- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1 KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC : SINH HỌC – Chân trời sáng tạo LỚP 12 (Năm 2024 -2025) được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 03 ; Số học sinh: 130 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 35
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:....; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập)
II. Kế hoạch dạy học[2]
1. Phân phối chương trình
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC : SINH HỌC – Chân trời sáng tạo
KHỐI LỚP: 12
(Năm học 2024 -2025)
MÔN HỌC : SINH HỌC – Chân trời sáng tạo
KHỐI LỚP: 12
(Năm học 2024 -2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 03 ; Số học sinh: 130 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 35
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:....; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính có cài phần mềm ứng dụng Toán | 1 | Vẽ được một số hình biểu diễn trong Toán học | |
3 | Ti vi, máy chiếu, laptop | 5 | Bài giảng điện tử |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học | 5 | Sử dụng để giảng dạy | |
2 | Sân trường | 1 | Thực hành hoạt động trải nghiệm |
1. Phân phối chương trình
Học kỳ 1: 36 tiêt ( 33 tiết thực dạy, 3 tiết ôn tập kiểm tra)
Học kì 2: 34 tiết( ( 30 tiết thực dạy, 4 tiết ôn tập kiểm tra)
Học kì 2: 34 tiết( ( 30 tiết thực dạy, 4 tiết ôn tập kiểm tra)
Tuần/thứ | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Học kì 1: | |||
1-2 | Bài 1: Gene và cơ chế truyền thông tin di truyền | 3 | Hs nêu được định nghĩa gen, mã di truyền, đặc điểm của MDT. HS mô tả được cấu trúc của gen. Hs trình bày được những diễn biến chính của cơ chế nhân đôi ADN, phiên mã, dịch mã. Trình bày được cơ chế điều hòa hoạt động gen ở sv nhân sơ. Rèn luyện kĩ năng quan sát, phân tích, lập bảng so sánh. Qua các kiến thức đã học HS biết được sự vận động của vật chất di truyền. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống |
2-3 | Bài 2: Thực hành: Tách chiết DNA | 2 | - Củng cố được kiến thức về DNA. - Tách chiết được DNA. |
3 | Bài 3: Điều hoà biểu hiện gene | 1 | - Trình bày được cơ chế điều hoà hoạt động của các gen qua opêrôn ở sinh vật nhân sơ. - Giải thích được vì sao trong tế bào lại chỉ tổng hợp prôtêin khi nó cần đến. Từ đó nêu được ý nghĩa điều hoà hoạt động gen ở sinh vật. - Nêu được sự khác nhau cơ bản về cơ chế điều hoà hoạt động gen giữa sinh vật nhân sơ và nhân chuẩn. Tăng cường khả năng quan sát hình và diễn tả hiện tượng diễn ra trên phim, mô hình, hình vẽ. - Rèn luyện khả năng suy luận về sự tối ưu trong hoạt động của thế giới sinh vật. Hình thành thái độ yêu thích khoa học tìm tòi nghiên cứu Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống ... |
4-5 | Bài 4: Hệ gene, đột biến gene và công nghệ gene | 3 | Nêu được khái niệm các dạng và cơ chế phát sinh chung của đột biến gen. - Nêu được hậu quả và ý nghĩa của đột biến gen. - Phát triển kỹ năng quan sát hình vẽ để rút ra hiện tượng, bản chất sự vật. - Hình thành quan điểm duy vật, phương pháp biện chứng khi xem xét hiện tượng tự nhiên, từ đó phát triển tư duy lí luận, - HS thấy được tính cấp thiết của việc bảo vệ môi trường, ngăn ngừa, giảm thiểu việc sử dụng các tác nhân gây đột biến gen. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống ... |
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn