Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Phát huy tính tích cực, tự giác trong giờ học chạy bền của học sinh lớp 10 trường THPT Thống Nhất A được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
Những năm gần đây, tình hình kinh tế – chính trị – xã hội của nước ta đã ổn định và đang có bước phát triển đáng kể về mọi mặt, tạo điều kiện cho việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế – chính trị – xã hội đã đề ra. Tiếp tục quán triệt, cụ thể hoá các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước mà điển hình là chỉ thị 36-CT/TW ngày 20/03/1994 của ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam “ phát triển thể dục thể thao là một bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế xã hội của Đảng và nhà nước ta nhằm bồi dưỡng nhân tố con người”. Vì thế, kế hoạch của bộ giáo dục – đào tạo về công tác giáo dục thể chất trường học trong giai đoạn mới là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết những tồn tại hiện nay về chất lượng giáo dục.
Giáo dục thể chất cũng như các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường phổ thông, có nhiệm vụ trang bị kiến thức khoa học và các kĩ năng, kĩ xảo vận động cho học sinh nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo của con người Việt Nam phát triển toàn diện. Giáo dục thể chất tạo cho các em học sinh lòng hăng say học tập, lao động, giữ gìn vệ sinh, khắc phục bệnh tật ……
Giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông thì điền kinh là một bộ môn cơ bản rất phong phú và đa dạng gồm nhiều phân môn khác nhau như: chạy, nhảy, ném, ………. Là nền tảng phát triển các tố chất thể lực làm cơ sở cho các môn thể thao khác. Trong quá trình dạy học bộ môn Thể dục tôi nhận thấy trong khi hướng dẫn học sinh luyện tập sức bền , các em học sinh còn chưa phát huy hết tính tự giác, tích cực trong tập luyện rèn sức bền. Việc luyện tập rèn sức bền có một ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống vì nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã cảm thấy mệt mỏi rất nhanh, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có kết quả cao. Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay luyện tập thể dục thể thao kéo dài, vì vậy nó có một vị trí vô cùng quan trọng đối với các em học sinh ở lứa tuổi THPT... Rèn luyện để có sức bền sẽ là cơ sở thuận lợi
để các em học tập tốt các môn học khác. Thế nhưng kĩ năng rèn luyện sức bền của học sinh còn rất hạn chế do các em không chịu khó tập luyện, các em chưa hiểu được tầm quan trọng khi học tập, rèn luyện sức bền. Xuất phát từ những vấn đề lý luận và thực tiễn nêu trên, tôi mạnh dạn suy nghĩ viết chuyên đề “Phát huy tính tích cực, tự giác trong giờ học chạy bền của học sinh lớp 10 trường THPT Thống Nhất A”. Với mục đích nhằm góp phần giúp các em học sinh hiểu được vị trí và tầm quan trọng khi rèn luyện có được sức bền để từ đó các em càng hứng thú, tự giác tích cực hơn khi học tập rèn luyện sức bền, làm cơ sở thuận lợi cho quá trình học tập của các em.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
Những năm gần đây, tình hình kinh tế – chính trị – xã hội của nước ta đã ổn định và đang có bước phát triển đáng kể về mọi mặt, tạo điều kiện cho việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế – chính trị – xã hội đã đề ra. Tiếp tục quán triệt, cụ thể hoá các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước mà điển hình là chỉ thị 36-CT/TW ngày 20/03/1994 của ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam “ phát triển thể dục thể thao là một bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế xã hội của Đảng và nhà nước ta nhằm bồi dưỡng nhân tố con người”. Vì thế, kế hoạch của bộ giáo dục – đào tạo về công tác giáo dục thể chất trường học trong giai đoạn mới là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết những tồn tại hiện nay về chất lượng giáo dục.
Giáo dục thể chất cũng như các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường phổ thông, có nhiệm vụ trang bị kiến thức khoa học và các kĩ năng, kĩ xảo vận động cho học sinh nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo của con người Việt Nam phát triển toàn diện. Giáo dục thể chất tạo cho các em học sinh lòng hăng say học tập, lao động, giữ gìn vệ sinh, khắc phục bệnh tật ……
Giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông thì điền kinh là một bộ môn cơ bản rất phong phú và đa dạng gồm nhiều phân môn khác nhau như: chạy, nhảy, ném, ………. Là nền tảng phát triển các tố chất thể lực làm cơ sở cho các môn thể thao khác. Trong quá trình dạy học bộ môn Thể dục tôi nhận thấy trong khi hướng dẫn học sinh luyện tập sức bền , các em học sinh còn chưa phát huy hết tính tự giác, tích cực trong tập luyện rèn sức bền. Việc luyện tập rèn sức bền có một ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống vì nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã cảm thấy mệt mỏi rất nhanh, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có kết quả cao. Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay luyện tập thể dục thể thao kéo dài, vì vậy nó có một vị trí vô cùng quan trọng đối với các em học sinh ở lứa tuổi THPT... Rèn luyện để có sức bền sẽ là cơ sở thuận lợi
để các em học tập tốt các môn học khác. Thế nhưng kĩ năng rèn luyện sức bền của học sinh còn rất hạn chế do các em không chịu khó tập luyện, các em chưa hiểu được tầm quan trọng khi học tập, rèn luyện sức bền. Xuất phát từ những vấn đề lý luận và thực tiễn nêu trên, tôi mạnh dạn suy nghĩ viết chuyên đề “Phát huy tính tích cực, tự giác trong giờ học chạy bền của học sinh lớp 10 trường THPT Thống Nhất A”. Với mục đích nhằm góp phần giúp các em học sinh hiểu được vị trí và tầm quan trọng khi rèn luyện có được sức bền để từ đó các em càng hứng thú, tự giác tích cực hơn khi học tập rèn luyện sức bền, làm cơ sở thuận lợi cho quá trình học tập của các em.