- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
“Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2” 1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:
Trong thời kì đổi mới và hội nhập hiện nay, Môn Giáo dục thể chất góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, trọng tâm là: trang bị cho học sinh kiến thức và kĩ năng chăm sóc sức khoẻ; kiến thức và kĩ năng vận động; hình thành thói quen tập luyện, khả năng lựa chọn môn thể thao phù hợp để luyện tập nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực và tố chất vận động; trên cơ sở đó giúp học sinh có ý thức, trách nhiệm đối với sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, thích ứng với các điều kiện sống, sống vui vẻ, hoà đồng với mọi người. Nội dung chủ yếu của môn Giáo dục thể chất là rèn luyện kĩ năng vận động và phát triển tố chất thể lực cho học sinh bằng những bài tập thể chất đa dạng như: Các bài tập đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục, các trò chơi vận động, các môn thể thao và kĩ năng phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao. Mặt khác mục tiêu của giáo dục là đào tạo những con người toàn diện, tích cực, năng động và sáng tạo; phát triển cả về mặt trí tuệ lẫn thể chất. Chính vì vậy cả nước thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 Giáo dục thể chất là một bộ môn đảm nhận nhiệm vụ rất quan trọng trong phát triển xây dựng con người mới đó là đảm bảo và nâng cao thể lực cho học sinh. Qua môn học này, học sinh được hoàn thiện thể chất về mặt hình thái, chức năng của cơ thể con người; củng cố kĩ năng, kĩ xảo vận động cơ bản quan trọng phục vụ đời sống. Thông qua giáo dục thể chất còn rèn luyện cho các em phẩm chất đạo đức, tính tự giác tích cực, tinh thần đoàn kết và ý chí phấn đấu cho học sinh.
“Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2” dựng cho các em có một thể lực tốt, giúp các em phòng chống được bệnh tật, học tập tốt hơn và là nền tảng để các em sẵn sàng tiếp thu được những cường độ vận động cao hơn khi học lên những lớp học cao hơn.
Ở độ tuổi này, các em rất hiếu động, hồn nhiên và ít tập trung. Cho nên môn Thể dục không nên dạy theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc gây cho các em sự mệt mỏi, nhàm chán mà phải kích thích cho các em sự hứng thú, tự tin, tự giác luyện tập.
Mặt khác trong thực tế có nhiều em tập các động tác thể dục chưa đẹp, chưa tập hết biên độ động tác, tập theo kiểu hình thức đối phó,...Vậy làm thế nào để tất cả học sinh lớp 2 đều tập đúng, đẹp và tốt các động tác thể dục nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2”ở trường tiểu học Lý Tự Trọng - xã Đức Minh – Đăk Mil - Đăk Nông.
“Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2” 1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:
Trong thời kì đổi mới và hội nhập hiện nay, Môn Giáo dục thể chất góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, trọng tâm là: trang bị cho học sinh kiến thức và kĩ năng chăm sóc sức khoẻ; kiến thức và kĩ năng vận động; hình thành thói quen tập luyện, khả năng lựa chọn môn thể thao phù hợp để luyện tập nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực và tố chất vận động; trên cơ sở đó giúp học sinh có ý thức, trách nhiệm đối với sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, thích ứng với các điều kiện sống, sống vui vẻ, hoà đồng với mọi người. Nội dung chủ yếu của môn Giáo dục thể chất là rèn luyện kĩ năng vận động và phát triển tố chất thể lực cho học sinh bằng những bài tập thể chất đa dạng như: Các bài tập đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục, các trò chơi vận động, các môn thể thao và kĩ năng phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao. Mặt khác mục tiêu của giáo dục là đào tạo những con người toàn diện, tích cực, năng động và sáng tạo; phát triển cả về mặt trí tuệ lẫn thể chất. Chính vì vậy cả nước thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 Giáo dục thể chất là một bộ môn đảm nhận nhiệm vụ rất quan trọng trong phát triển xây dựng con người mới đó là đảm bảo và nâng cao thể lực cho học sinh. Qua môn học này, học sinh được hoàn thiện thể chất về mặt hình thái, chức năng của cơ thể con người; củng cố kĩ năng, kĩ xảo vận động cơ bản quan trọng phục vụ đời sống. Thông qua giáo dục thể chất còn rèn luyện cho các em phẩm chất đạo đức, tính tự giác tích cực, tinh thần đoàn kết và ý chí phấn đấu cho học sinh.
Những năm gần đây, vấn đề giáo dục thể chất đã được cộng đồng, ngành giáo dục, y tế và các bậc phụ huynh học sinh quan tâm nhiều hơn. Công tác giáo dục thể chất nhằm củng cố sức khỏe, tăng cường chức năng của cơ thể là đặc biệt quan trọng, nhất là lứa tuổi của học sinh tiểu học (từ 6 đến 11 tuổi). Trong đó, học sinh lớp 2 đang ở thời kì phát triển mạnh về thể chất lẫn tâm lý. Đây là giai đoạn phát triển thể chất và rèn luyện ý chí cho các em tốt nhất, việc xây
2
“Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2” dựng cho các em có một thể lực tốt, giúp các em phòng chống được bệnh tật, học tập tốt hơn và là nền tảng để các em sẵn sàng tiếp thu được những cường độ vận động cao hơn khi học lên những lớp học cao hơn.
Ở độ tuổi này, các em rất hiếu động, hồn nhiên và ít tập trung. Cho nên môn Thể dục không nên dạy theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc gây cho các em sự mệt mỏi, nhàm chán mà phải kích thích cho các em sự hứng thú, tự tin, tự giác luyện tập.
Mặt khác trong thực tế có nhiều em tập các động tác thể dục chưa đẹp, chưa tập hết biên độ động tác, tập theo kiểu hình thức đối phó,...Vậy làm thế nào để tất cả học sinh lớp 2 đều tập đúng, đẹp và tốt các động tác thể dục nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm để dạy học sinh học tốt bài thể dục phát triển chung lớp 2”ở trường tiểu học Lý Tự Trọng - xã Đức Minh – Đăk Mil - Đăk Nông.