Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN THỂ DỤC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Phương pháp giúp học sinh khối lớp 1 học tốt chủ đề bài tập thể dục NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH KHỐI LỚP 1 ...................HỌC TỐT CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC

A- PHẦN MỞ ĐẦU​

1. Lý do chọn đề tài:​

1.1 Cơ sở lý luận:

Môn giáo dục thể chất là một trong những bộ phận đặt nền móng cho sự phát triển thể chất con người, làm thay đổi mọi mặt của giáo dục toàn diện và có vị thế hết sức quan trọng trong việc chuẩn bị cho học sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất và bảo vệ tổ quốc. Trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và coi trọng mục tiêu phát triển con người toàn diện, khẳng định tầm quan trọng của giáo dục thể chất “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực thúc đẩy sự nghiệp: công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, là nhân tố phát huy nguồn nhân lực”.

Để giáo dục thể chất ngày càng có nhiều hơn những tác động hiệu quả vào đời sống và tác dụng của nó thực sự là chất lượng thì chúng ta cần phải tập luyện cho các em có thói quen tập luyện từ nhỏ, mà trường tiểu học là nền tảng để hình thành cho các em. Chính vì thế mà việc áp dụng những phương pháp truyền đạt phù hợp và hợp lý đối với từng lứa tuổi, từng khối lớp, từng đối tượng học sinh là vấn đề hết sức cần thiết và tuy nhiên một ngôi nhà muốn xây được nhiều tầng thì nền móng phải thật vững chất, còn đối với học sinh nếu muốn các em có kiến thức thật vững chất thì phải xây dựng và tập cho các em từ nhỏ, mà đối với tiểu học, riêng bộ môn giáo dục thể chất thì phần bài thể dục phát triển chung đóng vai trò hết sức quan trọng để phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ.

Môn giáo dục thể chất bậc tiểu học có nhiệm vụ trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng đơn giản cần thiết, nhằm rèn luyện tư thế cơ bản, làm giàu vốn kĩ năng vận động, để các em học tập sinh hoạt có hiệu quả. Trên cơ sở đó góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho học sinh, phát triển các tố chất thể lực, tạo điều kiện cho các em phát triển bình thường theo quy luật tâm lý, lứa tuổi, giới tính. Với những yêu cầu cấp bách trên, tôi quyết định lựa chọn đề tài “Phương pháp giúp học sinh khối lớp 1 ...................học tốt chủ đề bài tập thể dục”.

1.2 Cơ sở thực tiễn:


Ở lứa tuổi học sinh tiểu học việc rèn luyện thể chất cho các em thông qua các bài tập thể dục là một việc làm hết sức quan trọng đối với giáo viên dạy giáo dục thể chất ở nhà trường phổ thông. Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe", chúng ta phải biết rằng sức khỏe là vốn quý nhất của con người “Sức khỏe là vàng”. Chính vì thế thể dục thể thao góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho học sinh, trang bị cho học sinh một số kiến thức về đội hình đội ngũ, kỹ năng vận động cơ bản thường gặp trong cuộc sống hằng ngày như: chạy, nhảy, ném, đẩy,… phù hợp với khả năng, trình độ, lứa tuổi, giới tính của các em.

Giáo dục thể chất cho học sinh trong trường tiểu học vừa là điều kiện vừa là phương tiện tác động lên cơ thể của học sinh làm chuyển biến hình thái và chức năng theo chiều hướng tích cực, cho nên đối với giáo viên giáo dục thể chất hiện nay là phải rèn luyện cho các em có đầy đủ sức khỏe là hết sức quan trọng. Theo xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay đang đặt ra cho giáo viên giáo dục thể chất ở trường tiểu học một thách thức mới, đòi hỏi giáo viên phải làm sau dạy tốt môn học nói chung, bài thể dục phát triển chung nói riêng, cụ thể là bài thể dục phát triển chung ở lớp 1. Bài thể dục phát triển chung nhằm phát triển toàn diện cơ thể, phát triển thể lực, hình thành những kỹ năng vận động cơ bản, củng cố và nâng cao, có sự tác động trực tiếp tích cực đến việc rèn luyện sức khỏe và ý chí phẩm chất đạo đức cho người học hết sức to lớn.

Nhằm giúp cho các em học sinh khối lớp 1 ...................nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, tố chất thể lực góp phần phát triển con người theo hướng toàn diện. Vì vậy, trong môn giáo dục thể chất không nên theo khuynh hướng đơn thuần, máy móc gây cho các em sự mệt mỏi, nhàm chán, căng thẳng dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn. Do vậy việc phát triển năng lực, kỹ năng vận động cho học sinh hiện nay để làm nền tảng sau này là trách nhiệm của toàn xã hội, giáo viên chuyên ngành và các em học sinh. Là giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất của trường, việc phát triển năng lực chung, năng lực đặc thù môn học và các phẩm chất chủ yếu cho học sinh là điều mà tôi luôn quan tâm và lo lắng, vì thế tôi chọn đề tài “Phương pháp giúp học sinh khối lớp 1 ...................học tốt chủ đề bài tập thể dục” nhằm mang lại sức khỏe cho các em, từ đó phục vụ tốt hơn trong việc học tập, vui chơi của các em.

2. Giới hạn đề tài:

Đề tài được tiến hành cụ thể tại khối lớp 1 ở ...................nơi tôi công tác từ năm học 2021 – 2022 đến nay.
1713069875663.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Phương pháp giúp học sinh khối lớp 1 học tốt chủ đề bài tập thể dục NĂM ...doc
    21.4 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,933
    Thành viên mới nhất
    thuyvan

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top