- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,944
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 kế hoạch bài dạy công nghệ 8 chân trời sáng tạo NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy công nghệ 8 chân trời sáng tạo về ở dưới.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
II. Kế hoạch dạy học[2]
Phân phối chương trình
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
(Năm học 2023 - 2024)
MÔN HỌC CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
I. Tranh ảnh | ||||
1 | Hình chiếu vuông góc | 01 tờ | Bài 2. Hình chiếu vuông góc | |
2 | Bản vẽ xây dựng | 01 tờ | Bài 3. Bản vẽ kỹ thuật | |
3 | Tình huống mất an toàn điện | 01 tờ | Bài 8. An toàn điện | |
4 | Sơ cứu người bị điện giật | 01 tờ | Bài 8. An toàn điện | |
5 | Cấu trúc chung của mạch điện | 01 tờ | Bài 9. Mạch điện | |
6 | Mạch điện điều khiển đơn giản | 01 tờ | Bài 10. Mạch điện điều khiển | |
II. Video | ||||
1 | An toàn điện | 01 cái | Bài 8. An toàn điện | |
III. Thiết bị thực hành | ||||
1 | Bộ dụng cụ vẽ kỹ thuật | 04 bộ | Bài 2. Hình chiếu vuông góc | |
2 | Bộ dụng cụ thực hành cơ khí | 04 bộ | Bài 5. Gia công cơ khí Dự án 1. Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực | |
3 | Bộ dụng cụ bảo vệ, an toàn điện | 04 bộ | Bài 8. An toàn điện | |
3 | Bộ dụng cụ đo các đại lượng không điện | 04 bộ | Bài 10. Mạch điện điều khiển | |
4 | Bộ công cụ phát triển ứng dụng dựa trên vi điều khiển | 04 bộ | ||
5 | Bộ vật liệu điện | 04 bộ | ||
6 | Bộ dụng cụ điện | 04 bộ | ||
IV. Thiết bị và dụng cụ khác | ||||
1 | Máy chiếu | 1 | Tất cả các bài | |
2 | Máy tính | 1 | Tất cả các bài | |
3 | Giấy A4 | 4 Gam | Tất cả các bài | |
4 | Bút | 4 hộp | Tất cả các bài. | |
5 | Khối hình học cơ bản | 04 bộ | Bài 2. Hình chiếu vuông góc | |
6 | Mẫu vật liệu cơ khí | 04 bộ | Bài 4. Vật liệu cơ khí | |
7 | Cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động | 04 bộ | Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động | |
8 | Bộ dụng cụ cơ khí | 04 bộ | Bài 4. Vật liệu cơ khí | |
9 | Bộ vật liệu cơ khí | 04 bộ | Bài 5. Gia công cơ khí |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học bộ môn Công nghệ | 01 | Bài 8. An toàn điện Dự án 1. Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực Dự án 2. Thiết kế bồn rửa tay tự động |
Phân phối chương trình
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | Bài 1. Một số tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kỹ thuật | 2 | - Mô tả được tiêu chuẩn về khổ giấy, tỉ lệ, đường nét và ghi kích thước của bản vẽ kỹ thuật. |
2 | Bài 2. Hình chiếu vuông góc | 4 | - Vẽ được hình chiếu vuông góc của một số khối đa diện, khối tròn xoay thường gặp theo phương pháp chiếu thứ nhất. - Vẽ và ghi được kích thước các hình chiếu vuông góc của vật thể đơn giản. |
3 | Bài 3. Bản vẽ kỹ thuật | 3 | - Đọc được bản vẽ lắp, chi tiết, nhà đơn giản. |
4 | Bài 4.Vật liệu cơ khí | 2 | - Nhận biết được một số vật liệu cơ khí thông dụng. |
| Bài 5. Gia công cơ khí | 4 | - Trình bày được một số phương pháp và quy trình một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay bằng tay. - Thực hiện một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay. |
5 | Bài 6. Truyền và biến đổi chuyển động | 4 | - Trình bày được nội dung cơ bản của truyền và biến đổi chuyển động. - Mô tả được cấu tạo, nguyên lý làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động. - Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động. |
6 | Bài 7. Ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí | 1 | - Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề cơ khí phổ biến. - Nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số ngành nghề cơ khí phổ biến. |
7 | Dự án 1. Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực | 2 | - Thiết kế và lắp ráp mô hình cánh tay rô bốt thủy lực để gắp và di chuyển vật thể. |
8 | Bài 8. An toàn điện | 3 | - Nhận biết được một số nguyên nhân gây tai nạn điện. - Trình bày được một số biện pháp an toàn điện. - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện - Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. |
9 | Bài 9. Mạch điện | 2 | - Trình bày được khái quát về mạch điện. - Trình bày được thành phần và chức năng của các bộ phận chính của mạch điện. |
10 | Bài 10. Mạch điện điều khiển | 2 | - Vẽ và mô tả sơ đồ khối của mạch điện điều khiển. - Phân loại và nêu được vai trò của một số modul cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. |
11 12 13 | Bài 11. Thực hành lắp mạch điện điều khiển đơn giản | 6 | - Lắp ráp được mạch điều khiển đơn giản có sử dụng modul cảm biến: modul cảm biến ánh sáng, modul cảm biến ánh sáng, modul cám biến độ ẩm. |
14 | Bài 12. Ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật điện | 1 | - Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật điện. - Nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật điện. |
15 | Bài 13. Đại cương về thiết kế kỹ thuật | 1 | - Trình bày được mục đích và vai trò của thiết kế kỹ thuật. - Kể tên được một số ngành nghề chính liên quan đến thiết kế. |
16 | Bài 14. Quy trình thiết kế kỹ thuật | 4 | - Mô tả được các bước cơ bản trong thiết kế kỹ thuật |
17 | Dự án 2. Thiết kế bồn rửa tay tự động | 3 | - Thiết kế và lắp ráp mô hình bồn rửa tay tự động |
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!