Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN HỌC SINH HỌC TỐT PHÉP TÍNH NHÂN Ở LỚP 3 Trường Tiểu học Tân Long A được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN HỌC SINH HỌC TỐT PHÉP TÍNH NHÂN

Ở LỚP 3

  • Lý do
  • Ở lớp 3 còn một số em không nắm chắc được phép nhân nên khi thực hành làm toán các em còn gặp nhiều lúng túng. Đặc biệt khi thực hiện nhân số có hai, ba chữ số với số có một chữ số hoặc trong bài toán có lời văn. Học tốt phép nhân cũng là cơ sở để giúp các em thực hiện được các phép tính chia.
  • Nếu như các em không nắm chắc về kĩ năng thực hành phép tính nhân mà không được giúp đỡ, quan tâm thì các em sẽ không còn khả năng trong thực hành môn toán lớp 3, đặc biệt là đối với các em học yếu. Như vậy các em sẽ gặp nhiều khó khăn trong thực hành giải toán liên quan đến phép nhân. Mặt khác nếu các em học yếu mà không quan tâm giúp đỡ kịp thời thì các em không thể thực hiện được, lâu dần các em sẽ chán nản không còn hứng thú trong học tập môn toán. Vì vậy tôi mạnh dạn đề ra “ Một số biện pháp rèn học sinh học tốt phép tính nhân ở lớp 3 ”
  • Tình hình thực tế
  • Trước khi áp dụng biện pháp kết quả khảo sát chất lượng môn toán lớp tôi như sau:
Tổng số​
HHT​
HT​
CHT​
35/16​
10​
18​
7​
  • Thực trạng
  • Thuận lợi
  • Các em đã được học bảng nhân ở lớp hai.
  • Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ giáo viên về chuyên môn trong quá trình giảng dạy.
  • Phụ huynh quan tâm nhiều đến việc học tập và rèn luyện của học sinh.
  • Khó khăn
  • Đa số các em chưa có ý thức tự giác về việc học. Việc học tập của các em cần phải có người nhắc nhở.
  • Thời gian học tập của các em còn hạn chế, do ảnh hưởng dịch bệnh giáo viên không
  • trực tiếp giảng dạy các em trên lớp.
  • Một số em chưa nắm tốt kiến thức về thực hành được phép nhân, chưa thuộc bảng nhân.
  • Các biện pháp
  • Giúp học sinh hình thành và học thuộc bảng nhân
  • Muốn thực hiện tốt phép nhân thì trước hết các em phải hiểu rõ tính chất phép nhân và thuộc được các bảng nhân từ 2 đến 9. Đối với các em chưa thuộc bảng nhân nên tính còn sai, giáo viên cần hướng dẫn các em ôn kỹ các bảng nhân đã học và khi dạy hình thành bảng nhân thì phương pháp chủ yếu là trực quan kết hợp làm mẫu.
  • Ở lớp 3 học sinh tiếp tục được học các bảng nhân 6, 7, 8, 9. Các em cũng thành thạo trong sử dụng các chấm tròn để hình thành bảng nhân đã được học ở lớp 2. Hơn nữa lên lớp 3 trình độ nhận thức của các em phát triển hơn trước nên khi hướng dẫn lập bảng nhân giáo viên yêu cầu học sinh sử dụng đồ dùng học tập ở mức độ nhất định và phải tăng dần mức độ khái quát để kích thích trí tưởng tượng, phát triển tư duy cho học sinh.
  • Cơ sở của phép tính nhân chính là phép tính cộng. Gấp một số lên một số lần thì ta có được phép tính nhân. Như vậy, giáo viên cần giúp học sinh thao tác nhiều lần để các em có thể hình dung một các rõ ràng mối quan hệ giữa phép tính cộng và phép tính nhân.
  • Ví dụ: Khi giáo viên dạy bài bảng nhân 6. Khi cho học sinh lập bảng nhân 6. Giáo viên chỉ nêu lệnh rồi cho học sinh thao tác trên các tấm bìa có 6 chấm tròn để lập được các phép tính: 6 x 1 = 6
  • 6 x 2 = 12. Vì 6 lấy 2 lần ta có 6 x 2 = 6 + 6 = 12
  • 6 x 3 = 18. Vì 6 lấy 3 lần ta có 6 x 3 = 6 + 6 + 6 = 18
  • + Cho học sinh nhân xét kết quả phép tính liền sau như thế nào so với kết quả lần trước, từ đó học rút ra kết luận là kết quả liền sau bằng kết quả liền trước cộng thêm 6. Tương tự như vậy cho học sinh lập hết bảng nhân 6.
  • + Hoặc học sinh có thể dựa trên bảng nhân đã học trước để lập bảng nhân kế tiếp.
  • Chẳng hạn:
  • 6 x 4 = 4 x 6 = 24
  • 6 x 5 = 5 x 6 = 30
  • 6 x 7 = 7 x 6 = 42…
  • * Kinh nghiệm
  • Sau khi đã lập được bảng nhân. Muốn học sinh học thuộc nhanh bảng nhân ngay tại lớp và nắm chắc bảng nhân không theo thứ tự, giáo viên thực hiện như sau: Đầu tiên giáo viên cho cả lớp đọc đồng thanh nhiều lần sau đó cho các em đọc nối tiếp mỗi em đọc một phép tính, em tiếp theo đọc phép tính kế tiếp trong bảng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên sau đó xóa dần bảng. Như vậy em này đọc em khác đã có sự chuẩn bị nhẩm để đến lượt mình. Cứ như vậy các em hứng thú tham gia một cách chủ động, nhiệt tình học bảng nhân. Sau đó gọi các em lên đọc trước lớp.
  • Chú ý đến các em học chậm khuyến khích đọc những phép nhân nào đã thuộc.
  • Giáo viên rèn bảng nhân bằng cách cho các em chơi trò chơi “hái hoa” mỗi bông hoa tương ứng với một bảng nhân đã học để tạo sự hứng thú cho các em. Hoặc cho các em các số 2, 3, 4, 6, 8, 18, 32...sử dụng dấu nhân và dấu bằng để tạo thành một phép nhân thích hợp.
  • Giáo viên cần nhắc các em về nhà tự ôn lại bảng nhân, hôm sau truy bài 15 phút đầu giờ cho các em luyện đọc bảng nhân lại trong tổ của mình.
  • Kết quả

1709038094296.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ~
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---HỌC TỐT PHÉP TÍNH NHÂN LỚP 3.docx
    62.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm bàn tay nặn bột lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chính tả lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giải toán có lời văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp mẫu giáo 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn tạo hình lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,719
    Thành viên mới nhất
    Uyendinh

    Thành viên Online

    Top