- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,997
- Điểm
- 113
tác giả
Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn thể dục thông qua việc sử dụng trò chơi cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nga Bạch, Nga Sơn được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
Như chúng ta đã biết mục tiêu giáo dục hiện nay là hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về sức khỏe, trí tuệ, kỹ năng sống cơ bản để học tiếp lớp trên hoặc đi vào cuộc sống lao động.
Tháng 3 năm 1946 Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe tức là làm cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bố sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. [1]
Môn thể dục là môn đặc thù trong trường tiểu học, người giáo viên là người giữ vai trò chủ đạo trong quá trình dạy học; học sinh tiếp nhận kiến thức và tập luyện một cách chủ động, tích cực. Để giờ dạy thành công giáo viên phải tích cực, sáng tạo và linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp, đồ dùng dạy học một cách hợp lý để nâng cao chất lượng dạy học.Thể lực của mỗi em sẽ được nâng cao qua việc tập luyện thường xuyên hệ thống các bài tập và qua các trò chơi vận động. Trong dạy học thể dục, trò chơi vận động không thể thiếu trong mỗi tiết học, vì trò chơi sẽ giúp các em giảm bớt căng thẳng, vui vẻ, thoải mái giúp các em tiếp thu bài nhanh phát triển tốt các tố chất thể lực (nhanh, mạnh, bền, mềm dẻo, khéo léo), đem lại sức khỏe, tinh thần đoàn kết…cho học sinh mà còn góp phần đào tạo con người, phát triển toàn diện. Thế nhưng một số học sinh hiện nay thường ham chơi các trò chơi điện tử và thích ăn các đồ ăn, thức uống đóng gói, đóng hộp có chứa nhiều chất béo, ít tham gia các hoạt động thể dục thể thao dẫn đến thừa cân béo phì ngày càng phổ biến.
Đó cũng là nhiệm vụ rất quan trọng đối với giáo viên thể dục, cũng là câu hỏi đặt ra làm tôi trăn trở, suy nghĩ và xác định rõ việc tạo hứng thú học tập môn thể
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC
Nội dung | Trang |
1. MỞ ĐẦU | 1 |
1.1. Lý do chọn đề tài | 1 |
1.2. Mục đích nghiên cứu | 2 |
1.3. Đối tượng nghiên cứu | 2 |
1.4. Phương pháp nghiên cứu | 2 |
2. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM | 2 |
2.1. Cơ sở lí luận | 2 |
2.2. Thực trạng của vấn đề trước khi áp dụng SKKN | 3 |
2.3. Các giải pháp đã sử dụng để tạo hứng thú học tập môn thể dục cho học sinh lớp 3. | 6 |
2.3.1. Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững cách sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học thể dục. | 6 |
2.3.2. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học các trò chơi cho học sinh. | 12 |
2.3.3. Một số trò chơi giúp học sinh hăng say trong giờ thể dục. | 14 |
2.3.4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm | 18 |
3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ | 19 |
3.1. Kết luận | 19 |
3.2. Kiến nghị | 20 |
Tài liệu tham khảo | |
Danh mục các đề tài SKKN đã được hội đồng đánh giá xếp loại |
0
1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
Như chúng ta đã biết mục tiêu giáo dục hiện nay là hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về sức khỏe, trí tuệ, kỹ năng sống cơ bản để học tiếp lớp trên hoặc đi vào cuộc sống lao động.
Tháng 3 năm 1946 Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe tức là làm cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bố sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. [1]
Môn thể dục là môn đặc thù trong trường tiểu học, người giáo viên là người giữ vai trò chủ đạo trong quá trình dạy học; học sinh tiếp nhận kiến thức và tập luyện một cách chủ động, tích cực. Để giờ dạy thành công giáo viên phải tích cực, sáng tạo và linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp, đồ dùng dạy học một cách hợp lý để nâng cao chất lượng dạy học.Thể lực của mỗi em sẽ được nâng cao qua việc tập luyện thường xuyên hệ thống các bài tập và qua các trò chơi vận động. Trong dạy học thể dục, trò chơi vận động không thể thiếu trong mỗi tiết học, vì trò chơi sẽ giúp các em giảm bớt căng thẳng, vui vẻ, thoải mái giúp các em tiếp thu bài nhanh phát triển tốt các tố chất thể lực (nhanh, mạnh, bền, mềm dẻo, khéo léo), đem lại sức khỏe, tinh thần đoàn kết…cho học sinh mà còn góp phần đào tạo con người, phát triển toàn diện. Thế nhưng một số học sinh hiện nay thường ham chơi các trò chơi điện tử và thích ăn các đồ ăn, thức uống đóng gói, đóng hộp có chứa nhiều chất béo, ít tham gia các hoạt động thể dục thể thao dẫn đến thừa cân béo phì ngày càng phổ biến.
Đó cũng là nhiệm vụ rất quan trọng đối với giáo viên thể dục, cũng là câu hỏi đặt ra làm tôi trăn trở, suy nghĩ và xác định rõ việc tạo hứng thú học tập môn thể
THẦY CÔ TẢI NHÉ!