghiệm và phân tích số liệu thu được).
+ Đưa ra một số kết luận và khuyến nghị
Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không
Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Nhận thức:
- Người giáo viên phải có một năng lực sư phạm tốt. Phải có một đức tính kiên trì, nhẫn lại, tỉ mỉ và cẩn thận không nóng vội trong công việc. Thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, luyện đọc cho học sinh. Mỗi giáo viên phải là tấm gương sáng cho các em noi theo, từ đó học sinh có kĩ năng đọc
- Đối với phụ huynh: Có các nhiều cuốn sách và đồ dùng học tập cho các em. Quan tâm đến việc học của các em ở trường cũng như ở nhà. Kết hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn.
+ Phương tiện: Sách Tiếng Việt. Bộ chữ Tiếng Việt
- Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Tiếng Việt
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 05/10/2022
Mục đích của giải pháp: “Một số biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực môn Tiếng Việt lớp 1”
Tính mới của giải pháp: Đề tài: “Một số biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực môn Tiếng Việt lớp 1” đã đưa ra một số biện pháp thiết thực dạy phân môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1.
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
* Cách thức và các bước thực hiện giải pháp:
Bước 1: Cơ sở lí luận của đề tài
Bước 2: Cơ sở thực tiễn (Điều tra thực trạng trước khi thực hiện đề tài bằng phiếu khảo sát và phân tích số liệu thu được):
+ Mức độ nhận thức của giáo viên về các biện pháp rèn học sinh hạn chế về năng lực
+ Mức độ hứng thú của học sinh khối 1 với các biện pháp rèn học sinh hạn chế về đọc
Bước 3: Những biện pháp thiết thực dạy phân môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1
+Biện pháp thứ nhất: Chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, thiết bị dạy - học
+ Biện pháp thứ hai: Cách sử dụng đồ dùng dạy học trong phân môn dạy Tiếng Việt.
+Biện pháp thứ ba: Học sinh cần thực hiện tốt nề nếp học tập, tư thế đọc.
+ Biện pháp thứ tư: Giáo viên dạy đọc cho học sinh.
+ Biện pháp thứ năm: Dạy phân môn Tiếng Việt phải được kết hợp song song và đồng bộ với các môn học khác.
+ Biện pháp thứ sáu: Lập kế hoạch dạy học và phương pháp dạy học cụ thể cho mỗi tiết học Tiếng Việt
- Việc áp dụng các phương pháp, biện pháp khéo léo, linh hoạt giúp cho giờ học Tiếng Việt diễn ra một cách nhẹ nhàng, học sinh hứng thú say mê học tập từ đó nâng cao chất lượng về môn Tiếng Việt.
Bước 4: Thực hiện dạy học thực nghiệm tại lớp 1A1
Bước 5: Kết luận và khuyến nghị.
+ Khảo sát tính hiệu quả mà sáng kiến đem lại. (Thông qua kết quả dạy học thực nghiệm và phân tích số liệu thu được).
+ Đưa ra một số kết luận và khuyến nghị
Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không
Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Nhận thức:
- Người giáo viên phải có một năng lực sư phạm tốt. Phải có một đức tính kiên trì, nhẫn lại, tỉ mỉ và cẩn thận không nóng vội trong công việc. Thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, luyện đọc cho học sinh. Mỗi giáo viên phải là tấm gương sáng cho các em noi theo, từ đó học sinh có kĩ năng đọc
- Đối với phụ huynh: Có các nhiều cuốn sách và đồ dùng học tập cho các em. Quan tâm đến việc học của các em ở trường cũng như ở nhà. Kết hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn.
+ Phương tiện: Sách Tiếng Việt. Bộ chữ Tiếng Việt
- Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả