- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,242
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Biện pháp thi giáo viên giỏi tiểu học MÔN TOÁN LỚP 1: Toán Phép trừ dạng 39 – 15 (Tiết 1) được soạn dưới dạng file word + pptx gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BẢN WORD
Môn: Toán KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tiết: … Tuần: 27 Thứ ngày tháng 3 năm 2021
Lớp:
GV:
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
1. Kiến thức:
- HS nhận biết được các phép trừ dạng 39 – 15;
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ dạng 39 - 15).
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Phát triển năng lực giao tiếp, giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác
- Năng lực đặc thù: Phát triển năng lực Toán học;
3. Phẩm chất:
- Biết chăm chỉ học tập và yêu thích môn học hơn.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: Bài giảng điện tử, máy chiếu; các thẻ chục que tính, 9 que tính rời; Bảng phụ trò chơi khởi động; 8 thẻ bông hoa, 8 bút dạ xóa và cây hoa điểm tốt. Phiếu học tập bài 1
2. HS: Các thẻ chục que tính, 9 que tính rời.
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
PASS
BẢN WORD
Môn: Toán KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tiết: … Tuần: 27 Thứ ngày tháng 3 năm 2021
Lớp:
GV:
“TIẾT 81: PHÉP TRỪ DẠNG 39 - 15” (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
1. Kiến thức:
- HS nhận biết được các phép trừ dạng 39 – 15;
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ dạng 39 - 15).
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Phát triển năng lực giao tiếp, giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác
- Năng lực đặc thù: Phát triển năng lực Toán học;
3. Phẩm chất:
- Biết chăm chỉ học tập và yêu thích môn học hơn.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: Bài giảng điện tử, máy chiếu; các thẻ chục que tính, 9 que tính rời; Bảng phụ trò chơi khởi động; 8 thẻ bông hoa, 8 bút dạ xóa và cây hoa điểm tốt. Phiếu học tập bài 1
2. HS: Các thẻ chục que tính, 9 que tính rời.
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
PASS
TG | ND & MT | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1p | A. Ổn định lớp | - Giới thiệu người dự giờ | - HS lắng nghe |
3-4p | B.*HĐ1 Khởi động Mục tiêu: Tổ chức cho HS ôn lại kiến thức các phép trừ dạng số có 1 chữ số trừ số có 2 chữ số. | - GV cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng - GV giới thiệu trò chơi. - Chọn đội chơi: Cô sẽ chọn ra 2 đội chơi, mỗi đội sẽ có 3 bạn chơi. - Nêu luật chơi. - Cho HS chơi. - Gọi HS đánh giá và bình chọn đội thắng cuộc - GV tổng kết trò chơi, chọn đội thắng cuộc và khen HS. | - HS lắng nghe - 2 đội - mỗi đội 3 HS + Đội Sơn Ca. + Đội Họa mi. - HS lắng nghe - HS chơi - 1 HS đánh giá 2 đội chơi và bình chọn nhóm chơi tốt nhất. |
1p | C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài | - Phép tính 16 – 2 là phép tính có dạng gì? -GV nói: Vậy để biết cách tính trừ số có 2 chữ số cho số có 2 chữ số tiết toán hôm nay như thế nào thì cô và các em cùng tìm hiểu nội dung Tiết 81: Phép trừ dạng 39 – 15 (Tiết 1) - GV đưa tên bài mới lên màn chiếu và ghi bảng tên đầu bài. | - HSTL: Là phép tính số có hai chữ số trừ đi số có một chữ số. - HS đọc nối tiếp tên đầu bài. |
15-18p | 2. HĐ2:Hình thành kiến thức mới 2.1.Hình thành phép trừ trên đồ dùng trực quan bằng que tính để tìm kết quả phép tính 39 - 15 2.2: HDHS cách đặt tính và tính theo cột dọc phép tính 39-15 | * Giới thiệu phép tính 39-15 và thao tác tìm kết quả bằng đồ dùng - Cho HS quan sát tranh - Bạn trong tranh đang làm gì? - T/c cho HS thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi: Em dự đoán xem bạn sẽ làm gì để tìm được kết quả của phép tính 39 – 15? - T/C cho Hs theo dõi video. - Y/C HS sử dụng que tính, tìm kết quả 39 – 15 theo nhóm đôi. - GV gọi 1 nhóm lên bảng: 1 bạn nói cách thực hiện, 1 bạn thao tác bằng que tính. - Gọi 1,2 nhóm khác nêu ý kiến đánh giá - Vậy kết quả của phép tính 39 – 15 bằng bao nhiêu? - Vậy kết quả của các em có giống với kết quả của bạn không các em cùng theo dõi đáp án của bạn trong video nhé - GV chốt và khen ngợi học sinh - GV HD HS cách đặt tính và tính theo cột dọc. + Cho hs phân tích số 39,15 - Em nào cho cô biết số 39 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Để thực hiện phép tính theo cột dọc 39 -15 thì các em sẽ làm như thế nào? - GV chốt cách thực hiện đúng ghi lên bảng - Gọi HS nhắc lại nối tiếp cách tính - GV chốt : Phép tính 39 -15: Đây là phép trừ dạng số có 2 chữ số trừ cho số có 2 chữ số trong phạm vi 100 không có nhớ ? Vậy để thực hiện phép trừ số có 2 chữ số cho số có 2 chữ số các con làm thế nào? ? E cần ghi kết quả các phép tính dạng này ra sao? - GV chốt và khen HS - Y/C học sinh nêu vài ví dụ về phép tính dạng 39-15. Chú ý các chữ số hàng chục của số thứ hai và chữ số hàng đơn vị của số thứ 2 không được lớn hơn các chữ số hàng chục, hàng đơn vị của số thứ nhất - GV yêu cầu cả lớp dùng bảng con thực hiện 1 trong số các ví dụ vừa tìm đc - GV chuyển ý vào bài 1. | - HS quan sát và trả lời câu hỏi + Bạn đag tìm cách tính kết quả phép tính 39 – 15 bằng que tính. - HS thảo luận nhóm đôi TL câu hỏi - HS xem Video HS thao tác. - HS sử dụng que tính, tìm kết quả 39 – 15 theo nhóm đôi - 1 nhóm lên bảng chia sẻ cách thực hiện - HS trả lời Bằng 24 vì còn lại 24 que tính HS theo dõi HS trả lời Số 39 gồm 3 chục và 9 đơn vị. Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị - HS TL - HS nối tiếp chia sẻ cách tính - HS TL: Trừ từ phải sang trái. Trừ từ hàng đơn vị đến hàng chục. - Viết các chữ số ở kết quả thẳng cột với các số ở trên - 1 số HS nêu ví dụ HS làm bảng con 1 phép tính. |
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: