- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN GDCD LỚP 6 2022 - 2023: Vận dụng các trò chơi để tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học môn GDCD 6
POWERPOINT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN GDCD LỚP 6 2022 - 2023: Vận dụng các trò chơi để tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học môn GDCD 6 được soạn dưới dạng file word + PPTX gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Cơ sở lí luận
Mục tiêu đổi mới được nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định “ Đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông,kết hợp dạy chữ dạy người và định hướng nghề nghiệp, góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực,hài hòa đức,trí,thể,mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh’’
Hứng thú học tập của một môn học được hình thành thông qua không khí học tập của học sinh trong giờ học môn đó. Bởi một không khí học tập đầy hứng khởi sẽ kích thích sự say mê, giúp cho học sinh tập trung tốt hơn và có niềm tin vào những gì mình tiếp thu được.
Vậy, vấn đề ở đây là làm thế nào để khơi dậy hứng thú cho học sinh, và kích thích như thế nào, bằng cách nào để đạt hứng thú cao nhất đến các em trước mỗi kiến thức cần tìm hiểu.
2. Cơ sở thực tiễn
Đối với môn học GDCD lớp 6 chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các bài học về lối sống, đạo đức, pháp luật, kinh tế định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, quê hương, cộng đồng, nhằm hình thành cho học sinh thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập, sinh hoạt và ý thức tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật.
-Là một giáo viên GDCD đang giảng dạy tại trường THCS Ea Hiu tôi luôn trăn trở làm thế nào để có thể nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDCD. Bản thân tôi đã tìm tòi, thử nghiệm một số kĩ thuật dạy học mới nhưng hầu như chưa đạt được kết quả như mong muốn. Sau đó tôi trải nghiệm phương pháp “ Sử dụng trò chơi trong hoạt động dạy học” và tôi đã tìm thấy sự khác biệt, bước đầu tôi nhận thấy được hiệu quả tích cực, học sinh chủ động tham gia vào hoạt động học tập, tìm tòi kiến thức, các em dần gạt bỏ được sự
FILE PPT
FILE WORD
XEM THÊM:
PASS GIẢI NÉN: TÀI LIỆU ĐANG BÁN, LIÊN HẸ ZALO 0979702422
POWERPOINT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN GDCD LỚP 6 2022 - 2023: Vận dụng các trò chơi để tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học môn GDCD 6 được soạn dưới dạng file word + PPTX gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO HÌNH THÀNH BIỆN PHÁP
1. Cơ sở lí luận
Mục tiêu đổi mới được nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định “ Đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông,kết hợp dạy chữ dạy người và định hướng nghề nghiệp, góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực,hài hòa đức,trí,thể,mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh’’
Hứng thú học tập của một môn học được hình thành thông qua không khí học tập của học sinh trong giờ học môn đó. Bởi một không khí học tập đầy hứng khởi sẽ kích thích sự say mê, giúp cho học sinh tập trung tốt hơn và có niềm tin vào những gì mình tiếp thu được.
Vậy, vấn đề ở đây là làm thế nào để khơi dậy hứng thú cho học sinh, và kích thích như thế nào, bằng cách nào để đạt hứng thú cao nhất đến các em trước mỗi kiến thức cần tìm hiểu.
2. Cơ sở thực tiễn
Đối với môn học GDCD lớp 6 chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các bài học về lối sống, đạo đức, pháp luật, kinh tế định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, quê hương, cộng đồng, nhằm hình thành cho học sinh thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập, sinh hoạt và ý thức tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật.
-Là một giáo viên GDCD đang giảng dạy tại trường THCS Ea Hiu tôi luôn trăn trở làm thế nào để có thể nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDCD. Bản thân tôi đã tìm tòi, thử nghiệm một số kĩ thuật dạy học mới nhưng hầu như chưa đạt được kết quả như mong muốn. Sau đó tôi trải nghiệm phương pháp “ Sử dụng trò chơi trong hoạt động dạy học” và tôi đã tìm thấy sự khác biệt, bước đầu tôi nhận thấy được hiệu quả tích cực, học sinh chủ động tham gia vào hoạt động học tập, tìm tòi kiến thức, các em dần gạt bỏ được sự
FILE PPT
FILE WORD
XEM THÊM:
PASS GIẢI NÉN: TÀI LIỆU ĐANG BÁN, LIÊN HẸ ZALO 0979702422
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: